Quản lý dịch vụ mang về và giao hàng thành công (Phần 2)

Một khảo sát nhà hàng quốc gia từ năm 2015 đã chỉ ra rằng 34% người trưởng thành báo cáo rằng thức ăn mang về cần thiết để trong cuộc sống của họ. Với hơn một phần ba số người lớn cảm thấy mua đồ ăn về ăn sẽ thoải mái hơn, rõ ràng lựa chọn mang về và giao hàng không giới hạn với đồ ăn Trung Quốc và pizza. Ngày nay các nhà hàng đồ ăn nhanh bình dân, các nhà hàng ăn uống bình thường và các cơ sở ăn uống thậm chí tốt cũng khai thác lợi ích của dịch vụ mang về và giao hàng. Hãy xem xét các ý tưởng sau đây để tối đa hóa dịch vụ giao hàng và mang về thành công.

tải xuống

Chú trọng an toàn thực phẩm

Thực phẩm chất lượng và an toàn trong quá trình đóng gói, vận chuyển và hâm nóng là mối quan tâm lớn khi nói đến thức ăn mang đi hoặc giao hàng. Đối với các đơn hàng mang về, hãy chắc chắn thức ăn được giữ ở nhiệt độ thích hợp cho đến khi khách hàng nhận nó. Khi đóng gói thực phẩm để giao hàng, hãy chắc chắn rằng các container sẽ chịu được vận chuyển mà không bị rò rỉ hoặc vỡ. Giao hàng cần đảm bảo rằng thức ăn sẽ giữ được nhiệt độ an toàn trên đường đi. An toàn thực phẩm có thể bị tổn hại nếu nhiệt độ thay đổi. Hãy chắc chắn rằng có những hướng dẫn rõ ràng cho hâm nóng thức ăn.

Chuẩn bị Menu cho thức ăn mang về

Nếu nhà hàng của bạn không thiết kế hoàn toàn cho kinh doanh thức ăn mang về, bạn có thể xem xét và đưa ra một menu thức ăn mang về cụ thể cho khách hàng của bạn. Một số món thông thường có thể không dễ dàng vận chuyển, đặc biệt là nếu container mang về bạn không đóng chặt hoặc đứng thẳng. Hãy xem xét những gì nhân viên nhà bếp của bạn có khả năng sản xuất và những món nào sẽ là thích hợp cho menu thức ăn mang về. Hơn nữa, bạn nên cung cấp các menu giấy mang đi để khách có thể mang về nhà. Menu giấy cũng là một công cụ tiếp thị tuyệt vời khi gửi qua đường bưu điện. Bạn cũng nên đặt thực đơn mang về hoặc giao hàng trên cửa, trong phần đặc biệt của menu nói chung và trên trang web nhà hàng của bạn, nếu có.

MenuDelivery

Lịch làm việc thích hợp

Khi phát triển một hệ thống phân phối và mang thức ăn về, bạn có thể cần phải xem xét việc tuyển một vài nhân viên phụ. Điều này đặc biệt đúng nếu bán hàng mang về tạo nên một phần đáng kể thu nhập cho bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn tính tỷ lệ doanh thu từ việc bán hàng mang về và đơn giao hàng, bạn nên chắc chắn phải có người lao động thích ứng với việc bán hàng này. Điều này có thể bao gồm việc thuê hoặc đào tạo lao động cụ thể thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

  • Trả lời và tổ chức các cuộc gọi điện thoại đến hoặc đơn đặt hàng drive-thru
  • Thu tiền thanh toán
  • Tiến hành mọi đơn đặt hàng để chắc chắn mỗi người là hoàn chỉnh và chính xác
  • Giao hàng

Bảo hiểm 

Mặc dù tất cả các nhà hàng đều phải có cơ sở bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bồi thường lao động,thiết lập các dịch vụ giao xe cho dù chúng không thuộc quyền sở hữu của nhà hàng hay người lao động – phải đầu tư vào bảo hiểm ô tô. Bạn có nguy cơ phải đối mặt với một vụ kiện hoặc thiệt hại khác nếu một trong những người giao hàng của bạn bị tai nạn. Bảo hiểm dành cho công nhân của bạn, công khai để doanh nghiệp của bạn được bảo vệ và an tâm.

Theo FSWseason’d

document.currentScript.parentNode.insertBefore(s, document.currentScript);