Công việc của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng

Nhiều người cho rằng công việc của nhân viên phục vụ là rất đơn giản, dễ dàng mà ai cũng có thể làm được thậm chí họ nghĩ là một người không cần có trình độ cao cũng có thể làm được công việc này .

Công việc chỉ đơn thuần là phục vụ cho người khác – được gọi là “khách hàng” qua việc cung cấp dịch vụ của khách sạn, nhà hàng. Đó là các công việc như đón khách, mời khách vào bàn ngồi rồi phục vụ món ăn mà thực khách yêu cầu, cuối cùng tính tiền cho họ khi họ dùng bữa xong và tạm biệt họ. Đó có thật sự là những công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng hay không?

cong-viec-cua-nhan-vien-phuc-vu-trong-kinh-doanh-nha-hang

Công việc của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng là gì?

Chỉ với các công việc như vậy họ đã thực sự là một nhân viên “phục vụ” đúng nghĩa chưa? Và nhân viên phục vụ đúng nghĩa ở đây có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta hãy cùng phân tích vấn đề này để được hiểu rõ về vị trí, công việc và ý nghĩa của một nghề “phục vụ” là như thế nào qua 27 quy trình của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng bao gồm:

  1. Cách làm vệ sinh
  2. Cách trải khăn
  3. Cách Set up bàn
  4. Chào và đón khách
  5. Dẫn khách vào bàn
  6. Kéo ghế cho khách
  7. Trải khăn cho khách
  8. Mang khăn lanh ra cho khách
  9. Đưa thực đơn đồ uống và đồ ăn
  10. Hỏi đồ uống
  11. Nhắc lại order
  12. Chuyển order cho bar & thu ngân
  13. Đưa thực đơn
  14. Hỏi đồ ăn
  15. Nhắc lại orđer
  16. Chuyển order cho bếp & thu ngân
  17. Thay dao dĩa
  18. Hỏi thêm đồ uống (nếu thấy gần hết)
  19. Dọn cốc bẩn
  20. Dọn bát đĩa bẩn
  21. Châm thuốc cho khách
  22. Thay gạt tàn cho khách
  23. Dọn đổ vỡ trên bàn
  24. Phủi bàn
  25. Mời món tráng miệng
  26. Mang hóa đơn ra cho khách
  27. Hỏi xem khách có hài lòng về món ăn và phục vụ của nhà hàng không.

Bạn có thể tham khảo chi tiết tại:

27 quy trình của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng Part 1

27 quy trình của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng Part 2

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11