Cách để tạo ra văn hóa nhà hàng và duy trì nhân viên

Từ việc tăng cường doanh thu nhờ thúc đẩy tinh thần nhân viên, đến việc tạo ra một văn hóa nhà hàng mạnh mẽ có thể giúp nhà hàng của bạn tiết kiệm hàng chục ngàn đô la mỗi năm. Dưới đây là một vài lời khuyên rằng sẽ đưa bạn tốt trên con đường của bạn hướng tới thiết lập một nền văn hóa, thu hút – và giữ – top tài năng trong nhà hàng của bạn.

 

quan-ly-nhan-vien

Xây dựng một con đường sự nghiệp

Cho các nhân viên thấy những gì họ cần phải làm gì để leo lên nấc thang sự nghiệp tại nhà hàng của bạn. Cho dù đó là tham dự một buổi tập huấn hoặc làm thêm giờ vào dịp lễ, hãy cởi mở và trung thực về những gì họ cần để có thể thăng tiến lên vị trí quản lý cấp trên sẽ giúp đảm bảo mỗi nhân viên đều có cơ hội để thành công.

Nói cảm ơn

quan-ly-nhan-vien-2

 Hãy công nhận những đóng góp của nhân viên cho nhà hàng của bạn bằng cách sắp xếp cho họ những lịch trình làm việc linh hoạt hơn hoặc thêm tiền thưởng cho các nhân viên có cố gắng hàng quý. Việc cung cấp cho nhân viên những bữa ăn riêng cũng như một dấu hiệu của sự đánh giá cao của bạn. Nó có thể bao gồm những bữa trưa giảm gia cho nhân viên hoặc Điều này có thể bao gồm các bữa ăn giảm giá trong thời gian nghỉ trưa của nhân viên hoặc cho nhân viên suất 4 người ăn tối tại nhà hàng miễn phí một hoặc hai năm một lần.

Bạn cũng có thể muốn xem xét việc đưa ra phần thưởng theo nhóm để khuyến khích nhân viên cộng tác với nhau một cách thường xuyên. Bằng cách làm việc cùng nhau để đạt được một mục tiêu cụ thể, các nhân viên sẽ có cơ hội để phát triển một mối quan hệ để có thể giúp mọi công việc trong nhà hàng diễn ra trơn tru hơn trong một tối bận rộn.

Tích cực tiếp nhận phản hồi

Có thể bạn nắm bắt tốt từng vị trí trong nhà hàng của mình nhưng rất khó để xác định vấn đề nhỏ, trừ khi bạn đang đứng cạnh nhân viên của mình. Hãy cài đặt một địa chỉ email chung hoặc tổ chức một cuộc họp hàng quý để các nhân viên có thể đề nghị những thay đổi có thể giúp cho công việc của họ dễ dàng hơn. Sẽ rất có ích khi quản lý cùng ngồi lại với nhân viên để thảo luận những gì họ đã làm tốt hoặc chưa tốt trong công việc và tìm giải pháp. Điều này sẽ giúp cho công việc của nhà hàng tiến triển theo chiều hướng tốt hơn.

Cung cấp thêm lợi ích

quan-ly-nhan-vien-1

Các nhân viên toàn thời gian mong đợi nhiều thứ hơn là một số tiền lương hàng tháng. Từ bảo hiểm y tế để tiết kiệm hưu trí, một gói lợi ích cạnh tranh có thể giúp bạn đi được một chặng đường dài hướng tới việc giúp cho nhân viên của mình cảm thấy thoải mái, và khi các nhân viên thấy thoải mái, thì khách hàng của bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái. Một vài lợi ích nhỏ, chẳng hạn như linh hoạt hơn về thời gian hay lịch làm việc cho nhân viên, cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao tinh thần nhân viên. Nếu bạn không chắc chắn về việc mình nên đưa ra những lợi ích như thế nào là phù hợp, hãy nói chuyện với vài nhân viên để biết về những đặc quyền mà họ cho là có lợi nhất.

 

Tổ chức các hoạt động team-building

quan-ly-nhan-vien-3

Việc cho các nhân viên của bạn một giờ nghỉ ngơi hạnh phúc hoặc một cơ hội tình nguyện là một cách tuyệt vời để tạo điều kiện liên kết họ với nhau cũng như giảm bớt áp lực của công việc. Tuy nhiên việc xác định thời gian rảnh của tất cả các nhân viên là khá khó khăn, vì vậy hãy chuẩn bị lên lịch sẵn cho các sự kiện có thể tổ chức trong cả một năm để đảm bảo mỗi nhân viên đều có cơ hội tham gia cuộc vui. Hoặc bạn cũng có thể đóng cửa sớm vài tiếng để tất cả các nhân viên có thể tham gia cùng nhau. Với hoạt động đặc biệt này chắc chắn các nhân viên của bạn sẽ cảm thấy được quan tâm và hạnh phúc, mặc dù có thể nó sẽ lấy mất vài tiếng của nhà hàng.

document.currentScript.parentNode.insertBefore(s, document.currentScript);