Làm thế nào để khiến cho các khách hàng 1 mình cảm thấy tuyệt vời tại nhà hàng của bạn?

Khi tới nhà hàng và yêu cầu một vị trí cho một người là một điều khó xử, nhưng đó không phải là điều hiếm khi xảy ra như bạn vốn nghĩ. Trong thực tế, theo một nghiên cứu mới đây là tạp chí Forbes, việc ăn uống một mình đã trở nên ngày một phổ biến. Các thống kê đã cho thấy rằng 46% số lần đi ăn của người lớn tại Mỹ hiện nay là đi một mình.  Và các số liệu thống kê còn cho thấy rằng xu hướng ăn uống này còn tiếp tục tăng lên, câu hỏi là: làm thế nào để nhà hàng của bạn có thể làm cho các khách hàng tới ăn 1 mình này có được một trải nghiệm thoải mái?

mot-minh

Làm thế nào để khiến các khách hàng đi ăn một mình cảm thấy thoải mái tại nhà hàng của bạn?

Dưới đây là 4 cách để nhà hàng của bạn xây dựng được những bữa ăn “một mình” hoàn hảo cho các khách hàng.

Tạo những ghế ngồi chung

mot-minh-1

Những dẫy bàn, ghế có thể phù hợp cho cả khách hàng một mình và đi theo nhóm

Một người ngồi ở bàn ăn cho bốn người có thể sẽ khiến cho những khách hàng đi một mình cảm thấy lúng túng khi ngồi ăn. Đừng làm cho các khách hàng đi một mình cảm thấy cô đơn bằng cách cho họ những không gian lớn hơn những gì họ yêu cầu. Thay vào đó, hãy cung cấp một phương pháp tiếp cận hiện đại hơn: đó là những ghế ngồi chung, bàn picnic dài hoặc những dãy bàn ghế dài…cũng là những lựa chọn tuyệt vời. Chúng truyền tải đến những vị khách đi một mình rằng bạn không hề phân biệt giữa những vị khách đi một mình và những đoàn khách đông đúc, tất cả các vị khách đang đói – bất kể có bạn đồng hành hay không – đều được chào đón.

mot-minh-2

Bạn có thể tiết kiệm diện tích bằng các dãy bàn hướng ra cửa sổ

Bạn có thể hướng những dẫy bàn quay về hướng cửa sổ nếu lo lắng nhà hàng của mình không có đủ diện tích, giải pháp này cung cấp cho khách hàng đi một mình nơi để họ có thể tập trung vào và không còn cảm thấy cô đơn.

Phục vụ những suất ăn nhỏ hơn

Một thực đơn mà mọi người có thể chia đều chi phí cho nhau không phù hợp với những khách hàng đi một mình. Đầu tiên, họ không có ai để cùng chia sẻ những đĩa ăn lớn và thứ hai, có quá nhiều món để họ có thể chọn một mức giá hợp lý.

Một thực đơn nếm thử là sự lựa chọn hoàn hảo cho các khách hàng đi một mình, một thực đơn với kích cỡ nhỏ hơn cho phép họ có một trải nghiệm ăn uống tuyệt vời tại nhà hàng của bạn, chứ không phải làm cho họ cảm thấy giới hạn trong 1 hoặc 2 món.

Giới thiệu nhà hàng của bạn như một không gian làm việc

Hãy chứng minh rằng nhà hàng của bạn đánh giá cao sự tiện lợi bằng cách giới thiệu nó như một không gian nơi các khách hàng có thể làm việc khi kết nối wifi miễn phí.

Bằng cách cung cấp Wi-Fi miễn phí cho khách, các “con ong chăm chỉ” có thể giang rộng đôi cánh của mình hơn với các nhà hàng. Một kết nối Internet miễn phí có thể làm nên điều kỳ diệu cho nhà hàng của bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày bởi những khách hàng một mình có thể dễ dàng bị thuyết phục bởi điều này và đến nhà hàng của bạn để trả lời email trong khi thưởng thức một hoặc hai cốc đồ uống.

Ngoài ra, nhà hàng của bạn có thể suy nghĩ tới việc sạc điện thoại miễn phí. Các khách hàng ở lại lâu để sạc điện thoại có thể là cơ hội để bạn cung cấp cho họ các lựa chọn món ăn hay đồ uống bổ sung.

Bằng cách đặt các tiện nghi tại chỗ cho khách hàng, bạn có thể biến nhà hàng của mình thành một không gian làm việc ngẫu hứng, và mong đợi sự tăng trưởng trong doanh số của nhà hàng.

Hãy cẩn thận với lời nói của mình

mot-minh-3

Hãy cẩn thận với cách bạn giao tiếp với các khách hàng đi một mình

Đánh giá lại cách bạn giao tiếp với các thực khách đi một mình, cách bạn giao tiếp với họ có thể khiến họ tiếp tục hoặc kết thúc trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng của bạn.  Có nhiều cách lịch sự để tìm ra liệu khách hàng nào là khách hàng tới ăn một mình mà không khiến họ cảm thấy lúng túng. Khi một khách hàng vào nhà hàng của bạn và bạn hỏi “Bạn đi một mình ạ?” thì không cần biết câu hỏi của bạn có ý gì hay không khách hàng sẽ rất dễ cảm thấy khó chịu. hãy để cho khách hàng nói tước và yêu cầu nếu họ có yêu cầu về nơi họ muốn ngồi. Họ có thể ngồi ở dãy bàn dài hoặc một nơi yên tĩnh để tận hưởng thời gian của riêng mình, hoặc có thể họ sẽ làm bạn ngạc nhiên bằng việc gọi một bàn ở trung tâm nơi mọi người thường chú ý. Dù sao, hãy lựa chọn từ ngữ và giọng điệu của bạn một cách cẩn thận, và đừng tự suy đoán bất cứ điều gì.

Khi các khách hàng đã quyết định rời khỏi nhà và khám phá nhà hàng của bạn thì hãy khuyến khích nhân viên của mình làm họ cảm thấy được chào đón và thoải mái như đang ở nhà.

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11