Chiến dịch mới của Taco Bell: Truyền cảm hứng cho giới trẻ trong việc tốt nghiệp tại các trường học

Taco Bell là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh tại Mỹ, có trụ sở tại Irvine, California. Công ty này trực thuộc Yum! Brands.Inc. Thực đơn chủ yếu của hãng bao gồm tacos và burritos.

Mỗi năm, chuỗi nhà hàng này phục vụ khoảng 2 tỷ khách hàng tại hơn 6500 địa điểm, chủ yếu là ở  Mỹ. Hiện tại, gần như Taco Bell đang hoạt động độc lập với hơn 80% cổ phần.

Taco-Bell-Chien-luoc-danh-cho-thanh-thieu-nien (5)

Yum Brands Taco Bell

Hãng này cho rằng khi giới trẻ không tốt nghiệp các trường học, những khả năng của chúng sẽ bị lãng phí. Suy nghĩ đó là nền tảng của một chiến dịch marketing mới ra mắt.

Chiến dịch này phần lớn tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hội, nơi giới trẻ quan tâm nhiều, được tổ chức với các hashtag #RecognizePotential.

“Mục tiêu của chiến dịch là để bắt đầu một sự thay đổi”, Amy Kavanaugh, Giám đốc bộ phận quan hệ công chúng của Taco Bell nói. Nhưng chiến dịch này cũng đề ra một nỗ lực trong việc gây quỹ quốc gia trên hệ thống 6.000 nhà hàng, trong đó mỗi khách hàng sẽ đóng góp 1 đô để hỗ trợ quỹ Taco Bell. Các chiến dịch phi lợi nhuận này đã trải qua 2 thập kỷ làm việc nhằm mục đích cải thiện tỷ lệ tốt nghiệp, với hơn $75.000.000 cam kết bằng học bổng và các sáng kiến ​​khác kể từ năm 1992.

Taco-Bell-Chien-luoc-danh-cho-thanh-thieu-nien (7)

Taco-Bell-Chien-luoc-danh-cho-thanh-thieu-nien (6)

“Mục tiêu cần được đẩy mạnh của năm nay được cho là lớn nhất từ trước đến giờ, đó là sử dụng nỗ lực và hành động cùng tiếng nói của mình cho những công việc xã hội”, Kavanaugh cho biết. “Doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn trong việc truyền cảm hứng cho giới trẻ để họ có thể hoàn tất việc học và chú ý nhiều hơn đến vấn đề này”.

Ngày 6/6, Taco Bell sẽ ăn mừng Ngày lễ Tốt nghiệp Quốc Gia, cung cấp miễn phí các phần ăn Doritos Locos Taco cho những học sinh tốt nghiệp với chứng chỉ trên tay.

Ngày 10/6, Quỹ sẽ sử dụng một bảng điện lớn trên Quảng trường Thời Đại để nêu gương 600 thanh thiếu niên đã vượt qua được thử thách “Tốt nghiệp cho Más” của Taco Bell.

Taco-Bell-Chien-luoc-danh-cho-thanh-thieu-nien (9)

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2013, chương trình “Tốt nghiệp cho Más” mời các sinh viên để thực hiện một cam kết cho việc kết thúc chương trình học phổ thông cũng như sẽ cung cấp các ưu đãi khác nhau, các công cụ, tài nguyên và nguồn cảm hứng để giúp họ thực hiện dự định của mình – bao gồm kết nối họ với những công việc tiềm năng tại Taco Bell khi họ đạt được mục tiêu. Chương trình này đã diễn ra ở khoảng 1.200 trường học trên khắp đất nước, và Taco Bell cho biết khoảng 350.000 sinh viên đã thực hiện cam kết này.

Khoảng 250 người trong số những bạn trẻ cam kết sẽ nhận được $1,000 học bổng để theo đuổi niềm đam mê của họ. Khoảng 60 bạn sẽ được mời tham dự sự kiện ở Quảng trường Thời Đại, nơi họ sẽ gặp CEO của Taco Bell là Brian Niccol và cùng ông tham gia các sự kiện.

