Top 5 chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất trên thế giới

Cà phê là thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Mỗi ngày, thế giới tiêu thủ hết khoảng 2,25 tỷ tách cà phê và nó gần như trở thành một trong những mặt hàng quan trọng nhất.

Marketing-Coffee-Shop (5)

Brazil là một trong những nhà sản xuất cà phê xanh lớn với hơn năm triệu người làm việc trong ngành công nghiệp cà phê và liên quan. Loại hạt này còn được giao dịch công khai trên thị trường. Hơn một nửa Châu Âu uống ít nhất một cốc cà phê mỗi ngày ở ngoài tiệm. Đối với nhiều nhà hàng địa phương và các cửa hàng tiện lợi, cà phê đại diện cho hơn 80% doanh số bán hàng nước giải khát nóng của họ.

Cà phê thường có giá bán lẻ 20 cent mỗi cốc, và họ lần lượt bán lại cho người tiêu dùng với giá gấp 4 – 5 lần con số đó. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm hương vị và địa điểm cửa hàng. Một tách cà phê thường xuyên có thể dao động từ $1 đến $5. Cà phê đặc biệt như Cappuccino và cà phê sữa có thể được bán với mức giá đắt hơn $7/cốc. Chuỗi cà phê nhỏ có thể kiếm được doanh thu cao khoảng $2.000.000.

1408940211cafe-mit-cherry

Thông thường, chủ cửa hàng cà phê sẽ sở hữu nhiều cửa hàng như là một công cụ để phát triển sự giàu có của họ. Nhiều chủ quán cà phê nhấn mạnh rằng dịch vụ và tiện nghi là nhân tố chính trong việc tăng doanh số bán cà phê. Chủ sở hữu sẽ sử dụng quầy take-out và lái xe-thrus để bán hàng và làm giảm mức chi phí chi cho bàn ghế tại quán.

Mặc dù nhu cầu cà phê trên thế giới cực kỳ cao nhưng sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất cà phê và các cửa hàng cà phê cũng vô cùng khắc nghiệt. Ngay cả những chuỗi cửa hàng cà phê hàng đầu cũng bị thách thức trong nỗ lực để cải thiện chất lượng cà phê thu mua và kinh nghiệm uống.

Ngày càng có nhiều quán cà phê mở cửa mỗi ngày trên toàn cầu, và các chuỗi cà phê lớn đã sử dụng các thị trường mới nổi để tăng trưởng doanh thu của họ. Trong vài năm qua, chuỗi cửa hàng cà phê thậm chí còn phát triển các ứng dụng điện thoại thông minh để làm hệ thống thu mua cà phê dễ dàng và liền mạch.

Tương lai của các chuỗi cửa hàng cà phê vô cùng tươi sáng và đầy hứa hẹn, mang đến thị trường cổ phiếu đầy sôi động. Dưới đây là top 5 chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất trên thế giới:

#5 McCafe (1300 địa điểm)

McCafé1

mccafe2

Đối với nhiều chuỗi cửa hàng cà phê trên thế giới, McCafe có thể dễ dàng trở thành mối đe dọa lớn với 4 chuỗi cửa hàng cà phê hàng đầu thế giới. Nó hiện đang sở hữu 1.300 địa điểm.

Vận hành và thuộc sở hữu của McDonald, McCafe có được những vị trí tốt nhất để kinh doanh cà phê; đồng thời trở thành một kênh buôn bán của McDonald, khi tận dụng quán để phục vụ đồ ăn nhanh.

mccafe

McCafe lần đầu tiên được giới thiệu đến Hoa Kỳ vào năm 2001. Vào thời điểm đó nó đã có hơn 300 địa điểm. Quán chuyên phục vụ những loại cà phê đặc trưng như Latte, Espresso và Cappuccino – nhập khẩu những hạt cà phê trực tiếp từ Đông Âu.

#4 Costa Coffee (1700 địa điểm)                            

costa-coffee1

Costa-Coffee2

Được thành lập bởi Sergio và Bruno Costa trong khoảng 70 năm, nhà cung cấp cà phê rang khiêm tốn này cuối cùng đã trở thành chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất tại Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có 1.700 địa điểm ở hơn 35 quốc gia. Hơn một nửa số cửa hàng của họ được đặt tại Vương quốc Anh. Sau đó thì nó đã được bán cho Whitbread.

Costa Coffee sử dụng quan hệ đối tác để mở rộng dấu chân của mình, xây dựng các cửa hàng nhỏ trong nhà sách, khách sạn, rạp chiếu phim và thậm chí cửa hàng Pizza. Quán cà phê này phục vụ các loại cà phê rang xay ở Anh.

costa-coffee

Gennaro Pelliccia, một nhân viên của Costa Coffee, chịu trách nhiệm kiểm tra vị của từng loại cà phê. Lưỡi của anh được mua bảo hiểm với giá 10 triệu bảng Anh.

