10 Danh ngôn kinh doanh hay nhất của 10 CEO nổi tiếng thế giới

CEO (Chief Executive Officer) có nghĩa là giám đốc điều hành, giữ trách nhiệm thực hiện những chính sách của hội đồng quản trị. Ở những tập đoàn có tổ chức chặt chẽ, chủ tịch hội đồng quản trị thường đảm nhận luôn chức vụ CEO này.

10 Danh ngôn kinh doanh hay nhất của 10 CEO nổi tiếng thế giới

Những CEO thành công nhất là những người biết tạo dựng một tương lai vững vàng cho chính công ty của mình, đồng thời tạo cảm hứng và động lực cho nhân viên để theo đuổi được thành công trong tương lai đó. Bởi vậy những danh ngôn, câu nói của CEO luôn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc khiến ai cũng phải nể phục. Hãy thử điểm lại, trải nghiệm và tích lũy những danh ngôn kinh doanh hay nhất của 10 CEO của những tập đoàn nổi tiếng thế giới:

1. Drew Houston – Đồng sáng lập và CEO của Dropbox

 “Đừng bao giờ sợ thất bại. Bạn chỉ cẩn đúng có một lần trong đời thôi”

Drew Houston

2. Howard Schultz – CEO của Star Buck

“Trong bối cảnh mà xã hội thay đổi không ngừng thì những thương hiệu tồn tại lâu dài là những thương hiệu được tạo dựng từ trái tim – điều đó khiến chúng bền vững và chân thật hơn. Những công ty này cũng mạnh hơn vì họ xây dựng thương hiệu dựa trên chính tâm hồn của con người, không phải từ những quảng cáo.  Những công ty đúng nghĩa sẽ là những công ty tồn tại lâu dài.”

Howard Schultz

3. Steve Jobs – CEO của Apple

 “Bạn không thể kết nối các dấu chấm (các sự kiện trong cuộc đời) khi nhìn về phía trước, mà chỉ có thể kết nối được chúng khi nhìn lại quá khứ. Hãy tin rằng chúng sẽ kết nối với nhau trong tương lai”

Steve Jobs

4. Donald Trump – CEO của The Trump Organization

 “Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ nhất là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. Thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.”

Donald Trump

5. Kevin Plank – CEO của Under Armour

 “Doanh nghiệp nào mà bây giờ  sợ rủi ro, và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu”.

Kevin Plank

6. Cher Wang – CEO của HTC

 “Chúng ta phải thật sự khiêm tốn để hiểu rằng chúng ta không biết tất cả, đừng nằm ngủ trên vinh quang, hãy không ngừng học hỏi và quan sát. Hãy tin rằng không thiếu những công ty khác sẵn sàng thế chúng ta chỗ nếu chúng ta thất bại.”

Cher Wang

7. Larry Page – CEO của Google

 “Rất nhiều công ty không thành công từ trước tới nay. Họ đã không làm tốt điều gì ư? Họ bỏ lỡ tương lai.”

Larry Page

8. Denise Morrison – CEO của Campbell Soup

“Điều quan trọng mà tôi sớm học được đó là bạn luôn phải đặt ra một mục tiêu cụ thể trong cuộc sống, cà ngắn hạn và dài hạn, cũng giống như bạn làm với công việc của mình vậy. Đặt ra những mục tiêu như thế giúp bạn có những kế hoạch rõ ràng để hoàn thành và thực hiện nó. Chúng tôi áp dụng điều này trong công việc, dù hiếm khi dùng chúng trong cuộc sống của mình.”

Denise Morrison

9. Indra Nooyi – CEO của Pepsico

“Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là không thay đổi. Nếu bạn muốn làm tổ chức mình tốt hơn, bạn phải hoàn thiện bản thân mình trước. Khi đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đó là bài học lớn nhất.”

Indra Nooyi

10. Brian Halligan – CEO của HubSpot

 “Cách mà tôi nghĩ về văn hóa đó là con người hiện đại ngày nay đã thay đổi cách họ sống và làm việc. Các công ty hiện nay cũng phải thay đổi cách quản lý và lãnh đạo để phù hợp với lối sống, suy nghĩ và làm việc của con người hiện đại.”

Brian Halligan

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11