Cách để quản lý nhà hàng của các ông chủ người Nhật

“Tài nguyên duy nhất của Nhật Bản chính là con người!” là một câu nói nổi tiếng, khẳng định những phẩm chất tuyệt vời, đáng ngưỡng mộ của người dân Nhật Bản. Nghị lực của cá nhân của từng người dân Nhật Bản đã góp phần tạo nên một xã hội phát triển cao và nề nếp. Tại các nhà hàng Nhật Bản trong và ngoài nước, hầu hết các nơi đều đạt được những thành công nhất định.

kinh doanh nhà hàng 1

1. Học làm thợ trước khi làm thầy

Người Nhật luôn coi trọng yếu tố nền tảng là điều tất yếu trong bất cứ một công việc nào. Bạn đừng cho rằng mfinh có một tấm bằng loại ưu thì sẽ được tuyển dụng ở một vị trí cao trong nhà hàng như giám sát, thu ngân. Không! Đối với nhà quản lý tại Nhật, họ cho rằng tấm bằng đại học không nói nên điều gì cả nếu bạn muốn làm việc, bạn cần phải bắt đầu từ những việc đơn giản và nhỏ nhất như: nhặt rau, rửa bát, phụ bếp.

kinh doanh nhà hàng 2

Những người quản lý tại các nhà hàng Nhật luôn thích việc tự tay vào bếp phục vụ phụ giúp nhân viên mỗi khi quán quá đông khách, họ sẽ làm từ việc dọn dẹp hay bưng bê đồ. Một điều đặc biệt là người quản lý lại chuyên nghiệp, điêu luyện trong mọi công việc. Nhân viên khi thấy hành động chuyên nghiệp ấy sẽ cảm thấy thích thú, thán phục và tự hào, tin tưởng làm việc cho sếp của mình.

2. Luôn công bằng

Cách quản lý nhân viên của một người “dẫn đầu” luôn là yếu tố quyết định để “níu giữ” người tận tâm công hiến. Tôn trọng là yếu tố người quản lý luôn đề cao hàng đầu để nhân viên không bị áp lực, ức chế trước công việc. Trong các nhà hàng Nhật, họ không cho lời mình nói là mệnh lệnh mà coi lời nói giống như sự chia sẻ lẫn nhau. Họ sẵn sàng nhận sai khi bản thân mắc lỗi trước mọi nhân viên. Tất cả mọi người đều được đối xử công bằng trong quyền lợi con người mà không chia cấp độ. Trong công việc, mỗi nhân viên có sự tự nguyện để thực hiện phần công việc được giao.

3. Đề cao tính kỷ luật

Người Nhật nổi tiếng với sự nguyên tắc và tính kỷ luật trong công việc. Khi họ đề ra các nguyên tắc, quy định trong công việc thì nhân viên cấp dưới cần phải nghiêm túc thực hiện, tuyệt đối không xao nhãng mọi việc. Khi bạn mắc lỗi sai, người quản lý sẽ thẳng thừng kỷ luật mà không nhân nhường vì bất cứ lý do hay mối quan hệ nào khác. Bản thân họ cũng sẽ là những người nguyên tắc trong công việc nhất để làm gương cho các nhân viên của mình.

4. Tôn trọng ý kiến cá nhân

Các ông chủ luôn có những cuộc thảo luận để lắng nghe ý kiến, phản hồi từ nhân viên trong quá trình làm việc. Họ sẵn sàng nhận khuyết điểm, sửa chữa lỗ hỏng trong cung cách hoạt động. Họ quan niệm, chính những nhân viên cấp bậc thấp và phải làm nhiều việc nhất sẽ có những giải pháp thực tế nhất để nâng cao hiệu suất công việc của mình và cho cả nhà hàng.

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11