Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee

Thương hiệu Lion Coffee được sáng lập hơn 1 năm nay nhưng sức mạnh tạo dựng niềm tin đối với khách hàng của quán quả thực vô cùng thuyết phục. Vậy đâu là bí quyết  thành công của Lion? Đó chính là việc giữ vững đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh.

Hôm nay kinhdoanhnhahang.vn có dịp gặp anh Trần Đình Thiện chủ thương hiệu Lion Coffee để cùng chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công mô hình cà phê sạch tại Việt Nam.

1. Chào anh ! Để bắt đầu cuộc trò chuyện ngày hôm nay, anh có thể chia sẻ một chút về bản thân cũng như cửa hàng hay không ?

Tôi tên là Trần Đình Thiện (TĐT), sinh năm 1984 là người sáng lập chuỗi thương hiệu Lion coffee đồng thời là CEO của công ty cổ phần Visun Việt Nam.

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 4

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 6

2.Anh có thể chia sẻ chi tiết hơn về ý tưởng và quá trình xây dựng hoàn thiện Lion Coffee được không ?

 TĐT:  Ý tưởng xây dựng quán bắt nguồn từ niềm yêu thích đồ uống. Trước đây, tôi đã từng làm barista  tại các quán coffee nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội. Từ kinh nghiệm tích lũy, tôi quyết định mở một không gian cho riêng mình và lên kế hoạch xây dựng một thương hiệu cà phê sạch uy tín.

3.Lion Coffee được thiết kế không gian khá ấn tượng. Từ đâu, anh có ý tưởng thiết kế đặc biệt này?

TĐT: Tôi là người thích kiến trúc của đất nước Ý. Phong cách không gian của quán thiết kế theo những nét văn hóa khởi nguồn của châu Âu với tòa thành Rome kỳ vĩ, tháp nghiêng Pisa độc đáo.

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 9

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 7

4.Lion Coffee là một cái tên khá lạ, anh có thể chia sẻ về việc xuất phát từ đâu mà ra đời tên gọi độc đáo này ?

TĐT: Hình ảnh con sử tử dũng mãnh giống như một người đàn ông phong độ, chính trực. Lion Coffee thể hiện hình ảnh một thương hiệu cà phê uy tín, chất lượng, phát triển vững chắc, mạnh mẽ.

5.Quán đã ra hoạt động trong thời gian bao lâu?

TĐT: Cuối năm 2015, quán Lion coffee đầu tiên được mở ra tại địa chỉ 128 Ngụy Như Kom Tum.

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 13

13977870_1154688207887005_1850534341_o

6.Trong quá trình đi vào hoạt động, quán đã gặp những khó khăn gì lớn không?

TĐT: Tôi mất một năm để tìm mặt bằng mở quán đầu tiên. Một mình tôi tự làm tất cả mọi việc từ việc đi tìm mặt bằng, tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên. Khi quán Lion coffee được mở ra, chính tôi là người trực tiếp đứng pha chế ở quầy bar vì đội ngũ nhân viên còn thiếu.

7.Các quán café hay đồ uống mở ra tại Hà Nội càng nhiều, sự cạnh tranh ngày càng lớn, vậy đâu là điểm mạnh khiến quán thu hút được sự chú ý của khách hàng ?

TĐT: Tôi không nghĩ trong kinh doanh phải luôn để ý đến đối thủ cạnh tranh bởi vì chất lượng phục vụ tốt sẽ tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng. Tôi tin chỉ cần mình là người kinh doanh có tâm thì chắc chắn khách hàng sẽ luôn tin tưởng và ủng hộ.

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 8

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 1

8.Khi mở kinh doanh, quán có gặp vấn đề gì về quản lý nhân sự không?

TĐT: Mỗi bạn nhân viên đều có những tính cách, cá tính riêng nên việc gắn kết mỗi cá nhân lại với nhau để làm việc có hiệu quả đôi khi gặp một sự khó khăn.

