4 xu hướng tiêu dùng thực phẩm hiện nay

Một nghiên cứu mới đây cho thấy khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng thực phẩm hơn là giá cả và những khuyến mãi.

Một chủ nhà hàng thông minh là người luôn biết quan sát và phát hiện xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng. Nếu bạn là một người nhanh nhẹn trong việc nhận ra xu hướng tiêu dùng của khách hàng, bạn sẽ thành công hơn những người khác vì bạn có thể đáp ứng được nhu cầu mới của khách hàng.

 

 

1. Chất lượng đương quan tâm hơn giá cả

Chúng ta thường nghĩ giá cả là yếu tố quyết định hàng đầu trong tiêu dùng đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây lại cho ra kết quả ngược lại.

Nghiên cứu trên một nhóm người tiêu dùng, họ phát hiện ra rằng chất lượng và độ tươi ngon của thực phẩm được đánh giá là quan trọng hơn giá cả và khuyến mãi.

Khách hàng của nhà hàng được chia thành 5 nhóm: “săn khuyến mãi”, “tiết kiệm”, “ăn nhiều”, “sành ăn” và “khách hàng thường xuyên”. 2 nhóm cuối cùng quan tâm nhất đến các yếu tố như độ tươi ngon và chất lượng, trong khi 3 nhóm đầu lại quan tâm đến giá cả và số lượng hơn.

Khách hàng sành ăn sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho một bữa ăn ngon

Khách hàng sành ăn sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho một bữa ăn ngon

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả trong những thời điểm kinh tế khó khăn, nhóm  “sành ăn” và “khách hàng thường xuyên“ vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn và thường xuyên hơn các nhóm khác.

Đừng đánh mất các khách hàng VIP của mình bằng việc giảm chất lượng đồ ăn để đưa ra mức giá thấp hơn.

2. Mỗi khách hàng lại có khái niệm về thực phầm “lành mạnh” khác nhau

Không có gì ngạc nhiên khi khách hàng ngày càng ưu chuộng các loại thực phẩm lành mạnh. Điều thú vị ở đây là cách khách hàng định nghĩa từ “lành mạnh” khi nhìn vào thực đơn của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng các khái niệm như “ít béo” hay “không đường” đều trở nên ít hấp dẫn với người tiêu dùng. Giờ đây, khách hàng thích các khái niệm toàn diện hơn như “tự nhiên” hay “xanh, sạch” và “hữu cơ” chẳng hạn.

Rau quả nhiều chất xơ và vitamin là xu hướng ăn uống "lành manh"

Rau quả nhiều chất xơ và vitamin là xu hướng ăn uống “lành manh”

3. Khách hàng ngày càng chú trọng “sự đa dạng” trong menu món ăn

Điều này cũng dễ hiểu thôi  vì ngày càng có nhiều người nước ngoài nhập cư và khách du lịch đến.

Hãy suy nghĩ về việc làm sao thực đơn của bạn có thể mang màu sắc đa dạng văn hóa. Ví dụ như món ăn của bạn có thể nấu theo công thức hay chứa thành phần có nguồn gốc từ nước ngoài. Tất nhiên bạn có thể học công thức nấu ăn trên mạng và thành phần thì không khó để tìm trong nước hoặc đặt hàng từ nước ngoài. Hãy sáng tạo để nâng tầm thực đơn của bạn!

Hãy làm phong phú thực đơn của bạn bằng những món nước ăn nước ngoài

Hãy làm phong phú thực đơn của bạn bằng những món nước ăn nước ngoài

4. Đặt hàng trên mạng và qua điện thoại

Chả có gì lạ khi người tiêu dùng ngày càng thích đặt hàng trên mạng và qua điện thoại, thậm chí cách thức này cón nhiều hơn 30% so với kiểu đặt hàng thông thường.

Một nhà hàng cho biết đơn đặt hàng của khách hàng tăng 11% mỗi tháng khi họ cho phép đặt hàng qua điện thoại hoặc internet.

Đặt hàng qua điện thoại và internet đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới

Đặt hàng qua điện thoại và internet đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới

Hãy biết cách nắm bắt những xu hướng trên và vận dụng vào mô hình kinh doanh nhà hàng của bạn!}

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11