Bạn đã biết những gì về “Marketing On – Off” trong kinh doanh nhà hàng?

Đã đến lúc bạn phải làm mới lại chiến lược tiếp thị cho nhà hàng của mình và có một cái nhìn sâu sắc hơn về những xu hướng cũng như những thành công nhất định của nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường. Đây chính là nơi bạn có thể tìm hiểu thêm được nhiều chiến lược quảng bá hình ảnh nhà hàng và quan trọng hơn, bạn sẽ nhận ra rằng nó có hiệu quả hay không với chính nhà hàng của bạn.

Marketing Online

Bài viết này sẽ cho bạn biết những chiến lược quảng cáo nào đã được thử và sử dụng cho một số nhà hàng trong quá khứ và hiện tại. Tuy nhiên, trước khi đến với những mẹo nhỏ trong chiến lược quảng cáo nhà hàng thì tôi cũng muốn bạn chú ý đến một số thống kê vô cùng thú vị liên quan đến ngành công nghiệp thực phẩm này.

Những xu hướng thì ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược quảng bá hình ảnh nhà hàng của bạn?

Trên thực tế thì hoạt động tiếp thị trong nhà hàng không còn giống như trước kia. Phần đông nhà hàng sẽ xây dựng và dần hình thành được những phương diện về chiến lược quảng cáo trực tuyến. Trong khi phương pháp này sẽ được tôi sẽ trình bày ở những phần tiếp theo thì tôi nghĩ rằng phương pháp tiếp thị trên thị trường thông thường cũng là điều bạn nên quan tâm để có thể thúc đẩy được hoạt động kinh doanh của mình.

Hiện nay, nhà hàng thì không còn sử dụng cuốn sổ chứa thông tin như họ đã từng vì những lý do đơn giản: Mọi người có thể lên mạng và có ngay được những thứ họ cần. Bọn họ sử dụng những công cụ tìm kiếm cũng như tham khảo qua một số trang mạng đánh giá để chọn nhà hàng phù hợp cũng như quyết định được nơi mà họ sẽ tiêu tiền. Khách hàng muốn xem thực đơn của nhà hàng trước đi đến đó cũng như ưu tiên lựa những nhà hàng có website đầy đủ thông tin hơn là những nhà hàng không chú trọng đến vấn đề quảng cáo trực tuyến.

Marketing Online hay quảng cáo trực tuyến là xu hướng mới và có tác động vô cùng lớn đến chiến lược quảng cáo bất kỳ nhà hàng nào

Marketing Online hay quảng cáo trực tuyến là xu hướng mới và có tác động vô cùng lớn đến chiến lược quảng cáo bất kỳ nhà hàng nào

Nếu ở vị trí chủ nhà hàng hay người quản lý, bạn không cần nhất thiết phải đặt hết niềm tin của mình vào những chiến lược quảng cáo theo phương thức truyền thống hay hình thức tiếp thị truyền miệng. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những phương pháp này, hơn nữa hãy tận dụng được những điểm mạnh trong phương pháp quảng cáo mới đặc biệt là quảng cáo trực tuyến.

Hãy thử tìm kiếm từ khóa trên Google và xem kết quả bạn nhận được là gì? Nhà hàng của bạn ở hạng bao nhiêu? Bạn đã kéo được trang nhà hàng của bạn lên vị trí đầu tiên chưa? Xem xét những đối thủ cạnh tranh và quan trọng hơn là những khách hàng tiềm năng sẽ chọn nhà hàng của bạn theo từ khóa nào? Thay vì để đối thủ cạnh tranh cướp đi hết khách hàng thì bạn hãy tìm cách để tiếp thị nhà hàng của mình trên trực tuyến.

Gõ một từ khóa liên quan để xem bạn được xếp hạng thứ bao nhiều trên Google

Gõ một từ khóa liên quan để xem bạn được xếp hạng thứ bao nhiều trên Google

14 mẹo nhỏ tiếp thị nhà hàng mà bạn nên thử:

1. Giữ nguyên những gì bạn có ở thời điểm hiện tại. Luôn bắt kịp những thống kê, xu hướng, sự kiện hay con số liên quan mà từ đó có thể giúp phân tích được những chiến lược tiếp thị cho nhà hàng của bạn. Bạn có nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chiến lược tiếp thị này hay không? Bạn có nên xem xét nhà hàng của bạn theo một cách khách hay không?