9.Theo anh, với vị trí là một người chủ, anh thấy đâu là điều thiết yếu nhất của một người nhân viên?

TĐT: Tôi thường hay nói với các em nhân viên rằng: “Đạo đức chính là yếu tố quan trọng nhất đối với người kinh doanh”. Đồ uống các em pha chế ra, chính các em phải là người muốn uống thì mới có thể đưa tới phục vụ khách hàng. Tôi coi trọng yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm và khẳng định thương hiệu Lion Coffee là cà phê sạch, không hóa chất, không chất bảo quán.

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 11

10. Quán được đầu tư khá lớn về hình ảnh, không gian chắc hẳn anh tốn rẩt nhiều chi phí cho thiết kế và quảng cáo?

TĐT: Quán đầu tiên tại 128 Ngụy Như Kom Tum với số vốn vỏn vẹn 300 triệu. Chi phí thiết kế không gian quán chiếm khoảng 30% trong tổng chi phí.

11. Có thể gây dựng được hình ảnh đẹp như hôm nay, từ những kinh nghiệm làm việc của mình, theo anh để có một thương hiệu khiến mọi người tin tưởng đón nhận phải có những yếu tố nào?

TĐT: Tôi là người kinh doanh luôn quan niệm yếu tố đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu. Cà phê sạch sẽ không làm ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Khi khách hàng đặt chân đến quán, tôi muốn đội ngũ nhân viên có chất lượng phục vụ tốt và hiệu quả nhất. Thái đội phải luôn niềm nở vui tươi để tạo cảm giác thoải mái cho khách.

Trần Đình Thiện và câu chuyện khởi nghiệp tạo dựng chuỗi thương hiệu Lion Coffee 12

12. Anh có thể chia sẻ về những dự định phát triển trong tương lai của quán được không?

TĐT: Thương hiệu Lion Coffee đến nay đã gây dựng hệ thống 4 cửa hàng, sắp tới tôi tiếp tục mở thêm cửa hàng thứ 5 tại khu vực Hà Đông (Hà Nội). Trong chuỗi thương hiệu, 3 cửa hàng đã nhượng quyền thương hiệu. Thương hiệu Lion Coffee có mặt tại các địa chỉ: 128 Ngụy Như Kom Tum, 61 Bà Triệu, KĐT Tây Nam Linh Đàm, 4 Thượng Đình.

tran-dinh-thien-va-cau-chuyen-khoi-nghiep-tao-dung-thuong-hieu-lion-coffee 10

 tran-dinh-thien-va-cau-chuyen-khoi-nghiep-tao-dung-thuong-hieu-lion-coffee 11

13. Với cương vị là một kinh doanh đi trước, anh có thể chia sẻ bí quyết kinh doanh cho những bạn trẻ đang muốn có ý định bắt tay vào kinh doanh mô hình cà phê tại Việt Nam không vậy?

TĐT: Khi bắt tay vào kinh doanh yếu tố quan trọng đầu tiên là phải kiên trì, tâm huyết. Bởi vì, trong kinh doanh có rất nhiều khó khăn không thể lường trước được nên bản thân phải có đủ lòng tin để vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Thành quả các bạn đạt được sau những chông gai sẽ thực sự đáng quý đó là một bài học mà cuộc đời dạy bạn mạnh mẽ hơn.

Cám ơn anh đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay của kinhdoanhnhahnag.vn. Chúc quán sẽ luôn thành công và là điểm đến tin cậy dành cho tất cả mọi người!

(Bài viết này được thực hiện bởi chuyên trang Kinhdoanhnhahang.vn, website chính thức và duy nhất cung cấp những kiến thức nhà hàng, bài học thành công của những chủ doanh nghiệp tại Hà Nội. Những quan điểm trong bài phỏng vấn thể hiện quan điểm riêng của khách mời, không phản ánh quan điểm của Kinhdoanhnhahang.vn)

d.getElementsByTagName(‘head’)[0].appendChild(s);

Thảo luận

Bình luận

Trang 1 trên 11