Những điều cần biết trong quá trình kêu gọi vốn nhượng quyền thương hiệu

Nhắc đến cụm từ “nhượng quyền thương hiệu” chắc không còn lạ lẫm với người dân Việt Nam, đặc biệt là giới doanh nhân sành sỏi trong việc kinh doanh nhà hàng. Đối với tất cả mọi người, nhìn chung khái niệm “nhượng quyền thương hiệu” có tốt, có xấu, tuy nhiên vấn đề mấu chốt hiện nay là có rất nhiều ông chủ đã và đang làm rất tốt điều này.

nhuong quyen thuong hieu - franchise in vietnam

Cụm từ “ nhượng quyền thương hiệu” chắc không còn lạ lẫm với người dân Việt Nam

Ngoài ra, còn có một tin tốt khác là với mỗi bản báo cáo kém, lời phê bình gay gắt mà bạn được nghe về nhượng quyền thương hiệu thì sẽ có vô vàng các lời khen có cánh tương ứng xoay quanh vấn đề này. Nói đi cũng phải nói lại, mức độ chênh lệch giữa hai thế cực đồng tình và phản đối nhượng quyền thương hiệu còn phụ thuộc vào chủ đề và đối tượng thương hiệu mà mọi người đang bàn tán là ai. Rõ ràng trên thị trường có những thương hiệu làm rất tốt, nổi trội về mọi mặt, đón nhận sự ủng hộ yêu mến của đại đa số người tiêu dùng, tuy nhiên cũng tồn tại không ít những thương hiệu lại không tốt như mong đợi, thậm chí dở tệ.

Phân biệt sự khác nhau giữa hai thế cực tốt xấu vốn dĩ là một đề tài nằm ngoải phạm vi bài viết hôm nay, bởi chúng tôi sẽ bàn về điểm mà dù thương hiệu đã làm tốt hay dở đều phải quan tâm đó chính là: Tài chính.

bigstock-word-cloud-franchise-43719391

Nên hay Không Nên:

Thực tế, sẽ chẳng mất nhiều thời gian để bạn có thể nhìn thấy cơ hội trong việc nhượng quyền thương hiệu trước khi nhận ra rằng có vô số cơ hội để thực hiện nó ngoài kia. Nếu bạn nghi ngờ về điều đó, đừng ngần ngại kiểm tra một lượt nữa bằng việc lựa chọn bất kỳ một tờ tạp chí quốc dân, báo mạng hay chính luận, kierm tra phần cơ hội kinh doanh của nó, sẽ chẳng mất đến 1 giây để phần tin tức về nhượng quyền thương hiệu đập vào mắt bạn trước khi bạn kịp lật sang trang tiếp theo. Vậy nên chẳng khó khăn gì để khiến bạn nhận ra cơ hội béo bở này.

Rõ ràng, tất cả các doanh nghiệp, các thương hiệu lớn rất sẵn lòng mời bạn tham gia vào chuỗi cửa hàng của họ, nhưng tất nhiên, đổi lại bạn phải đáp ứng đầy đủ điều kiện mà họ đưa ra, mà đặc biệt nhất, bạn phải có đủ tiền. Đó cũng có thể coi là một tin tốt, giúp bạn dễ dàng thâm nhập vào thị trường này hơn.

Tin xấu là bạn cần xác định có rất nhiều vấn đề gây tranh cãi, khó hiểu, thậm chí không được hay ho lắm, về lượng tiền bạn kiếm được trong khi đầu tư vào việc kinh doanh này. Có lẽ bạn cũng biết rõ về điều đó, nhưng không chỉ riêng bạn biết điều này, ngân hàng, trung tâm tài chính và những bên khác cũng biết điều này. Và tất nhiên, nó sẽ dẫn tới việc xuất hiện vô số những sức ép vô hình nâng mức giá bạn phải trả để bắt đầu kinh doanh theo phương thức này.

nhuongquyentaivietnam-large

Nghĩ tới các trung tâm tài chính đầu tiên

Bên cạnh việc gom góp, đầu tư toàn bộ vốn liếng của bản thân, một trong những nguồn quỹ đầu tư kinh doanh bạn cần nghĩ tới đầu tiên cho thương hiệu mới được nhượng quyền của bạn chính là các tổ chức tín dụng thương mại.

Rõ ràng, khi tổ chức tín dụng đã biết được cơ hội kinh doanh của bạn, tài sản thế chấp quan trọng nhất bạn có trong nỗ lực bảo đảm một nguồn vay chính là tỉ lệ xếp hạng tín dụng hay chính là độ đảm bảo về gia thế cũng như toàn bộ lý lịch của bạn.

