Sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng

Các phương tiện truyền thông và điện thoại thông minh cũng có thể trở thành công cụ đắc lực giúp bạn bán hàng. Điều này chắc chắn ai cũng biết.

doordash-app-1024x683

Người tiêu dùng muốn xem các công nghệ mới mà họ sử dụng tích hợp với những trải nghiệm ăn uống. Một nghiên cứu mới của Technomic vào người tiêu dùng phải đối mặt với các chương trình công nghệ, đặc biệt là nếu nó đẩy nhanh quá trình nhận được suất ăn và thanh toán hóa đơn của họ.

Chỉ hơn một nửa số người trả lời khảo sát cho biết điều quan trọng cho các nhà hàng để bắt đầu sử dụng công nghệ này là họ hy vọng sẽ sử dụng công nghệ thường xuyên hơn trong những năm tới để có thể đặt món ăn.

tablet.jpg-1

Cho đến nay, rất nhiều nhà hàng đã áp dụng công nghệ vào trong cách thức hoạt động, quy trình chung để hỗ trợ khách hàng cũng như nhân viên của mình:

#1 Đặt hàng qua điện thoại di động

Mobile-ordering

Hình thức này có thể dễ dàng thấy được ở tất cả các cửa hàng đồ ăn nhanh. Nó xem như một dịch vụ thiết yếu như Pizza Domino là hãng đồ ăn nhanh áp dụng hình thức đặt hàng này đầu tiên trên thế giới. Mới đây, họ lại phát triển thêm ứng dụng tiếng Tây Ban Nha trên di động.

#2 Dịch vụ thanh toán tiện lợi qua Ipad

iPad-order-kiosks

Tại sao phải chờ đợi nếu khách hàng có thể tự đặt món và thanh toán nhanh chóng tại những điểm bán lẻ qua chiếc máy tính bảng có sẵn và sau đó chỉ việc ngồi xuống, thư giãn và đợi đồ ăn được mang đến. Blazing Onion Burger đang thử nghiệm tiện ích này các các hệ thống ở Seattle vào tháng vừa rồi. Điều này giúp khách hàng không phải cất công chờ đợi đến lượt mình bởi số lượng nhân viên có hạn mà khách hàng lại đông đồng thời cũng hỗ trợ nhân viên phục vụ được nhiều khách hàng cùng lúc, nhanh chóng hơn.

#3 Đặt hàng qua Facebook

facebook-ordering

Đây có thể là bước nhảy vọt công nghệ lớn nhất trong năm tiếp theo, như gần 100 phần trăm của các chủ nhà hàng nói rằng họ có kế hoạch với sự hiện diện Facebook trong quy trình đặt hàng vào năm tới. Một số Công ty tiên phong cho việc thanh toán qua Facebook như ChowNow và NetWaiter đang giúp chuỗi cửa hàng của họ đưa hình thức này hoạt động phổ biến hơn.

Đây là một chiến lược thực sự có tiềm năng lớn, giúp tăng nhanh doanh số bán hàng bởi độ phủ sóng của Facebook và để một nhà hàng được chú ý trên mạng xã hội này cũng có chi phí khá thấp. Ví dụ, Taco Spot ở Charleston đã ghi nhận doanh thu bán hàng tăng đến 10% sau khi thực hiện tiện tích này trên Facebook theo báo cáo nhanh trên Tạp chí thương mại Fast Casual gần đây.

#4 Đăng kí thẻ thành viên và thanh toán qua Ipad

Tabletop-e-waiter-checkout

Khách hàng ghét nhất khi những nhân viên phục vụ mang thẻ tín dụng của họ đi thanh toán và đăng ký. Điều này có thể xảy ra tình trạng gian lận thẻ tín dụng và nó gần như diễn ra khá phổ biến.

Hãy giao cho những nhân viên một chiếc Ipad để có thể tự kiểm tra thẻ của khách hàng, không nằm ngoài tầm mắt của họ. Mọi thứ sẽ diễn ra trong không khí vui vẻ. Thông thường, nhân viên bắt khách hàng phải đợi rất lâu thì mới lấy lại thẻ và nhận hóa đơn. Còn nếu sử dụng các công cụ điện tự thông minh hỗ trợ nhân viên trong khâu này, khách hàng sẽ thấy hài lòng vì dịch vụ nhanh hơn và nhà hàng có thể phục vụ nhiều thực khách hơn mỗi đêm. Một số nhà hàng tại sân bay đã bắt đầu áp dụng tiện ích này.

#5 Bảng thực đơn điện tử thông minh

Digital-oards

Một số nhà hàng thức ăn nhanh thay đổi thực đơn thường xuyên làm khách hàng khó lòng nắm bắt kịp cũng như việc thay đổi gây khó khăn cho nhân viên bán hàng, tuy nhiên, nếu sử dụng một bảng menu kỹ thuật có thể hỗ trợ khách hàng nhiều hơn, giúp hạn chế những vấn đề về chi phí của thực đơn giấy.

Biển thực đơn điện tử cho phép nhà hàng nhanh chóng thay đổi món, thêm hay bớt chỉ trong thời gian ngắn và dễ dàng tương tác với khách hàng hơn, ví dụ, bảng hiệu kỹ thuật số tại chuỗi cửa hàng burritos ở  Boston, Boloco còn cho phép khách hàng chơi tic-tac-toe với bạn của mình trong khi chờ đồ ăn được mang ra.

#6 Những trờ chơi điện từ trong khi chờ đợi

games

McDonald là một trong những thương hiệu tiên phong đưa nguồn game điện tử vào hỗ trợ dịch vụ khách hàng, được kích hoạt ở tầng trên của cửa hàng dành cho các trẻ em trong khi chúng chờ đợi suất ăn Happy Meals. Tiện ích này được áp dụng tại 150 địa điểm và điều này kiêm luôn với việc thương hiệu đồ ăn nhanh “trông trẻ”. Chúng ta đều biết khi những đứa trẻ thấy hạnh phúc đồng nghĩa với việc cha mẹ của chúng cũng cảm thấy hài lòng và tất nhiện họ sẽ thường xuyên quay lại cửa hàng của bạn.

#7 Sử dụng phiếu giảm giá trực tuyến

Online-coupons

Rất nhiều nhà hàng đã bắt đầu sử dụng phiếu giảm giá trực tuyến thay vì khách hàng phải đến tận nơi nhận hay cầm nó như một tấm giấy thông thường mà đôi khi họ có thể làm rơi hoặc để quên đâu đó. Hình thức này giúp giải quyết những vấn đề như vậy của khách hàng cũng như hỗ trợ nhân viên bán hàng khi nhận phiếu giảm giá và chuyển giao dịch vụ nhanh chóng. Theo một cuộc khảo sát mới đây nhất của Technomic, 58% thực khách cho biết họ đã sử dụng chúng và thực sự cảm thấy hài lòng.

Những thực khách am hiểu về công nghệ thực sự hy vọng nhà hàng mà họ chuẩn bị ghé qua có những tiện ích di động hỗ trơ việc đặt hàng và thành toán bởi không phải ai cũng có thời gian hay kiên nhẫn đủ để chờ đợi kết thúc chu trình thanh toán như ở những cửa hàng địa phương. Việc tích hợp công nghệ vào dịch vụ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và quay lại bàn ăn của bạn thường xuyên hơn.

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11