Salt n Pepper – câu chuyện kinh doanh thành công của cô chủ 9X yêu nấu ăn

Salt n Pepper chắc hẳn không phải là một cái tên xa lạ với cá bạn trẻ yêu thích ẩm thực tại Hà Thành mặc dù quán mới chỉ mở được một thời gian ngắn, cụ thể là hơn 6 tháng. Chính vì vậy, hôm nay, kinhdoanhnhahang.vn sẽ có cuộc trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như những câu chuyện xoay quanh thành công nhanh chóng của Salt n Pepper trong thị trường ẩm thực đầy cạnh tranh của Hà Nội của cô chủ quán 9X này nhé!

sail-n-pepper

Sau hơn nửa năm Salt n Pepper đã nhanh chóng thành công và được lòng giới trẻ.

Lời đầu tiên, cảm ơn chị đã đồng ý tham gia vào buổi phỏng vấn cùng Kinhdoanhnhahang ngày hôm nay.

Kinhdoanhnhahang (KDNH): Chào chị! Để bắt đầu cuộc trò chuyện ngày hôm nay, chị có thể chia sẻ một chút về bản thân cũng như cửa hàng hay không lý do nào đã khiến chị mở ra nhà hàng này?

15107335_1016605025133159_8175798958681276134_n

Chị Trương Thị Ngãi – chủ quán Salt n Pepper

Chị Trương Thị Ngãi (TTN): Mình tên là Trương Thị Ngãi, sinh năm 1992, tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ sinh học của trường Đại học khoa học Huế và giờ đang là chủ quán của Salt n Pepper. Lý do để quyết định mở Salt n Pepper là bởi mình và gia đình mình là những tín đồ thích khám phá ẩm thực và ngay từ khi ra trường mình đã mong ước có một quán ăn mà trong đó các món ăn do chính mình làm ra.

KDNH: Phong cách mà chị hướng đến cho Salt n Pepper là gì?

TTN: Phong cách Ẩm thực của quán hướng đến sự kết hợp ẩm thực giữa Á và Âu. Đem đến cho khách hàng hương vị độc đáo và tinh tế kết hợp giữa hai nền văn hóa ẩm thực Á và Âu.  Thực ra ban đầu mình muốn xây dựng nhà hàng hoàn toàn theo cách Âu. Tuy nhiên, giữa khẩu vị của châu Á và châu Âu có sự khác biệt nên sau đó mình đã quyết định thay đổi để mong muốn khách đến quán mình đều được thưởng thức cả hai nền văn hóa ẩm thực sẽ thú vị hơn. Và khá may mắn là sự thay đổi này  phù hợp với khẩu vị các bạn trẻ Việt Nam nói riêng và khách hàng nói chung (cười).

Phong cách trang trí quán đều là những vận dụng nấu ăn rất thân thiện, gần gũi ,yêu thương cũng giống như tình cảm của Quán ăn với khách hàng. Bất kể lĩnh vực kinh doanh nào khách hàng luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại trong kinh doanh. vì vậy khẩu hiệu của Quán luôn hướng tới là KHÁCH HÀNG LUÔN LUÔN ĐÚNG.

KDNH: Những công thức những món ăn của quán có được từ đâu?

13707709_1735664723344779_3436073894069357199_n

Những công thức món ăn chủ đạo là gà và hoàn toàn là công thức riêng của chủ quán.

TTN: Những công thức này đều do gia đình mình tạo ra. Những lúc gia đình mình sum họp đi thưởng thức các món ăn ngon, mình luôn ấp ủ tạo ra được các món ăn độc đáo, khác biệt để phục vụ khách hàng yêu.Vì thế  gia đình mình đã hướng tới làm sao có được sự kết hợp khẩu vị Âu – Á  phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam và mình cũng thích nấu ăn nữa nên mình đã bắt tay thử làm, gia đình mình và bạn bè  là vị khách đầu tiên ăn thử rất nhiều lần và điều chỉnh gia vị và món ăn cho thật hợp lý, ngon miệng sau đó mới quyết định mở quán ăn (cười).