Sự thật là, những người cho vay tín dụng chẳng hề quan tâm tới cơ hội kinh doanh nhượng quyền thương hiệu của bạn sẽ ra sao. Gioongs như mọi trường hợp tín dụng khác, xếp hạng độ uy tín của bạn là điều quan trọng nhất họ quan tâm khi đánh giá mức độ rủi ro của việc cho bạn vay. Nếu bạn có một lý lịch trong sạch, một gia thế tốt, một chức vụ, công việc hay thành quả lao động nào đó đã được tôn vinh, chứng tỏ xếp hạng tín dụng của bạn tốt, đến khi đó họ sẽ kiểm tra những cơ hội phát triển khác của bạn, tuy nhiên nếu không có độ uy tín cao, lời khuyên cho bạn chính là đi tìm nguồn đầu tư khác.

financial_institution

Đầu tư cho người chiến thắng

Sau khi một trung tâm tài chính đã xác minh được độ uy tín và mức độ rủi ro khi cho bạn vay vốn, điều tiếp theo họ cân nhắc sẽ là việc định giá chính thương hiệu bạn được nhượng quyền. Rõ ràng, những thương hiệu có tên tuổi luôn giành được ưu thế hơn so với những nhãn hiệu mới nổi, dựa vào đó họ sẽ cân đối dòng tiền. Ví dụ cụ thể như, bạn sẽ dễ có khả năng được cho vay vốn hơn nếu như thương hiệu bạn được nhượng quyền là McDonald’s, KFC, Pizza Hut hơn là Joe’Burgers hay Freida’s Tax Service. Ngoài ra dựa vào số lượng cửa hàng thương hiệu đó xuất hiện cũng có thể đánh giá được khả năng cho vay của tổ chức tài chính đó. Những thương hiệu có lượng cửa hàng nhiều hơn trong khu vực đó cũng sẽ có khả năng được xuất quỹ cao hơn.

Đảm bảo hay Không đảm bảo

Những khoản vay không cần đảm bảo là trường hợp rất hiếm gặp, thậm chí nếu bạn là một người có xếp hạng tín dụng tốt. Khoản vay cần đảm bảo, mặt khác, là những cơ hội dễ gặp hơn. Một khoản vay đảm bảo sẽ luôn đi liền với một vài loại tài sản thế chấp, ví dụ như nhà, xe hoặc các tài sản có giá trị khác. Sau đó, hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận số tiền được cho vay giảm xuống mức thấp nhất, khoảng bằng 20% số tiền bạn cần. Tuy nhiên, sự giám sát chặt chẽ đến đây vẫn chưa kết thúc.

Hầu hết các ngân hàng sẽ không cho một thương hiêu mới vay, thậm chí nếu họ có khoản thế chấp đảm bảo và lĩnh vực kinh doanh lành mạnh, ngoại trừ người vay phải đã từng xác lập uy tín với một ngân gang bất kỳ, hoặc là một người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Nếu không có một trong những mối quan hệ hay danh tiếng đó, có lẽ bạn sẽ khó có thể gặp may, tuy nhiên nó không có nghĩa là bạn không thể gặp may.

d28db59b-c667-42f5-b0e1-078a30c2dbcf

Những nguồn khác

Đừng giới hạn bản thân trong một khuôn phép chật hẹp. Nếu không gặp được một trung tâm tài chính hảo tâm, sẵn sàng đầu tư thì bạn vẫn còn nhiều cách khác để tìm nguồn tài trợ. Ví dụ điển hình như nếu tự bản thân bản không đủ tiềm lực kinh tế, bạn có thể kêu gọi bạn bè, người thân, những người luôn tin tưởng bạn cho bạn mượn tạm một khoản tiền nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể thế chấp ngân hàng những tài sản thực sự của mình và nhận lấy khoản vay tương ứng.

Phải cân nhắc mọi thứ

Khi đã đưa ra quyết định bắt đầu với một thương hiệu được nhượng quyền, xác định nó không chỉ là sự nghiệp mà còn là cả cuộc sống của bạn, thì hãy tập trung nhìn, tìm hiểu, suy nghĩ kỹ càng về bức tranh toàn cảnh thị trường để đưa ra quyết định chính xác nhất, chọn được cơ hội bạn cho là xứng đáng nhất để đầu tư.. Rõ ràng có rất nhiều thương hiệu yêu cầu một khoản tiền vô cùng lớn để có thể đạt được, nhưng cũng có vô vàn các cơ hội giúp bạn kêu gọi vốn. Những vấn đề khác thì hoàn toàn không đáng kể, nếu như bạn đã vượt qua thử thách đầu tiên. Sau đó, toàn bộ sẽ phụ thuộc vào chính năng lực của bạn để xác định công việc kinh doanh có thể đi đến đâu và mức độ rủi ro mà chính bản thân bạn tự nhận lấy.

if (document.currentScript) {

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11