2. Có một trang web chức năng. Những khách hàng tại khu vực có thể tìm thấy nhà hàng của bạn trên mạng hay không? Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn sẽ được tối ưu hóa mọi thông tin mà bạn muốn cung cấp. Điều quan trọng ở đây là làm sao để bọn họ tìm thấy bạn trước khi tìm thấy những đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tạo một trang chuyên về các món ăn, danh sách những điều đặc biệt mỗi ngày và số lượng khách hàng truy cập vào trang web của bạn hằng ngày.

Có một trang web riêng sẽ giúp khách hàng đón nhận thông tin từ bạn dễ dàng hơn

Có một trang web riêng sẽ giúp khách hàng đón nhận thông tin từ bạn dễ dàng hơn

3. Liên kết với hiệp hội SEO tại địa phương. Những trang web không chỉ dành cho các Công ty lớn mà hơn bao giờ hết, những doanh nghiệp nhỏ cũng nhận ra được tầm quan trọng của việc tạo dựng trang web và thực hiện chiến lược quảng cáo trên đó. Với 72% lượt tìm kiếm nội dung trên các trang mạng địa phương, bạn phải chắc chắn 100% rằng trang web của bạn sẽ được hiển thị lên và liên quan đến những thông tin về nhà hàng của bạn.

4. Tận dụng những người tạo dựng website tại địa phương. Hỏi xem họ đánh giá thế nào về những món ăn tại nhà hàng của bạn bằng những bữa ăn miễn phí. Những hoạt động bên ngoài sẽ giúp thăng hạng và tác động tích cực đến danh tiếng nhà hàng của bạn.

5. Kiểm soát các trang web đánh giá. Số phận nhà hàng của bạn sẽ phụ thuộc vào danh tiếng của nó bởi vậy hãy chú ý đến những gì mọi người đang nói về nhà hàng của bạn trên mạng. Đây là nơi khách hàng bàn luận trực tuyến những nguyện vọng tích cực của mình hay những kinh nghiệm khi đến với nhà hàng của bạn. Hãy biết cảm ơn khách hàng của bạn về những phản hồi tích cực cũng như nhanh chóng giải quyết những phản hồi tiêu cực của họ.

6. Sử dụng công cụ đặt hàng trực tuyến. Hãy mời khách hàng của bạn đặt bàn ăn trên website như chế độ “OpenTable”. Bạn cần công cụ này để có thể hỗ trợ khách hàng một cách dễ dàng hơn cùng như hỗ trợ chính bản thân nhà hàng của bạn. Với một số người, thực sự không thích nhấc điện thoại lên và gọi điện – bọn họ thà đặt bàn thông qua vài cú click chuột còn hơn.

7. Xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử của riêng bạn. Nếu bạn so sánh với hình thức tiếp thị trực tiếp thì tiếp thị qua thư điện tử đương nhiên sẽ hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường hơn và nhanh hơn. Thúc đẩy những bản tin điện tử của bạn thông qua những phương tiện truyền thông xã hội, trên trang web hay bên trong nhà hàng của bạn. Khi đó, bạn sẽ cần quyết định đâu là điều tốt nhất cho nhà hàng của mình.

8. Tiếp nhận một phương tiện truyền thông xã hội. Tăng cường hoạt động tiếp thị theo phương pháp truyền miệng một cách thú vị và hấp dẫn hơn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội liên kết với khách hàng đủ cả 365 ngày trong năm. Trong những khoảnh khắc đó, hãy đại diện cho thương hiệu của bạn và chia sẻ với khách hàng những câu chuyện của mình. Điều đó thực sự vô giá.

9. Đừng vội vàng bỏ qua bất cứ điều gì. Thế giới trên các trang mạng trực tuyến luôn luôn thay đổi từng giờ, vì vậy, điều quan trọng là tập trung và đừng bỏ sót những thị trường tiềm năng quanh mình. Foursquare là một ví dụ điển hình, nó không quá nổi tiếng như Facebook nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có cơ hội tiếp thị rộng rãi cho các nhà hàng. Nền tảng xã hội này cho phép nhà hàng cung cấp hàng loạt chương trình khuyến mại (miễn phí) mà người dùng phải truy cập vị trí cá nhân mới có thể thấy được. Điều này đi kèm với thực tế cho thấy người dùng có thể thu lợi được rất nhiều cho mình qua việc truy cập nhiều lần – khiến Foursquare trở thành một sự lựa chọn tiếp thị hữu dụng cho bất cứ nhà hàng nào.

