3 điều bạn không được dạy khi học quản lý nhà hàng

Cho dù là bạn đang sở hữu một nhà hàng với đầy đủ các dịch vụ hay một quán đồ ăn nhanh thì những thách thức và căng thẳng của công việc quản lý ở nhà hàng nào cũng đều giống nhau. Dưới đây là 3 vấn đề phổ biến nhất thường kiến các nhà quản lý nhà hàng mới bị bất ngờ. Nhưng bạn chỉ cần nhớ: Khi làm việc với một đội ngũ phục vụ khách hàng trong môi trường áp lực cao, cách bạn giao tiếp, xử lý căng thẳng, và huấn luyện những người xung quanh bạn sẽ có hiệu quả đến công việc của bạn hơn bất kỳ mẹo nào.

quy-tac-hoat-dong-5

Bạn càng dành ít thời gian cho lịch trình càng tốt.

3-dieu-khong-duoc-hoc

Quy tắc # 1 để giữ sự tỉnh táo của một người quản lý / giám sát đi kèm với những từ kỳ diệu: “Sắp đặt lịch trình”. Bạn không nên khiến cho bản thân mình trở nên “nhặng xị” lên với việc sắp xếp “luân phiên” các nhân viên trong nhà hàng của mình. Bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lịch trình cố định giúp cho cả quản lý và nhân viên cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn so với lịch trình quay vòng hay luân phiên. Quan trọng hơn một lịch trình cố định giúp các quản lý nhà hàng tiết kiệm năng lượng, tiền bạc và cả thời gian, một quản lý nhà hàng thường có thể tốn lên đến hơn 10 giờ một tuần làm việc vào việc thay đổi lịch trình và làm việc cho lịch trình thay đổi đó.

Hãy đặt trách nhiệm lên các nhân viên (với sự chấp thuận của người quản lý) để đảm bảo được một ngày nghỉ cho bản thân mình. Đó là sự thay đổi của nhân viên, và vì vậy đó là trách nhiệm của họ. Việc sử dụng một “hệ thống yêu cầu tắt” dẫn đến việc các quản lý nhà hàng phải đưa ra chọn lựa giữa các nhân viên, đặc biệt trong trường hợp nếu có hai nhân viên cùng xin nghỉ một ngày. Hãy giữ cho bạn, nhân viên của bạn một lịch trình cố định.

Hàng tồn kho sẽ giúp bạn hoặc “hạ đo ván” bạn

3-dieu-khong-duoc-hoc-1

Hàng tồn kho chính là một yếu tố cần thiết để làm nên sự khác biệt trong lợi nhuận và sự tăng trường chung cho nhà hàng của bạn. Đó là một mục đo lường mà tất cả mọi người tham gia trong nhà hàng cần phải nhận thức được. Đó là cả một vấn đề khi nhà hàng của bạn chỉ sử dụng hết 100 phần mỗi tuần nhưng nhà hàng luôn phải mua 150 phần mỗi tuần. Hãy dành thời gian để kiểm hàng tồn kho đắt tiền vào mỗi ngày sau khi kết thúc công việc buôn bán, kiểm hàng tồn kho giá thường theo hàng tuần và kiểm kho cho các mặt hàng giá rẻ vào mỗi hàng tháng, điều này sẽ giúp bạn phát hiện được các vấn đề trước khi chúng kịp xảy ra.

Thật khó để giải quyết vấn đề hàng tồn kho một lần một tuần và cố gắng sửa chữa hiệu quả chúng trong vòng một tuần. Bởi thông thường, các công việc hàng ngày trong nhà hàng đã hoàn toàn chiếm mất thời gian của các quản lý để có thể sửa chữa những vấn đề này, trước khi đầu óc của họ hoàn toàn trống rỗng vào thứ sáu, ngày bận rộn nhất trong tuần.

Hãy dành thời gian mỗi tối và kiểm một số mặt hàng tồn kho và dùng chúng để đánh giá những thay đổi tốt nhất và tệ nhất của nhà hàng. Chúng sẽ chỉ ra cho nhân viên của bạn đâu là giải pháp để giải quyết các vấn đề. Đó là cả một sự khác biệt lớn giữa việc nói rằng bạn phải kiểm hàng tồn kho nói chung và việc bạn chỉ tập trung để mắt đến một thứ duy nhất, như món gà chẳng hạn, cho cả tuần. Càng tập trung vào ít mặt hàng hơn thì bạn càng dễ dàng xác định và giải quyết các vấn đề hơn.

Chắc chắn bạn sẽ làm thất vọng khách hàng của mình

3-dieu-khong-duoc-hoc-2

Nếu bạn phục vụ 300 khách hàng mỗi ngày tại nhà hàng của mình và thậm chí phục vụ tốt 98% trong ngày, thì điều đó vẫn có nghĩa là bạn đang rối tung lên hoặc khó chịu sáu khách hàng một ngày, 42 khách hàng một tuần, hoặc 2.190 khách hàng một năm. Chắc chắn bạn sẽ phạm sai lầm hoặc nhà hàng sẽ có vấn đề, nhưng không có gì phải lo lắng khi bạn cố gắng. Hãy tập trung thể hiện với khách hàng rằng bạn hoàn toàn hiểu tình huống, xin lỗi và tập trung vào giải quyết. Đừng đổ lỗi, hãy đơn giản chỉ là sửa chữa và hành động một cách đúng đắn.

 Cách giải quyết với những phản hồi tiêu cực từ khách hàng

Nếu có một “cách tiếp cận hành lang” để giải quyết các khiếu nại của khách hàng là một giải pháp tuyệt vời. Bên cạnh đó , tốt nhất nên có một shift manager hoặc một shift leader xử lý vấn đề này, và nếu khách hàng vẫn còn khó chịu thì hãy chuyển vấn đề này lên quản lý cấp cao hơn (như quản lý khu vực hoặc chủ sở hữu).

Nếu bạn có thể xoay chuyển tình hình, hãy xử lý theo hướng tích cực, và chỉ ra cho các khách hàng mà bạn quan tâm, bạn có thể giúp một ngày tồi tệ của họ trở nên khá hơn với những cảm xúc tích cực. Đó là cách để bạn xây dựng nhà hàng của mình với sự thiện chí, và những khách hàng lâu dài.

Tất cả những điều trên là những gì mà bạn cần chú ý khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng, công việc đầy tiềm năng nhưng cũng không hề dễ dàng với bất cứ ai.

if (document.currentScript) {

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11