CÁCH THỨC MARKETING ONLINE CHO KINH DOANH NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI

1. Cơ hội ngành nghề

Nhà hàng tiệc cưới là dịch vụ không thể thiếu tại các thành phố lớn mà đặc biệt vào các dịp đầu năm và cuối năm là mùa cao điểm của nhu cầu cưới hỏi thì nhu cầu tìm kiếm nhà hàng tiệc cưới cũng tăng cao đột biến.

Trung bình mỗi tháng có tới 46.710 lượt tìm kiếm (số liệu được thực hiện bởi học viện aida) nhà hàng tiệc cưới và thực tế vào mùa cưới có nhiều nhà hàng bị quá tải do nhu cầu quá lớn mà khả năng nhà hàng không phục vụ hết được. Điều đó cũng là hiển nhiên khi dân số các thành phố lớn ngày càng tăng chóng mặt.

marketing-online

Tiềm năng phát triển ngành nghề còn cao nhưng mức độ cạnh tranh cũng không hề thấp. Ngoài việc đảm bảo chất lượng dịch vụ thì việc quảng bá để tăng cường nhận diện thương hiệu và mở rộng nguồn khách hàng mới cho nhà hàng là không thể bỏ qua.

Marketing online cho nhà hàng tiệc cưới đang phát huy hiệu quả mạnh mẽ khi internet ngày càng phát triển, cơ hội để bạn vượt trội và chiếm lĩnh thị trường.

2. Vấn đề của bạn

Bạn đã và đang thực hiện marketing online cho nhà hàng tiệc cưới của bạn nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Hay bạn biết sự cần thiết phải làm marketing online cho nhà hàng tiệc cưới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào.

    • Bạn không biết phải trình bày những gì trong website của mình và trình bày như thế nào.
    • Chi phí đưa website của bạn lên top cao nhưng lại chưa đạt được hiệu quả về doanh số như mong muốn.
    • Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng quá thấp, bạn chưa tạo được sự thu hút và động lực khiến khách hàng ra quyết định mua dịch vụ.
    • Thương hiệu nhà hàng tiệc cưới của bạn chưa được biết nhiều trên thị trường. Bạn hết cách trong việc chủ động tiếp cận khách hàng và tạo dựng thương hiệu riêng.

3. Giải pháp marketing online cho nhà hàng tiệc cưới

marketing-online-2

Tùy theo phân khúc thị trường mà bạn nhắm tới, bạn cần hiểu rõ khách hàng cần gì khi tìm kiếm nhà hàng tiệc cưới. Thông thường nhất là các thông tin: giá cả, quy mô nhà hàng (các sảnh tiệc), thực đơn nhà hàng và đội ngũ phục vụ của nhà hàng.

Những thông tin tưởng chừng đơn giản nhưng là những yếu tố quyết định khách hàng có chọn bạn hay không.

  • Website: Một website chuyên nghiệp luôn là yếu tố tạo niềm tin tốt nhất với khách hàng, hãy biến website của bạn như một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp. Hình ảnh nhà hàng, thiết kế các sảnh tiệc, hãy viết về thực đơn và đội ngũ phục vụ của nhà hàng với niềm tự hào và để khách hàng yên tâm khi tổ chức ngày trọng đại của mình tại nhà hàng tiệc cưới của bạn.
  • SEO, Google adwords: Có mặt ngay khi khách hàng tìm kiếm nhé, SEO và google adword là 2 công cụ kết hợp hiệu quả nhất bạn không thể bỏ qua. Quan trọng là bạn phải biết cách tối ưu để giảm thiểu chi phí mức thấp nhất nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.
  • Facebook: vẫn luôn là kênh chủ động tiếp cận khách hàng tốt nhất. Tiếp cận khách hàng theo cách nhắc nhở và thẩm thấu, chăm sóc khách hàng ngay từ khi họ chưa có nhu cầu, ghi dấu thương hiệu trong lòng khách hàng một cách nhẹ nhàng.
  • Forum: Kết hợp chia sẻ và thảo luận trên các diễn đàn để tăng niềm tin cho nhà hàng tiệc cưới của bạn.

4. Lợi ích khi làm marketing online cho nhà hàng tiệc cưới

marketing-online-1

Với một mức chi phí khá thấp, nhà hàng tiệc cưới của bạn không chỉ đảm bảo về doanh số mà thương hiệu của bạn cũng ngày được nâng cao.

    • Khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi có nhu cầu.
    • Khách hàng tin tưởng và lựa chọn bạn nhờ sự chuyên nghiệp và thu hút của website của bạn.
    • Bạn dễ dàng mở rộng nguồn khách hàng mới mà không tốn nhiều chi phí nhờ sự chia sẻ và giới thiệu từ những khách hàng cũ.
    • Tạo dựng thương hiệu nhà hàng tiệc cưới của bạn một cách rộng rãi và vững chắc.

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11