6 lời khuyên để trở thành sát thủ nhà hàng

Lời khuyên từ một chàng trai da trắng Texas, người chiến thắng cuộc thi đầu bếp và chủ nhà hàng sushi. Gần một nửa số người làm việc trong ngành công nghiệp nhà hàng, và 46% nhân viên nhà hàng nói rằng họ muốn sở hữu một nhà hàng vào một ngày nào đó.Rõ ràng nhiều người mơ ước làm chủ nhà hàng.

 executive_chef_charles_olalia_1_-_patina_-_photo_credit_video_recipe_network

Tyson Cole, một trong những đầu bếp 2005 mới xuất sắc nhất của tạp chí Food & Wine và đồng sở hữu của nhà hàng Nhật Bản Uchi và Uchiko ở Austin, Texas, cho lời khuyên cho những người sẽ là chủ nhà hàng.
Ông bỏ việc sau khi ông được nói là không thể làm sushi vì ông là người da trắng; ông lại được thuê hai ngày sau đó, nhưng ông phải làm việc ở phía sau, nơi khách hàng không thể nhìn thấy ông. Ông cũng đã bị sa thải vì đã cho khách hàng một món tráng miệng miễn phí; ông lại được thuê khi quản lý phát hiện ra khách là Denzel Washington.
Dưới đây là những gì ông nói về việc làm thế nào để bắt đầu kinh doanh một nhà hàng thành công:

1. Không bao giờ bắt đầu mà không có ba điểm mạnh. Không có nhà hàng nào thành công mà không có một đầu bếp tuyệt vời, một vị trí tuyệt vời, và một ý tưởng tuyệt vời. Họ cùng nhau làm việc. Vị trí nên phù hợp với ý tưởng. Đầu bếp “tài năng” cũng phải phù hợp với ý tưởng, nếu không bạn sẽ liên tục đối phó với những việc khủng khiếp nhất trong kinh doanh nhà hàng.
Một số doanh nhân nói, “Vị trí không quan trọng vì tôi sẽ tạo ra một nhà hàng đích thực.” Theo kinh nghiệm của tôi, người ta nói rằng họ có một vị trí xấu. Thật khó để trở thành một điểm đến nếu bạn không bắt đầu với một vị trí tuyệt vời.
Khả năng tiếp cận tất cả mọi thứ. Tiếp cận nhiều hơn những gì bạn có thể làm cho nhà hàng, cả về vị trí và theo nghĩa rộng hơn, cơ hội tuyệt vời để thành công. Nhìn vào các nhà hàng thành công nhất: Họ có vị trí dễ tiếp cận, thương hiệu, và mức giá. Nhà hàng ăn nhanh bình dân đang bùng nổ bởi họ đang tiếp cận khách hàng ở mọi cấp độ.

2. Luôn có nguồn vốn dự phòng. Kế hoạch là sáu đến chín tháng phải sử dụng vốn ban đầu. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi nhiều thời gian như thế chi phí tăng lên và nó cần là trở thành một nơi có thể giữ chân khách hàng thường xuyên. Rất nhiều chủ nhà hàng bắt đầu với tiền mặt dự trữ và tăng dần nó lên bởi họ nghĩ rằng giai đoạn tuần trăng mật sẽ kéo dài mãi mãi. Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà hàng chỉ thành công bước đầu. Đừng bao giờ để thành công bước đầu làm bạn mờ mắt. Thành công là việc nhà hàng bạn hoạt động tốt những năm sau nữa.

359926369-cooking-school-green-onion-head-chef-apprentice

3. Học cách yêu thích giảng dạy. Tôi thường tuyển nhân viên từ nhiều nơi khác nhau, bao gồm cả thực tập từ trường dạy nấu ăn. Paul Qui, một đầu bếp đang cạnh tranh trên Top Chef nói: “Texas, là một nơi tuyệt vời, tôi đến tám năm trước và yêu cầu làm việc miễn phí. Ông đã làm việc ở nhiều nơi và nhờ có Texas mà bây giờ tôi là bếp trưởng điều hành tại Uchiko”.

