Áp dụng truyền thông online như thế nào cho nhà hàng, quán café để hiệu quả?

Với thời đại công nghê phát triển như hiện nay, mọi người thích giao tiếp dưới sự hỗ trợ của các công cụ hiện đại hơn là trò truyện trực tiếp. Vì vậy, truyền thông nhà hàng cũng theo đó thay đổi dẫn tới việc tiếp cận khách hàng cũng thay đổi. Thay vì việc tập trung vào truyền thông trực tiếp như trước kia, truyền thông online bây giờ trở thành điều bắt buộc.

truyen-thong-online-cho-nha-hang-1

Hoạt động thương hiệu nhà hàng, quán café như 1 trang cá nhân Facebook

Nói là trang cá nhân bởi lẽ khi bạn kinh doanh 1 nhà hàng hay quán café với mô hình nhỏ, việc chăm sóc tốt 1 fanpage rất khó. Vì vậy, trang cá nhân sẽ thuận tiện hơn, chỉ cần đầu tư thời gian duy trì sự hoạt động thương hiệu như 1 cá nhân thật sự. Bạn kiên trì kết bạn, cập nhật tin tức, hình ảnh, qua thời gian bạn sẽ có một cộng đồng bạn bè là những người bạn trong danh sách bạn bè facebook. Như thế sẽ thuận lợi hơn cho việc bạn tổ chức những hoạt động chăm sóc khách hàng.

Quan tâm từ khóa tìm kiếm google

truyen-thong-online-cho-nha-hang-2

Hãy nhìn nhận ngay ở bản thân mình, khi bạn muốn ăn gì, uống gì, ở đâu cúng sẽ tìm kiếm mọi thông tin trên google. Vì vậy, việc am hiểu các thuật toán ưu tiên từ khóa sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Để Google đưa thương hiệu của bạn lên top 10 danh sách tìm kiếm, đòi hỏi thương hiệu của bạn phải chứa đầy đủ thông tin từ khóa tìm kiếm.

Tận dụng mọi kênh truyền thông miễn phí

Công nghệ tạo ra hàng ngàn kênh truyền thông miễn phí chỉ để phục vụ khách hàng, hãy tận dung tối đa có thể mọi kênh truyền thông miễn phí để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Hãy viết nội dung kèm hình ảnh thật sinh động, mỗi sự tỉ mỉ của bạn đều được trả công xứng đáng. Cố gắng mỗi ngày chăm sóc cho kênh truyền thông online một khoảng thời gian ngắn, qua thời gian, nội dung về thương hiệu của bạn sẽ phong phú và thuyết phục khách hàng.

Công nghệ tạo ra rất nhiều công cụ giúp doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận nguồn khách hàng lớn nếu như kiên trì và biết cách tận dụng những kênh truyền thông này. Hãy lấy hành vi online của chúng ta để hiểu hơn về hành vi khách hàng, từ đó đưa ra những hình thức tiếp cận khách hàng phù hợp.

Thảo luận

Bình luận