Giúp nhà hàng kiếm nhiều tiền hơn với thẻ quà tặng?

Gần đây trang blog Toast Restaurant Management, đã thu thập dữ liệu thẻ quà tặng từ hơn 500 nhà hàng và làm sáng tỏ sự thật về thẻ quà tặng nhà hàng, như khách hàng đã chi bao nhiêu tiền về các thẻ nhà hàng và đâu là những loại nhà hàng bán nhiều thẻ quà tặng nhất.

Dưới đây là những điểm nổi bật của báo cáo – và kết quả có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.


qua-tang-3

Những khách hàng có thẻ quà tặng thường chi tiền nhiều hơn những khách hàng khác

qua-tang

Khách hàng có thẻ quà tặng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi mua hàng, đặc biệt là tại các nhà hàng dịch vụ đầy đủ (Full service restaurants). Các khách hàng có thể chi tiêu nhiều hơn tới 72% khi có thẻ quà tặng.

Với một chương trình thẻ quà tặng thẻ tích hợp trong điểm trong hệ thống bán hàng, máy chủ có thể bán hàng và tích điểm chỉ bằng một cái nhấn nút. Cho phép khách hàng để cá nhân hoá tùy chọn thẻ quà tặng của họ, chọn số tiền, bao gồm một tin nhắn cá nhân, và chọn xem họ muốn các thẻ quà tặng gửi qua email hay nhắn tin cho đến người nhận ngay lập tức hoặc sau đó là cách để làm cho quá trình bán thẻ quà tặng dễ dàng hơn và tương tác nhiều hơn cho khách hàng.

Khi bạn vận hành một nhà hàng, thật dễ dàng để kết luận rằng tháng tốt nhất (hoặc tháng duy nhất) để thúc đẩy doanh số bán thẻ quà tặng là trùng với kỳ nghỉ lễ. Mặc dù đây là một chiến lược tiếp thị nhà hàng thông minh, nhưng các con số trong dữ liệu cho thấy rằng các nhà hàng không nên dồn mọi thứ vào tháng 12.

Trong thực tế, 48 % doanh số bàn lẻ của các nhà hàng phục vụ đầy đủ và 58% doanh số bán lẻ của các nhà hàng thức ăn nhanh đặt được vào những tháng ngoài tháng 12. Điều đó có nghĩa là khoảng một nửa số thẻ quà tặng của bạn đang được bán ra ngoài mùa lễ. Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, và tốt nghiệp là dịp hoàn hảo để thúc đẩy thẻ quà tặng, và đừng quên – vào ngày sinh nhật của khách hàng cũng là ngày để bạn tặng thẻ quà tặng cho họ. Vì vậy bạn có lẽ nên thay đổi suy nghĩ của mình về thời gian phát hàng thẻ quà tặng cho nhà hàng của mình.

Gần một thứ ba số thẻ quà tặng không được sử dụng

qua-tang-1

Điều này nghe có vẻ thật tuyệt, phải không? Vâng, dù bạn có thể thấy được những lợi ích tài chính trực tiếp từ những chiếc thẻ không sử dụng này nhưng đây là một con dao hai lưỡi. Nếu những khách hàng mới được nhận thẻ quà tặng không sử dụng thẻ của bạn, bạn sẽ mất đi một khách hàng mới và thậm chí đó có thể là một khách hàng tiềm năng. 25$ trong thẻ quà tặng đó sẽ ở lại với bạn, nhưng hàng trăm $ khi họ trở thành khách hàng sẽ không có. Với thẻ quà tặng hoặc thẻ khách hàng kỹ thuật số quản lý thông qua phần mềm POS, khách được yêu cầu phải cung cấp email hoặc số điện thoại của họ (được tự động lưu trong CRM nhà hàng) và chọn số tiền mà họ muốn mua. Các thẻ quà tặng kỹ thuật số sau đó sẽ được gửi qua email hay nhắn tin cho đến người nhận. Sử dụng thông tin này, bạn có thể gửi lời nhắc đến người nhận thẻ mà không sử dụng trong vòng 3, 6, hoặc thậm chí 12 tháng. Đây là một cách dễ dàng để khiến khách hàng sử dụng quà tặng và hy vọng họ quay lại những làn sau nữa.

Rõ ràng rằng việc tạo ra thẻ quà tặng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nhà hàng của bạn, nhưng để trở thành một bậc thầy trong công việc này thì bạn cần phải nghiên cứu cụ thể qua những con số.

} else {

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11