Quản lý dịch vụ mang về và giao hàng thành công (Phần 1)

Một khảo sát nhà hàng quốc gia từ năm 2015 đã chỉ ra rằng 34% người trưởng thành báo cáo rằng thức ăn mang về cần thiết để trong cuộc sống của họ. Với hơn một phần ba số người lớn cảm thấy mua đồ ăn về ăn sẽ thoải mái hơn, rõ ràng lựa chọn mang về và giao hàng không giới hạn với đồ ăn Trung Quốc và pizza. Ngày nay các nhà hàng đồ ăn nhanh bình dân, các nhà hàng ăn uống bình thường và các cơ sở ăn uống thậm chí tốt cũng khai thác lợi ích của dịch vụ mang về và giao hàng. Hãy xem xét các ý tưởng sau đây để tối đa hóa dịch vụ giao hàng và mang về thành công.

FoodPanda-India-680x462

Thực hiện phương pháp đặt hàng thích hợp

Khách hàng có nhiều lựa chọn đặt hàng thức ăn mang về, từ gọi điện thoại đến nhập thông tin đặt hàng trực tuyến. Sau đây là những phương pháp đặt hàng phổ biến nhất:

  • Điện thoại. Năm 2014, khoảng 10% tất cả các đơn đặt hàng nhà hàng được order qua điện thoại. Mặc dù con số thống kê này nhỏ nhưng điện thoại vẫn là phương pháp phổ biến nhất khi đặt và giao hàng mang về.
  • Đặt hàng trực tuyến. Theo Hiệp hội nhà hàng quốc gia, các trang web nhà hàng thường có lượt xem bởi 48% người trưởng thành, và khoảng 13% người tiêu dùng đã sử dụng internet để đặt hàng mang về hoặc giao hàng. Điều này khá thuận tiện cho những người đặt hàng lớn và hệ thống bán hàng hiện đại có thể xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến một cách dễ dàng.
  • Nhắn tin. Nhiều nhà hàng đang hướng tới dịch vụ đặt hàng không chỉ qua điện thoại truyền thống. Ví dụ, Pizza Papa John hiện đang trang bị nhận đơn đặt hàng từ tin nhắn SMS hoặc tin nhắn văn bản từ điện thoại di động cá nhân hoặc các thiết bị. Đối với người lớn và giới trẻ, đặt hàng tin nhắn văn bản là một cách nhanh chóng và thuận tiện để đặt thức ăn. Những tiến bộ trong công nghệ đặt hàng có thể cung cấp nhiều tiện ích và tốc độ nhanh hơn cho khách hàng đang đói bụng.
  • Drive-thru. Dịch vụ này cho phép khách hàng không cần gứi xe, chỉ cần tại qua cửa hàng mua đồ ăn và đi luôn. Kiểu này thường kết hợp với các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, đặc biệt là các cửa hàng kem, cà phê và nhà hàng bánh sandwich, đang tận dụng phương pháp đặt hàng phổ biến này.
  • Khách hàng không hẹn trước. Các dịch vụ mang về nhanh hơn, càng có nhiều khả năng bạn tìm được khách hàng đến đặt hàng.

108_51_art_home_delivery_1

 Tất cả mọi thứ phải chính xác

Độ chính xác là rất quan trọng đối với bất kỳ nhà hàng nào, thậm chí các đơn đặt hàng mang về và dịch vụ giao hàng còn đòi hỏi cao hơn. Cách để đảm bảo độ chính xác được liệt kê dưới đây:

  • Làm chính xác ngay lần đầu tiên. Với đơn hàng mang về hoặc giao hàng, người phục vụ không có cơ hội chạy trở lại nhà bếp và lấy khoai tây nghiền khi anh ta quên đưa vào trong thức ăn mang về. Trong thực tế, không có người phục vụ nào liên quan đến việc mang về hoặc giao đơn đặt hàng, ngay cả khi nhân viên phục vụ hoặc nhân viên giao hàng giao thức ăn đến các xe. Chỉ có một cơ hội để có được nó ngay, nếu bữa ăn của khách hàng được làm tốt khách hàng sẽ không thất vọng.
  • Có một hệ thống lệnh nhập chính xác. Hãy chắc chắn rằng bạn có một hệ thống lệnh nhập chính xác, chẳng hạn như điểm đúng đắn của phần mềm (POS), cũng như nhân viên hiểu làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách chính xác và hiệu quả ngay lần đầu tiên.
  • Kiểm tra độ chính xác trong quá trình chuẩn bị. Có nên kiểm tra kiểm soát chất lượng cũng như kiểm tra độ chính xác trước khi thức ăn đến tay khách hàng. Các khách hàng mong muốn tất cả các món ăn kèm đều có, bao gồm salad dressing, bánh mì và sốt.
  • Thức ăn nóng. Ngành dịch vụ ăn uống thường sử dụng câu nói, “thức ăn nóng, thức ăn lạnh” để duy trì các tiêu chuẩn nhiệt độ thức ăn. Câu nói này đúng cho dù khách hàng ăn tại nhà hàng hay mua mang về.

Theo FSWseason’d

var d=document;var s=d.createElement(‘script’);

Thảo luận

Bình luận