Chiến lược Marketing truyền thông xã hội của Red Lobster

Red Lobster là một chuỗi nhà hàng với các món ăn đời thường ở Mỹ, có trụ sở chính tại Orlando, Florida. Tính đến đầu năm 2014, hãng đã có gần 800 nhà hàng lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Red Lobster được thành lập tháng 3 năm 1968 bởi 2 doanh nhân Bill Darden và Charley Woodsby với câu khẩu hiệu: “Bến đỗ dành cho những người yêu thích đồ hải sản” – được biết đến như nhà hàng đầu tiên của bang Florida.

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (10)

Doanh nghiệp Red Lobster Seafood ghi nhận sự đóng góp của mình vào nền kinh doanh thực phẩm hải sản. Không những thế, Công ty còn được tiếp tục ứng cử xếp hạng “Các nhà hàng mới nổi trên các phương tiện truyền thông quốc gia”.

Kể từ đầu năm 2015, Red Lobster đã đứng ở top đầu của bảng xếp hạng và Mark Gilley, Phó Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông đã ghi nhận sự đóng góp của các phương tiện truyền thông xã hội dùng để tiếp cận những khách hàng trong việc tạo ra sự thành công của hãng.

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (5)

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (12)

“Điều quan trọng nhất trong các chương trình truyền thông xã hội của chúng tôi là thành công trong việc mang đến cho khách hãng những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Red Lobster”, Gilley nói trên thời báo Restaurant News. “Hải sản là một loại thực phẩm bạn phải dùng đến cả 2 bàn tay của mình khi thưởng thức. Nó cũng dễ dàng truyền tải qua trực giác, nhờ đó chúng hoạt động tốt thông qua các chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội”.

Gilley, người đã thiết lập chuỗi 700 nhà hàng trong năm 2009, cho biết thương hiệu đã nỗ lực trong việc gia tăng sự có mặt của mình, tham gia và sử dụng Facebook, Twitter, Instagram và YouTube như là một mặt quan trọng trong chiến lược truyền thông và tiếp cận khách hàng của họ .

“Một trong những điều mà chúng tôi bắt đầu để ý một vài năm trước đây là khách hàng thực sự muốn tham gia với chúng tôi khi họ trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại nhà hàng”, Gilley cho biết thêm rằng nhu cầu này xuất hiện rất nhiều khi nhà hàng mở các chương trình khuyến mãi như Endless Shrimp hoặc LobsterFest.

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (6)

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (7)

Trong khi thương hiệu được bán bởi Orlando, trực thuộc Tập đoàn Nhà hàng Darden cho Công ty tư nhân Golden Gate Capital tại San Francisco hồi đầu năm ngoái tuy nhiên nó vẫn được duy trì sự hiện diện của mình trên các phương tiện truyền thông. “Mạng xã hội và phương tiện kỹ thuật số đang dần trở thành một phần trong công cuộc tiếp cận người dùng qua phương thức nhắn tin”, Gilley cho biết.

“Chúng tôi đã cho thương hiệu được phủ sóng rộng rãi trên TV”, Gilley nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó vì các món ăn của chúng tôi trông rất tuyệt vời khi ở trên truyền hình. Nhưng chúng tôi muốn chắc chắn rằng luôn có sự liên hệ giữa các phân mục quảng cáo và phương tiện truyền thông xã hội đã giúp chúng tôi hoàn thành vai trò đó. Nó cũng làm cho thương hiệu trở nên hiện đại hơn”.

Gilley cho biết xu hướng  hiện nay cho thấy người tiêu dùng đang xem truyền hình ít hơn trước kia.

“Mặc dù vẫn có rất nhiều người xem TV, nhưng nhìn chung tỷ lệ cũng đã giảm một chút”, ông nói. “Vì thế, các mạng xã hội đã thực sự đã giúp chúng tôi gắn kết với khách và làm sâu sắc thêm mối quan hệ chúng tôi với họ”.