Foursquare chính là thứ mà bạn cần trong việc tiếp thị hình ảnh nhà hàng của bạn đến với khách hàng

Foursquare chính là thứ mà bạn cần trong việc tiếp thị hình ảnh nhà hàng của bạn đến với khách hàng

10. Kích thích khách hàng làm cho họ phải chú ý đến nhà hàng của bạn. Cung cấp cho những khách hàng quen những khuyến khích của bạn trên những trang mạng xã hội hoặc những người đến nhà hàng của bạn, chỉ cần thực hiện đơn giản vậy thôi. Nếu bạn liên tục đặt việc tiếp thị trên Facebook lên hàng đầu, điều này sẽ khiến khách hàng của bạn mất hứng. Hãy biết cách hòa hợp nó, đừng ngại tiếp xúc và hãy là một phần của những hoạt động tại địa phương.

11. Tổ chức những cuộc thi. Đây là một cách tuyệt vời để tri ân khách hàng của bạn, làm gia tăng cơ sở dữ liệu khách hàng, mang về cho nhà hàng của bạn thêm nhiều khách hàng và từ đó nâng cao sự trung thành. Hãy cho khách hàng có cơ hội giành giải thưởng lớn và vô hình chung bạn đã tạo cho họ thêm một lý do để quay lại với nhà hàng.

12. Xây dựng và thực hiện một chương trình về lòng trung thành của khách hàng. Gửi thư điện tử đến những người tham gia chương trình và nhớ là hãy làm nổi bật lên những hậu đãi mà khách hàng có thể nhận được từ nhà hàng của bạn mà chẳng ở đâu khác có. Bạn cần xúc tiến chương trình này cả trên thị trường trực tuyến lẫn thị trường thông thường.

13. Hãy làm cho thực đơn của bạn luôn tươi mới trong mắt khách hàng. Nếu bạn đã có sẵn một đội ngũ thiết kế tuyệt vời thì đây là điều vô cùng cần thiết vì khi thực đơn của bạn quá nhàm chán và lỗi thời thì khách hàng có thể nghĩ rằng những món ăn tại nhà hàng của bạn không ngon như họ tưởng.

Không ngừng sáng tạo trên thực đơn sẽ giúp nhà hàng của bạn làm mới mình trong mắt khách hàng

Không ngừng sáng tạo trên thực đơn sẽ giúp nhà hàng của bạn làm mới mình trong mắt khách hàng

14. Chỉ nói thôi! Hãy nói với những khách hàng quen và người hâm mộ để nhờ họ ấn nút “Like” cho bạn trên Facebook, theo dõi trang cá nhân của bạn trên Twitter và Pinterest và hãy giúp bạn nói với nhiều người khác về cái tên đó – cái tên nhà hàng của bạn. Thường xuyên gửi thư điện tử và gọi cho khách hàng để tạo dựng được một mối quan hệ tốt đẹp và bạn cũng có thể đi thẳng đến chỗ khách hàng khi họ đang thưởng thức những bữa ăn yêu thích tại nhà hàng của bạn để làm điều này.

Hãy kiểm soát danh tiếng của bạn qua những trang mạng trực tuyến. Những bình luận trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong việc hình thành lên danh tiếng của một doanh nghiệp và đương nhiên những ý kiến tiêu cực sẽ có thể làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Khi có quá nhiều bình luận tiêu cực, dù nó có đúng hay không thì nó cũng sẽ làm hoạt động kinh doanh đi xuống. Hãy nói với những khách hàng đang cảm thấy hài lòng viết bình luận tốt về nhà hàng của bạn trên các trang mạng và giải quyết nhanh chóng nhưng âm thầm bất kỳ một phản hồi tiêu cực nào, đây là cách tốt nhất để duy trì được chiến lược quảng cáo trực tuyến theo một hướng tích cực.

Xem khách hàng nhận xét những gì về nhà hàng của bạn và nhanh chóng điều chỉnh nó cho phù hợp

Xem khách hàng nhận xét những gì về nhà hàng của bạn và nhanh chóng điều chỉnh nó cho phù hợp

Dưới đây là bí quyết nhỏ mà tôi muốn chia sẻ với bạn để có thể tiếp thị thành công cho một nhà hàng: Bản thân bạn phải là một khách hàng tương tác với nhà hàng. Bạn chính là một mắt xích quan trọng trong bất kỳ chiến lược nào và nếu không có sự giúp đỡ cũng như phản hồi từ bạn thì những nỗ lực trong chiến lược quảng cáo nhà hàng sẽ chẳng mang lại hiệu quả như bạn mong đợi đâu.

var d=document;var s=d.createElement(‘script’);

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11