#3 Tim Hortons (4300 địa điểm)

TimsHortons1

Tim-Hortons2

Tim Hortons là nhà điều hành dịch vụ thực phẩm lớn nhất của Canada, thậm chí lớn hơn cả McDonald. Ban đầu nó được thành lập vào năm 1964 dưới cái tên “Tim Horton Donuts” bởi cựu NHLer, Tim Horton.

Công ty đã có ba địa điểm trước khi đối tác Ron Joyce mua lại. Đến thời điểm này, Horton đã qua đời trong một tai nạn xe hơi, và Joyce vẫn kiên định phát triển chuỗi cửa hàng cà phê này. Đến năm 1991, Tim Hortons khai trương cửa hàng thứ 500 của mình và cho đến ngày hôm nay, nó đã sở hữu hơn 4.300 địa điểm trên khắp Bắc Mỹ và một phần của Trung Đông.

General Views Of Tim Horton's Restaurants

Hơn 80% các cửa hàng của họ được đặt tại Canada. Công ty tiếp tục mở rộng mạnh mẽ và trong suốt hai thập kỷ qua đã có kinh nghiệm dày dặn. Trong năm 2012, Công ty đạt $3.120.000.000 doanh thu và sử dụng gần 100.000 người.

Ngoài cà phê và bánh rán, hãng này còn được biết đến như một đơn vị lành mạnh trong việc cung cấp các set đồ ăn nóng, tất cả đều phải qua quá trình đào tạo cực kỳ nghiêm ngặt. Ứng viên nhận quyền được lựa chọn một cách cẩn thận, và chỉ có các ứng cử viên lý tưởng nhất mới được thực hiện.

#2 Dunkin Donuts (10.000 địa điểm)

Dunkin-Donuts1

Dunkin-Donuts2

Dunkin Donuts đã nhiều năm được coi là chuỗi cà phê lớn nhất thế giới. Hiện giờ, nó đã có hơn 10.000 nhà hàng tại hơn 37 quốc gia. Mặc dù tên của nó chính là thứ đại diện cho hơn một nửa doanh số Dunkin Donuts.

Vào cuối những năm 90, Dunkin Donuts trải qua khó khăn nghiêm trọng ở Canada và Nhật Bản. Tại Canada, đối thủ Tim Hortons tăng đáng kể so với Dunkin Donuts bằng một thực đơn lành mạnh và một bầu không khí chào đón nồng nhiệt hơn. Hơn 200 cửa hàng trên khắp Canada phải đóng cửa như là một kết quả của việc tiếp thị và khuyến mại nghèo nàn. Những cửa hàng tại Nhật Bản chịu một số phận tương tự và đến năm 1998, Nhật Bản đã không còn tồn tại một cửa hàng Dunkin Donuts nào.

Và ngày nay, Dunkin Donuts đã trở lại là chính mình, một trong những ông hoàng của ngành công nghiệp cà phê thế giới. Hãng tiếp tục thử nghiệm kết hợp nhiều mẫu cà phê mới kèm những chiếc bánh ngọt hình nhẫn đặc trưng.

Dunkin-donuts

#1 Starbucks (20.000 địa điểm)

Starbucks1

Starbucks3

Gã khổng lồ của ngành công nghiệp cà phê thế giới không ai khác chính là Starbucks. Nó đã có hơn 20.000 cửa hàng và đại lý tại hơn 61 quốc gia. Công ty sử dụng hơn 150.000 lao động. Nhân viên Starbucks của Mỹ kiếm được trung bình $8,80 cho mỗi giờ và có thể được tiếp cận với bảo hiểm y tế và lựa chọn cổ phiếu của Công ty. Hơn 65% các cửa hàng được đặt tại Hoa Kỳ.

Nó được thành lập vào năm 1971 như một hãng cà phê rang xay và cà phê hạt bán lẻ. Trong năm 1987, các chủ sở hữu ban đầu bán chuỗi Starbucks cho cựu nhân viên Howard Schultz, người đã đổi tên cửa hàng cà phê Il Giornale của mình như Starbucks và sau đó bắt đầu một chiến dịch phát triển mạnh mẽ hơn.

starbucks

Năm 1989, 46 cửa hàng được thiết lập trên khắp nước Mỹ và một phần nhỏ ở phía Tây Canada. Ban đầu, doanh thu của nó là khoảng 73 triệu USD. Chỉ trong vài năm, cổ phiếu của công ty đã tăng 70%.

Starbucks sử dụng việc mua lại như một trong những chiến lược tăng trưởng chính của hãng. Trong một thời gian ngắn, nó mua lại Seattle của Best Coffee, Coffee People và Torrefazione Italia.

Starbucks

Ngoài việc mua các cửa hàng cà phê, Starbucks cũng mua Tazo, Teavana và Ethos để củng cố dòng sản phẩm của mình. Ngày nay, Starbucks phục vụ 40 triệu khách hàng mỗi tuần và bán được hơn bốn tỷ cốc cà phê một năm.

Starbucks chính là thương hiệu nhượng quyền thương mại lớn nhất trên thế giới trong ngành công nghiệp này.

}

Thảo luận

Bình luận

Page 1 of 11