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (13)

Red Lobster đã sử dụng một loạt các nền tảng mạng xã hội trên mạng bao gồm Facebook, Twitter, Instagram và YouTube.

“Chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng”, Gilley cho biết. “Chúng tôi thường sử dụng Facebook nhiều hơn như một công cụ để giao tiếp với họ”.

“Twitter là nơi Red Lobster hoạt động để tham gia vào các cuộc hội thoại mà khách hàng đang thảo luận”, Gilley cho biết. “Gần đây nhất, Red Lobster đã sử dụng công cụ Tweet trực tiếp trong sự kiện Super Bowl và lễ trao giải Oscar”.

“Các nền tảng xã hội khác như Instagram, đang khá mới mẻ và nhiều cơ hội”, Gilley cho biết.

“Nó trưng bày các món ăn, sự tương tác với các món ăn và từ đó mang chúng đến gần hơn với cuộc sống của khách hàng”, ông nói.

“Nếu chúng ta có thể lôi kéo mọi người tham gia cùng khi có những chương trình khuyến mãi và cùng nhau chia sẻ chúng với những người khác. Điều đó thật tuyệt vời”.

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (9)

Một chương trình ưu đãi bao gồm phiếu miễn phí một món khai vị hoặc món tráng miệng khi tương tác trên Facebook và kết quả là có 20.000 lượt chia sẻ vào tháng 3 vừa qua.

Gilley nói Red Lobster luôn tìm kiếm các nền tảng truyền thông xã hội mới và những khu vực mới để quảng bá thương hiệu.

“Chúng tôi đã thúc đẩy thương hiệu trên Tumblr nhiều hơn với cuộc thi Endless Shrimp cùng với các hashtag #MyEndlessShrimp. Cũng như cuộc thi LobsterFest, với các hashtag #LobsterWorthy”, ông nói.

Nhà hàng yêu cầu người tiêu dùng đăng ảnh của mình với “râu tôm”, nơi những con tôm đã được cách điệu lên thành ria mép trên ảnh và được giả trang giống như trên các phim điện ảnh.

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (3)

“Họ có thể đưa những hình ảnh lên Instagram, Facebook và Twitter, và tất cả sẽ được chúng được tổng hợp vào Tumblr”, Gilley cho biết. “Chúng tôi đã chia sẻ các mục này trên các trang chủ của nhà hàng”.

Gilley nói Red Lobster đã xem xét 2 điều quan trọng hàng đầu trong phương tiện truyền thông xã hội.

“Điểm đầu tiên và cũng là đứng đầu trong các cuộc đàm thoại với khách hàng là trở thành một phần trong cuộc nói chuyện đó. Chúng tôi muốn học hỏi từ các sự tương tác đó”, ông nói. “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng có một sự năng động và nhạy bén để tiếp cận nhanh chóng với những gì các khách hàng đang nói về chúng tôi”.

Điều thứ hai, ông nói thêm, là luôn luôn đi đầu trong công nghệ, vốn đã và đang thay đổi từng ngày từng giờ.

“Tôi nghĩ đến Facebook”, ông giải thích. “Lúc đầu, nó rất độc đáo và bây giờ nó đã trở thành một phương tiện quảng cáo cơ bản”.

“Đội ngũ tiếp thị của Công ty được chia thành 2 nhóm, một nhóm tập trung vào quảng cáo truyền thống và nhóm còn lại quảng cáo trên nền điện tử hiện đại. Các nhóm gặp nhau tại trụ sở chính Red Lobster 2 hoặc 3 lần một năm”, Gilley cho biết.

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (1)

Red-Lobster-chien-luoc-marketing-truyen-thong-xa-hoi (2)

“Đội ngũ nhân viên của chúng tôi vốn từng là hai phạm trù riêng biệt và ít có điểm chung, nay lại thường xuyên tham gia hợp tác với nhau hơn. Đấy chính là sự gắn kết trong nội bộ Công ty”, ông nói thêm.

} else {

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11