KDNH: Tại sao chị lại đặt tên cho quán là Salt n Pepper?

TTN: Tên quán được đặt là Salt n Pepper bởi mình cho rằng muối và tiêu là hai gia vị không thể thiếu cho hầu hết các món ăn nói chung và đặc biệt món ăn chủ đạo của Quán mình là gà thì hai gia vị Salt n Pepper này là không thể thiếu được. Cho nên mình đã quyết định lấy cái tên Salt n Pepper trở thành tên của quán để tạo thêm nét độc đáo gây sự tò mò và chú ý của khách hàng.

KDNH: Trong quá trình từ khi xây dựng quán đến khi đi vào hoạt động, quán đã gặp những khó khăn gì lớn?

TTN: Từ khi Salt n Pepper được mở ra đến giờ mình thấy quán không gặp phải quá nhiều khó khăn, bản thân mình rất tâm huyết, đam mê, quán như một đứa con tinh thần của mình vậy nên mình đã dành hết thời gian cho quán và tạm thời gác hết mọi chuyện khác lại (cười).

       Khó khăn ở đây là nấu ăn là một nghề khá vất vả, bận rộn, tỉ mỉ, cẩn thận, phải thường xuyên ở quán nên ít có thời gian để đi chơi đàn đúm bạn bè và dành cho gia đình. Thứ hai là diện tích quán hơi nhỏ, vào giờ cao điểm khoảng từ 11h30 đến 14h30 và buổi chiều từ 17h thì khách rất đông nên đôi lúc khách hàng phải chờ một chút nhưng cũng rất may là khách hàng luôn thông cảm ,chia sẻ và thường xuyên đến ăn đấy là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với mình làm mình có thêm động lực để yêu nghề để phục vụ khách hàng tốt hơn.

ab

Salt n Pepper được sự ủng hộ nhanh chóng của giới trẻ.

KDNH: Chị muốn tập trung vào đối tượng khách hàng nào?

TTN: Đối tượng khách hàng của quán là phục vụ cho tất cả mọi lứa tuổi (cười). Tuy nhiên, những món ăn của Salt n Pepper lại được giới trẻ đón nhận nhiều hơn nên khách hàng của quán chủ yếu là các bạn trẻ chiếm 80%.

KDNH: Salt n Pepper có dự định gì trong tương lai?

TTN: Từ trước khi mở quán mình đã ấp ủ về điều này. Mình dự định trong thời gian tới, khoảng từ 1 đến 5 năm, quán sẽ tiếp tục phát triển các món ăn chủ đạo về GÀ và mở rộng theo mô hình chuỗi quán ăn ở hai thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn. Mình mong muốn đóng góp cho ẩm thực Việt nam thêm phong phú hơn.

KDNH: Có điều gì mà chị muốn chia sẻ với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp công việc kinh doanh nhà hàng?

TTN: Để khởi nghiệp công việc kinh doanh một nhà hàng thành công thì có nhiều yếu tố lắm. Còn theo mình, điều đầu tiên các bạn cần là phải có đam mê, tâm huyết với nghề và có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng và thứ hai nữa là chất lượng đồ ăn, giá cả phải hợp lý, vốn và quan trọng là chăm sóc khách hàng, quản lý điều hành của mình phải tốt.

Cám ơn chị đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay của kinhdoanhnhahnag.vn. Chúc Salt n Pepper sẽ luôn thành công và ngày càng đươck mọi người biết đến và yêu mến hơn nữa!

(Bài viết này được thực hiện bởi chuyên trang Kinhdoanhnhahang.vn, website chính thức và duy nhất cung cấp những kiến thức nhà hàng, bài học thành công của những chủ doanh nghiệp tại Hà Nội. Những quan điểm trong bài phỏng vấn thể hiện quan điểm riêng của khách mời, không phản ánh quan điểm của Kinhdoanhnhahang.vn).

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11