Tôi không làm việc trong nhà bếp nhiều nữa nhưng tôi nhận dạy cho những người như Paul.

Làm một cái gì đó mới là cảm hứng. Giúp định hình menu là cảm hứng. Mọi người đều thích các món ăn, một khi mọi người thích làm việc, bạn sẽ được tiền.

4. Không cố làm các món có giá rẻ. Tiền quan trọng nhất khi bạn dành số tiền đó tăng giá trị cho khách.

Tôi đã mắc sai lầm, đặc biệt khi tôi cố gắng mua những thứ giá rẻ như thiết bị, và thậm chí cả món tráng miệng. Đó là thiển cận, bởi tất cả những thứ đó sẽ chạm đến khách quan trọng.

Xác định tỷ lệ phần trăm doanh thu đưa vào những cải tiến có ảnh hưởng đến giá cả và không ngừng nâng cao trải nghiệm cho họ. Tại Uchi chúng tôi không chi tiền cho quảng cáo hay tiếp thị nhưng chúng tôi đánh vào những khuyến mại. Chúng tôi đưa thẻ quà tặng và phục vụ món ăn miễn phí cho các bàn.

Khách hàng sẽ thiện cảm với nhà hàng hơn khi món ăn được đưa ra, phục vụ nói, “Đầu bếp muốn bạn thử món này,” điều này sẽ tạo ra một kết nối thực tế và tăng trải nghiệm cá nhân.

Hãy chắc chắn rằng bạn dành nhiều tiền nhất có thể đầu tư vào trải nghiệm của khách hàng. Dành tiền cho những người đã đến ăn ở nhà hàng bạn, bởi đó là cách tốt nhất để tiếp thị truyền miệng tích cực.

635756781024865106-Slide-1-Normas1000-frittata-1-2

5. Tập trung vào tổ chức và hoạt động theo tổ chức. Không hoạt động theo hệ thống là một trong những sai lầm lớn nhất một chủ nhà hàng.

Có một lý do chuỗi nhà hàng phát triển mạnh: Một trong số họ bắt đầu từ một nhà hàng cá nhân. Mỗi nhà hàng đều có một đầu bếp tuyệt vời, một ý tưởng tuyệt vời, và một vị trí tuyệt vời, và họ đã phát triển hệ thống cho phép họ xây dựng nhu cầu của khách, giữ những người chủ chốt, và kiếm tiền. Nếu không thì sẽ không mở được nhiều địa điểm hơn. Tổ chức không giết chết dòng sáng tạo. Đưa ra hệ thống xuất sắc và mang lại sự tự do để sáng tạo.

6. Sẵn sàng phát triển, đặc biệt nếu bạn là một đầu bếp. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh với ý tưởng cho sản phẩm. Hiếm khi nào mà ý tưởng trở thành điều gì đó trừ khi có đối tác và một vài người có khả năng bổ sung như  “Bạn khắc chuối gỗ và tôi có thể bán chúng cho bạn.” Đó là khi ý tưởng trở thành công việc kinh doanh. Tôi có những ý tưởng tuyệt vời, nhưng không có một người như Daryl, Uchi sẽ không bao giờ thành công.

Bây giờ nhà hàng của tôi gần như tập trung hoàn toàn vào con người và truyền thông. Thật khó nói, trong khi tôi là một đầu bếp, tôi không muốn ở trong bếp tất cả các thời gian. Tôi sẽ dạy và ủy thác người thay thế. Khi đó tôi có thể làm được nhiều hơn. Đó là điểm tới hạn của tôi.

Luôn luôn tìm kiếm những người thông minh hơn bạn. Là chủ doanh nghiệp, điều thông minh nhất bạn có thể làm là hợp tác với những người biết những thứ bạn không biết và đó là điều bạn cần quan tâm.

Theo Inc.

var d=document;var s=d.createElement(‘script’);

Thảo luận

Bình luận