Taco-Bell-Chien-luoc-danh-cho-thanh-thieu-nien (1)

Niccol nói thiếu niên rất quan trọng đối với Taco Bell, không chỉ là những khách hàng tiềm năng, mà còn có thể với tư cách là những nhân viên.

“Đến năm 2022, Taco Bell sẽ có kế hoạch mở khoảng 2.000 nhà hàng ở Mỹ, từ đó sẽ dẫn đến khoảng 50.000 việc làm mới”, theo Niccol.

“1/4 trong số 50.000 việc làm đó sẽ là của các thanh thiếu niên”, ông nói.

“Những thanh thiếu niên sẽ không chỉ bán hàng bình thường, họ cũng sẽ trở thành một phần trong việc đẩy mạnh nỗ lực kết nối cộng đồng của nhãn hàng với từng nhà hàng của mình”, Niccol cho biết.

Là cha của ba người con, Niccol nói ông đang ngày càng lo ngại rằng một số thanh thiếu niên đang bị bỏ lại phía sau cùng với các chính sách giáo dục chuyển dịch theo hướng toán học và khoa học cơ bản.

“Gần đây nhất, STEM đã có một sự thúc đẩy mạnh mẽ, đó là một điều tuyệt vời nếu xét trên các lý thuyết cơ bản, nhưng chúng lại đang bắt đầu dập tắt những sự sáng tạo”, Niccol nói. Ông đề cập đến chương trình của liên bang và tiểu bang trong việc nhấn mạnh khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. “Chương trình đó đang dần dập tắt những niềm đam mê cho sự đổi mới và những ý tưởng sáng tạo đồng thời nó đi ngược lại với những gì chúng ta đã làm cho nước Mỹ tuyệt vời đến hôm nay”.

Taco-Bell-Chien-luoc-danh-cho-thanh-thieu-nien (3)

“Nhiều bạn trẻ có thể phát triển mạnh trong những môi trường sáng tạo, như âm nhạc, nghệ thuật, văn học hoặc thậm chí chơi game”, Niccol nói. “Những người trẻ có thể được xem xét như là “những đứa trẻ lạc loại”, nhưng họ có thể được định sẵn cho một sự vĩ đại nào đó”.

“Tất cả những gì họ cần là có một người thầy, một người cho rằng việc trở thành đứa trẻ lạc loài là tốt và thú vị”, ông nói. “Taco Bell đã vốn luôn luôn là các nhà hàng dị biệt. Chúng tôi đặc biệt từ trong công thức chế biến món ăn đến vẻ bề ngoài và chúng tôi rất vui khi được giúp người trẻ thoải mái phát triển trong sự độc đáo của họ”.

Taco-Bell-Chien-luoc-danh-cho-thanh-thieu-nien (8)

“Cách tốt nhất để giữ cho thanh thiếu niên ở lại trường học đó là giúp họ tìm thấy sự đam mê của chính mình”, Niccol nói.

“Chúng tôi, với tư cách là một phần của quốc gia, đang có một vấn đề to lớn cần phải phải quyết trong lĩnh vực giáo dục là giữ cho giới trẻ luôn cảm thấy thú vị, đam mê và sẵn sàng hợp tác với trường học”, ông nói.

Hamilton Brown, Giám đốc Điều hành của quỹ Taco Bell cho biết các trường đang ngày càng cắt giảm các chương trình nghệ thuật do thiếu kinh phí. Và trong khi Taco Bell có thể không có khả năng tài trợ cho chương trình âm nhạc, nghệ thuật, quỹ có thể làm việc với các đối tác của họ để giúp các sinh viên tìm kiếm cơ hội phát triển tư duy và sự sáng tạo.

“Rất ít thương hiệu dám đương đầu những gì Brown gọi là sự nổi loạn của tuổi thiếu niên”, ông nói. “Nhưng đối với rất nhiều thanh thiếu niên đang đấu tranh để ở lại trường, chúng tôi có lẽ là nguồn động lực duy nhất nhất mà họ có”.

Thảo luận

Bình luận