Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng kem tươi

Hiện nay mô hình kinh doanh kem tươi đang ngày càng được mở rộng và thu hút được sự chú ý của không ít các bạn trẻ với mong muốn chọn lựa là bước đầu cho quá trình khởi nghiệp đầy khát vọng của mình.

Có thể nói kem luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng lại. Khách hàng của thị trường rất đa dạng về độ tuổi, tuy nhiên giới trẻ vẫn chiếm số đông. Nhưng thành công với mô hình kinh doanh này thì không phải ai cũng làm được.

Với việc chỉ phải bỏ ra số vốn không quá lớn mà vẫn có thể thu lợi nhuận khiến cho thị trường ngày này ngày càng trở nên sôi động và không kém phần khốc liệt. Chính vì thế, để tạo ra được sức mạnh cạnh tranh thì ngoài chiến lược kinh doanh thông minh thì nhân tố quyết định quan trọng nhất đó chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

kế hoạch kinh doanh kem tươi 1

Nhân tố quyết định quan trọng nhất đó chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Kem tươi với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của giới trẻ hiện nay, có thể nói- quán kem là một hình thức kinh doanh rất thiết thực của ngành dịch vụ giải khát. Nhiều người nhận định rằng, được ngồi cùng bạn bè thưởng thức những ly kem hay hàn thuyên bên nồi lẩu kem với nhiều hương vị hấp dẫn và hình thức bắt mắt, giúp họ giải tỏa stress.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều quán kem, nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng, đặc biệt trong các mùa nắng nóng. Với một cửa hàng kem tươi ngon, giá cả phải chăng, phục vụ lịch sự ân cần, luôn quan tâm đến nhu cầu thư giãn của khách hàng, sẽ được rất nhiều khách hàng ghé đến.

Sau đây là một số nội dung bạn có thể tham khảo để bước đầu định hình quá trình và kế hoạch khởi nghiệp của mình.

1. Điều kiện khởi nghiệp

a) Vốn:

Vốn đầu tư ban đầu từ 50 – 100triệu, dùng cho:

– Đặt cọc thuê mặt bằng (thường việc thuê mặt bằng sẽ yêu cầu bạn đặt cọc trước 3 tháng tiền nhà);

– Sửa chữa, trang trí quán;

– Trang bị bàn ghế, tủ kệ;

– Các thiết bị, công cụ, dụng cụ làm kem, tủ kem, ly và dụng cụ các loại…;

– Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh.

b) Con người

– Tùy quy mô quán mà bạn có thể quyết định việc tuyển người cho phù hợp, đối với quy mô quán nhỏ chỉ cần tuyển một giám sát, một nhân viên pha chế, một thu ngân và khoảng 1 nhân viên phục vụ, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của quán. Đối với quy mô nhỏ ngoài công việc chính bạn nên để nhân viên trong quán có thể linh động giúp đỡ nhau.

Bạn là người khởi nghiệp phải nghiên cứu kỹ về các loại kem và cách làm kem, cách bảo quản kem trước khi bắt tay vào kinh doanh.

c) Pháp lý

Sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở quán làm giấy phép kinh doanh. Quán kem chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.

d) Công tác chuẩn bị

Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về các làm kem, các loại kem và cách bảo quản kem trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh.

Ngoài ra, bạn còn cần tìm hiểu và liên hệ trước với những nhà cung cấp dụng cụ và nguyên vật liệu: máy làm kem, tủ kem, các loại hương liệu làm kem, mứt, trái cây… Học hỏi kinh nghiệm từ những người đã từng kinh doanh hình thức này từ những mối quen biết của bạn hoặc bạn có thể chủ động đến tìm hiểu các mô hình kinh doanh tốt, đây là một điều rất quan trọng giúp bạn có thể tránh những sai lầm trong quá trình khởi nghiệp.

e) Nghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh

kế hoạch kinh doanh kem tươi

Lựa chọn địa điểm kỹ là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Nếu có thể lựa chọn địa điểm nằm gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, công ty… sẽ là lợi thế. Trước khi kinh doanh bạn nên dành thời gian tham khảo thật kỹ các địa điểm dự tính sẽ kinh doanh, dự tính giờ cao điểm sẽ vào giờ nào, lưu lượng người qua lại ra sao…

f) Thời điểm khởi nghiệp

Do mô hình kinh doanh là quán kem tươi nên việc khởi nghiệp vào những tháng hè, khí hậu nắng nóng sẽ đem lại cho công việc kinh doanh của bạn nhiều thuận lợi.

h) Lập menu

Có rất nhiều loại kem mang các hương vị khác nhau như kem dâu, sôcôla, cà phê, cacao, trà xanh, táo,… nên có đầy đủ các loại kem phổ biến và đưa ra một số loại kem có hương vị khác biệt, tạo nét đặc trưng riêng cho quán.

Lập bản kê chi tiết những vật dụng, công cụ cần mua và cả phương án thay thế.

2. Yêu cầu chuyên môn

a) Lập kế hoạch kinh doanh

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh. Từ đó, lựa chọn khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

b) Lập kế hoạch marketing

Với mục tiêu là đối tượng trẻ tuổi bạn có thể hướng vào các kênh truyền thông như tờ rơi, Facebook hoặc nhờ đến sự Review của một số kênh truyền thông đã có uy tín và hướng tới giới trẻ như website kenh14, xemanchoi, diachianchoi, Fanpage Địa điểm ăn chơi HN việc được truyền thông bài bản và có tính toán sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng hơn.

c) Lên phương án quản lý kinh doanh chi tiết

Quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên, phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, phục vụ, thu ngân…

d) Lập bảng cân đối kế toán

Bao gồm doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên.

e) Kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Kiến thức về pha chế: cách thức làm và pha chế kem khá đơn giản, bạn nên theo học lớp làm kem. Nếu bạn có thể tự pha chế và làm kem, sẽ tạo ra những loại kem ngon và đặc sắc hơn.

Kỹ năng về chăm sóc khách hàng, bán hàng, quản lý nhân sự, điều hành một cửa hàng kinh doanh.

f) Kinh nghiệm

Kinh nghiệm về lĩnh vực thực phẩm, giải khát, quản lý nhà hàng, quán ăn… sẽ rất quan trọng và giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình khởi nghiệp.

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11