Marketing nhà hàng tại địa phương, quá khó hay do sự lười biếng của nhà hàng?

Benjamin Franklin đã nói, “năng lượng và kiên trì chinh phục tất cả mọi thứ”, và câu nói của ông có thể dùng trong trường hợp nói về việc marketing tại địa phương của các nhà hàng (Local Store Marketing).

LSM-3

Việc tiếp thị này có thể tăng doanh số bán hàng cho nhà hàng của bạn, nhưng không phải ngay lập tức. cũng giống như cơ thể của bạn, phải phát triển dần dần,việc marketing cho nhà hàng cũng đòi hỏi sự bền bỉ theo thời gian. Tuy nhiên nhiều chủ nhà hàng không tin vào tác dụng của việc ra khỏi bốn bức tường hay marketing nhà hàng tại địa phương. Rất nhiều chủ nhà hàng, những người thậm chí đã kinh doanh trong ngành này từ 20-30 năm hay thậm chí là lâu hơn chỉ cố gắng để duy trì cho nhà hàng của mình tồn tại.

80 % danh sách thực khách thường thưởng thức tại các nhà hàng gần nhà.

70 % hộ gia đình ở Mỹ sử dụng internet để mua sắm và các dịch vụ khác, The Kelsey Group kết luận.

82 % khách hàng tìm kiếm các địa điểm ăn uống qua việc đã từng đến nhà hàng đó, gọi điện thoại hoặc online.

Các chủ nhà hàng, quản lý hay đội ngũ marketing phải tham gia vào cộng đồng và xây dựng thương hiệu cho mình bằng cách giao lưu với mọi người, xây dựng các mối quan hệ trong khu vực và tích cực tham gia các cộng đồng tại địa phương

Chìa khóa để thành công với Marketing nahf hàng tại địa phương là tạo ra các đối tác cộng đồng. Đối tác nên bao gồm tất cả những tổ chức kinh doanh và sự nghiệp tương tác với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực thương mại.

Kế hoạch marketing nhà hàng tại địa phương cần cụ thể, kỹ càng, cân đối, lên kế hoạch theo năm và nhất quán. Lên cam kết cho mục tiêu hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng và lịch trình thời gian để làm điều đó.

 LSM

Tại sao là marketing cho nhà hàng tại địa phương lại quan trọng?

Marketing nhà hàng tại địa phương là một trong những công cụ có giá trị nhất đối với bất kỳ thương hiệu nhà hàng nào nhưng nó lại thường bị bỏ qua. Marketing nhà hàng tại địa phương là một trong công cụ hiệu quả và đã được chứng minh rằng nó giúp tạo ra một mối quan hệ kinh doanh lâu dài với khách hàng và cộng đồng.

 Xây dựng mối quan hệ = Marketing nhà hàng tại địa phương

Đây là công cụ marketing hiệu quả nhất:

  • Có tác động lên bán kính từ 5-8 km xung quanh nhà hàng.
  • Tạo ra sự khác biệt.
  • Xây dựng thương hiệu thông trải nghiệm của khách hàng.
  • Tạo sự khác biệt cho nhà hàng của bạn với chương trình khuyến mãi độc đáo và các sự kiện gắn với thương hiệu.
  • Truyền đạt thông điệp của bạn qua phương tiện truyền thông địa phương và khu vực.
  • Tập trung vào số lượng khách hàng và khách hàng trung thành.

 Nhưng nếu marketing nhà hàng tại địa phương tuyệt vời như vậy, thì sao không phải nhà hàng nào cũng dùng nó?

Và 6 điểm sau chính là lý do quan trọng khiến cho marketing nhà hàng tại địa phương không quá phổ biến:

  •  Thách thức và khó khăn trên quy mô lớn
  • Khó khăn trong việc phát triển các dự án dài hạn
  • Đòi hỏi rất nhiều công sức
  • Phải thực hiện cam kết liên tục
  • Làm việc chăm chỉ
  • Và cảm hứng cũng là một phần vô cùng quan trọng

 Có bảy lý do (bào chữa) mà nhiều chủ nhà hàng sử dụng để “hoãn” những nỗ lực marketing của họ. (Thời gian hoãn thường là vô thời hạn.)

  •  Rất đơn giản, bạn không thích tiếp thị … và bạn muốn người khác sẽ chăm sóc nó cho bạn.
  • Bạn quá bận rộn và không có thời gian để tiếp thị … bạn đang quá bận rộn làm việc với nhân viên, khách hàng và các quy định mới và không có ai giúp hoặc không có thời gian để “làm điều đó”.
  • Bạn ghét việc quảng cáo không hiệu quả … bạn đã phạm phải sai lầm này một hay rất nhiều lần.
  • Bạn không chắc chắn làm thế nào để có được sự chú ý của khách hàng.
  • Việc chi tiền thuê một nhân viên marketing chuyên nghiệp không nằm trong ngân sách của bạn. Giới hạn trong thực đơn và các chương trình khuyến mại được quyết định bởi bên nhượng quyền khiến bạn không có thời gian hay tiền bạc dành cho việc này.
  • Bạn không có kế hoạch marketing cho nhà hàng của mình.
  • Bạn không chắc chắn về chiến thuật, chiến lược marketing và cách tiếp cận tốt nhất tới khách hàng.

LSM-1

Marketing nhà hàng tại địa phương là một quá trình mất nhiều thời gian để xây dựng và, trong nhiều trường hợp, yêu cầu sự chăm chỉ và kiên trì để theo đuổi suốt quy trình.

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11