Bâtard – Khám phá nhà hàng mới nổi tiếng nhất nước Mỹ

Nhà hàng Bâtard hiện đang nằm tại số 239 West Broadway – giữa trung tâm thành phố New York nhưng ít ai biết rằng, nó được xây dựng đầu tiên tại Chicago, nơi bếp trưởng Markus Glocker và Giám đốc điều hành John Winterman bắt đầu sự nghiệp mình. Và chỉ một năm sau khi xây dựng, Bâtard đã giành được 1 ngôi sao Michelin và đầu năm 2015 nhận được giải thưởng James Beard cho nhà hàng mới xuất sắc nhất.

Bâtard (9)

Bâtard (10)

Cả Glocker và Winterman đều không hề biết nhau sẽ quay trở lại New York, chỉ đến khi thông qua một đồng nghiệp cũ, họ mới nhận ra nhau. Glocker làm bếp trưởng cho nhà hàng của Gordon Ramsey tại London, trong khi đó, Winterman làm việc tại Maitre d’ ở Daniel. Sau đó, hai người đã cũng tìm ra những mục đích chung và ý tưởng mở Bâtard ra đời từ đó.

Một bữa tối Bâtard luôn được xem là một bữa tối đặc trưng cho sự sang trọng nhưng với mức giá phải chăng ở Mỹ.

Bâtard (8)

Bâtard (6)

Món ăn được nhiều người yêu thích nhất ở đây là món “bạch tuộc hun khói”. “Chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi món ăn này trong thực đơn mà chỉ tinh chỉnh một chút cho khác biệt đối với khách hàng”, Glocker nói

Bâtard bắt đầu mở cửa từ tháng 5 năm 2014 và ngay lập tức đã trở thành một địa điểm ăn tối hấp dẫn nhất của những người giàu có ở New York. Winterman nói. “Chúng tôi biết cách làm hài lòng Alan Richman, Gael Greene, Pete Wells và Eater NY – tất cả cùng một lúc. Tuy nhiên, điều chúng tôi mong muốn không phải là 1 ngôi sao Michelin dù điều này thực sự vô giá với bất cứ một nhà hàng nào. Thứ chúng tôi thực sự muốn là xây dựng nhà hàng đi lên theo phong cách của riêng chúng tôi, không giống bất cứ nhà hàng sang trọng nào ở thành phố này”.

Bâtard (5)

Bâtard (4)

Đây chính là một phần thưởng xứng đáng cho 15 năm đứng bếp Winterman và Glocker. “Giờ chúng tôi đang cảm thấy hết sức tự hào. Nhà hàng của chúng tôi đã được biết đến và nó đã có tên trên bản đồ ẩm thực thế giới”.

Hiện tại, Bâtard đã đạt được thành công nhất định, nhiệm vụ của họ là duy trì chất lượng món ăn cũng như cảm nhận của khách hàng về chất lượng phục vụ. Một khi nhà hàng của bạn được đánh giá tốt bởi bất cứ ai thì điều đó sẽ được chia sẻ với những người khác, tuy nhiên, điều này cũng tương tự với những tiếng xấu.

Glocker liên tục cập nhật thực đơn của nhà hàng sau mỗi mùa. Thậm chí, chuẩn bị thực đơn theo tuần khi có những dịp quan trọng hay lễ hội.

Mỗi món ăn được tạo ra đồng nghĩa với việc Glocker sẽ phải chuẩn bị một chai rượu vang phù hợp. Nó chiếm đến 20% chất lượng của một bữa ăn. “Chúng tôi không muốn có một danh sách rượu vang triệu đô”, Winterman nói. “Chúng tôi chỉ muốn chọn những loại rượu phù hợp, dễ uống, nó không cần phải quá đắt”. Winterman cũng là một fan hâm mộ của 2 loại rượu vang là Rieslings và Grüner Veltliners.

Bâtard (3)

Bâtard (2)

Nói về hướng đi trong tương lai, Glocker cho biết họ đang xem xét mở một nhà hàng thứ 2, liệu có nên đặt tên là Bâtard 2 hay không hoặc cái tên mới hoàn toàn. Tất cả vẫn đang chỉ là ý tưởng.

Glocker  nói anh luôn muốn mở 1 nhà hàng Áo, không cần thiết nó phải ở Áo nhưng nó sẽ mang những điều đặc trưng nhất của đất nước này.

} else {

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11