Kinh doanh buffet: Khách ăn nhiều, nhà hàng vẫn lãi

Chắc sẽ có nhiều thắc mắc về việc nhà hàng buffet vẫn có lãi mặc dù khách hàng được ăn thỏa thích với thực đơn phong phú.

kinh doanh buffet

Mô hình buffet bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây. Với thực đơn phong phú, đa dạng món ăn, khách hàng chỉ phải bỏ ra một khoản tiền nhất định để ăn thỏa thích, mô hình này dần phát triển và trở thành hình thức ăn uống được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như King BBQ, Kichi Kichi,… ngày càng có nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ buffet theo chuỗi mọc lên nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng.

 

Tất nhiên, kinh doanh thì phải có lãi. Vậy lãi của những nhà hàng buffet này đến từ đâu?

Thứ nhất, nhà hàng buffet sẽ áp dụng nguyên lý trung bình bằng cách tính toán lượng đồ ăn khách hàng tiêu thụ. Người ăn ít sẽ bù chi phí cho người ăn nhiều, nhóm đối tượng người lớn tuổi và trẻ em sẽ bù cho nhóm đối tượng thanh niên. Trong thực đơn, các món ăn giá đầu vào thấp sẽ đi kèm món ăn giá đầu vào cao để khách hàng lựa chọn. Qua nghiên cứu, khách hàng thường có xu hướng chọn đa dạng món ăn hơn là nhắm đến 1-2 món ưa thích giá đắt đỏ.

Thứ hai, nhà hàng buffet sẽ tận dụng được thời gian phục vụ khách nhờ các món ăn đều có sẵn trên thực đơn. Như vậy, sẽ cắt bớt được khoảng thời gian chờ khách gọi món, chế biến, phục vụ… Với hình thức ăn buffet, lượng khách quay vòng nhanh. Và càng nhiều khách, lợi nhuận thu về càng cao.

Thứ ba, buffet là hình thức ăn tự chọn nên không cần quá nhiều nhân viên phục vụ. Nhà hàng vì lẽ đó có thể tiết kiệm một khoản kha khá chi phí nhân công.

Ngoài 3 yếu tổ chủ yếu đã nêu trên, các nhà hàng buffet còn tăng thu từ khách nhờ một số cách sau: 1) Dùng đĩa đựng nhỏ, tránh khách hàng lấy thừa đồ ăn. 2) Món đắt tiền chia thành phần nhỏ, khách hàng lấy nhiều, tính ra cũng không đáng kể. 3) Đồ ăn đắt thường mang ra sau, chậm hơn đồ ăn rẻ.

(Techz.vn)

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11