Food Center và bài học truyền thông thương hiệu thành công tại Việt Nam

Food Center đang dần tạo dựng một thương hiệu ẩm thực uy tín, độc đáo đối với cộng đồng người yêu ẩm thực. Hơn 1 năm nay, Food Center đang từng bước khẳng định vị thế, sức mạnh truyền thông thương hiệu thành công tại Việt Nam với quy mô rộng lớn trên toàn quốc. Vậy bí quyết nào để giúp họ có được vị thế độc tôn trên thị trường ẩm thực khốc liệt này? 

Hôm nay, Kinhdoanhnhahang có dịp trò chuyện với anh Nguyễn Minh Hoàng- Nhân viên Marketting đồng thời là chủ quản lý Food Center cơ sở 87 Thái Hà (Hà Nội) để chia sẻ bí quyết kinh doanh, quản lý thành công chuỗi thương hiệu Food Center trong suốt 1 năm vừa qua.

food-center-bai-hoc-truyen-thong-thuong-hieu-thanh-cong-tai-viet-nam-2

Food Center – Bài học truyền thông thương hiệu thành công tại Việt Nam.

KDNH: Chào anh, trước khi bắt đầu vào cuộc trò chuyện, anh có thể giới thiệu một chút về bản thân mình cũng như cửa hàng được không? 

Tôi tên là Nguyễn Minh Hoàng (1987) – quản lý cơ sở 85 Thái Hà một trong những cửa hàng nằm trong chuỗi thương hiệu Food Center.

KDNH: Anh có thể giới thiệu qua về người sáng lập ra thương hiệu Food Center là ai không?

(NMH): Người sáng lập ra là anh chủ tịch Trần Đức Minh (1984).

food-center-bai-hoc-truyen-thong-thuong-hieu-thanh-cong-tai-viet-nam-6

Lẩu Thái tạo nên thương hiệu của Food Center

KDNH: Hiện nay, thương hiệu Food Center đã hoạt động được bao lâu?

(NMH): Thương hiệu Food Center đã hoạt động được hơn 1 năm và có tổng cộng 20 cửa hàng trên khắp cả nước. Hà Nội là nơi có nhiều cơ sở nhất.

KDNH: Doanh thu từ các cơ sở có đều nhau không? Cơ sở nào là doanh thu ổn nhất?

(NMH):  Doanh thu tất cả các Food House đều ổn định nhưng cơ sở  8AB Điện Biên Phủ có mức doanh thu cao nhất toàn hệ thống, đứng sau đó là địa chỉ 87 Thái Hà do tôi trực tiếp quản lý.

KDNH: Ở Hà Nội có khá nhiều quán lẩu Thái ngon và rẻ, Food Center dựa vào những yếu tố nào để cạnh tranh được với những đối thủ khác?

(NMH): Food Center luôn ưu tiên vấn đề thực phẩm sạch lên hàng đầu. Khẳng định 100% nguồn nguyên liệu nhập có nguồn gốc rõ ràng. Món lẩu Thái chuẩn vị trở thành món ăn tạo dựng lên thương hiệu Food Center ngày hôm nay.

food-center-bai-hoc-truyen-thong-thuong-hieu-thanh-cong-tai-viet-nam-7

Lẩu Thái 9 tầng mây đang tạo cơn sốt trong giới trẻ Hà Nội.

KDNH: Để có được công thức chế biến nước lẩu ngon, đúng vị Thái Lan thì đầu bếp tại nhà hàng có phải xuất thân từ người gốc Thái Lan không?

(NMH): Đầu bếp là người Việt Nam và 2 anh chị đó là vợ chồng có thời gian 5 năm sinh sống, làm việc tại Thái Lan nên họ am hiểu rất rõ về khẩu vị, ẩm thực ở xứ sở Chùa Vàng. Khi đem món lẩu Thái trở vềViệt Nam, chúng tôi đã phải nghiêm cứu rất kỹ lưỡng trong vòng 2 năm để có thể cho ra đời được một nồi lẩu Thái vẫn giữ đúng hương vị mà phù hợp với khẩu vị của người Việt đặc biệt là đối tượng các bạn trẻ.

KDNH: Là một chuỗi nhà hàng lớn, làm thế nào để anh quản lý tốt và đồng đều tất cả các cơ sở cùng một lúc?

(NMH):  Bên mình có một đội ngũ tranning riêng cho từng nhân viên từ thái độ, cung cách phục vụ khách hàng phải luôn chu đáo, cẩn thận, tỉ mỉ.

food-center-bai-hoc-truyen-thong-thuong-hieu-thanh-cong-tai-viet-nam-4

Food Center và bài học truyền thông thương hiệu thành công tại Việt Nam

KDNH: Em thấy nhiều nhà hàng tại Hà Nội sử dụng nguồn nhân sự dài hạn và ổn định chứ không sử dụng sinh viên làm bán thời gian, Food Center thì sao?

(NHM): Food Center tuyển dụng nhân viên vừa làm part time vừa làm full time. Hầu hết đội ngũ nhân viên là các bạn trẻ sinh viên năng động, nhệt huyết. Việc sắp xếp phân chia ca sao cho hợp lý để các bạn có thể đảm bảo việc học. Trước một tuần làm việc, chúng tôi có một bảng đánh dấu ngày làm việc để tiện cho nhân viên chủ động sắp xếp thời gian, công việc.

KDNH: Food Center có liên kết với bên quảng cáo thứ 3 như fanpage Địa điểm ăn ngon Hà Nội, Lozi hay Foody không?

(NHM): Bên mình đã có hợp tác với Foody và trong thời gian tới có thể sẽ đẩy mạnh chiến lược quảng cáo sản phẩm mới, hình ảnh mới ấn tượng hơn đến với mọi đối tượng khách hàng.

Food Center và bài học truyền thông thương hiệu thành công tại Việt Nam

Không gian được thiết kế tinh tế và hiện đại.

KDNH: Anh có hay đọc sách về kinh doanh nhà hàng không?

(NHM): Tất nhiên! Kiến thức cần phải luôn trau dồi hằng ngày.

KDNH: Bạn đọc kinhdoanhnhahang rất nhiều người trẻ có đam mê kinh doanh, anh có thể chia sẻ đôi điều với các bạn không?

(NHM): Kinh doanh là phải làm thật và chất lượng. Coi trọng yếu tố con người là yếu tố giúp bạn trở thành một nhà quản lý thành công.

Cám ơn anh đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay của kinhdoanhnhahang.vn. Chúc Food Center sẽ luôn thành công và là điểm đến tin cậy dành cho tất cả mọi người!
(Bài viết này được thực hiện bởi chuyên trang Kinhdoanhnhahang.vn, website chính thức và duy nhất cung cấp những kiến thức nhà hàng, bài học thành công của những chủ doanh nghiệp tại Hà Nội. Những quan điểm trong bài phỏng vấn thể hiện quan điểm riêng của khách mời, không phản ánh quan điểm của Kinhdoanhnhahang.vn).

}

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11