Kinh doanh nhà hàng là một ngành công nghiệp cạnh tranh với nhiều biến thể. Hầu hết các nhà hàng và quán ăn có vô số cuộc thi dao động từ cơ sở rất nhỏ, gia đình sở hữu đến lớn, nhượng quyền thương mại với nhiều năm kinh nghiệm. Kế hoạch kinh doanh không chỉ phục vụ như một công cụ tài chính cho nhà hàng, quán ăn mà nó còn phục vụ như một công cụ phân tích giúp bạn thiết lập kinh doanh nhà hàng.
Bước 1
Phát triển, mô tả kinh doanh cho nhà hàng của bạn. Bắt đầu mô tả tên quán ăn của bạn, địa chỉ và thông tin liên lạc. Bao gồm tên và thông tin liên lạc cho mỗi chủ sở hữu của nhà hàng, cùng với một mô tả ngắn gọn về kinh nghiệm. Cung cấp mô tả kinh doanh hợp pháp của nhà hàng, chẳng hạn như sở hữu duy nhất hoặc hợp tác. Phác thảo các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của nhà hàng, xu hướng và mô hình phát triển trong ngành công nghiệp thực phẩm.
Bước 2
Mô tả về quản lý và nhân viên nhà hàng của bạn. Phân loại các nhân viên từng bộ phận cũng như nhân viên nhà bếp, nhân viên phục vụ bàn. Cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng về chức năng của từng phòng ban quản lý. Bao gồm các chi phí tiền lương, lợi ích và chi phí đào tạo trong mô tả này. Tạo một sơ đồ tổ chức kèm theo trách nhiệm của từng người.
Bước 3
Dành một phần mô tả các hoạt động của nhà hàng. Mô tả vị trí nhà hàng, cùng với các đồ nội thất và thiết bị nhà hàng cần phải chạy trơn tru. Bao gồm các công cụ, chẳng hạn như làm mát, lò chiên nhúng, tủ lạnh, và thậm chí cả máy lọc nước và máy rửa bát. Bao gồm các chi phí cho mỗi loại và xác định mặt hàng này sẽ được mua hay thuê.
Bước 4
Kết thúc phần hoạt động của bạn bằng cách liệt kê các nhà cung cấp và các nhà cung cấp nhà hàng sẽ hợp tác. Xác định các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ mua từ các nhà cung cấp, cùng với chi phí của mỗi sản phẩm, thông tin liên lạc của nhà cung cấp và chi tiết về bất kỳ hợp đồng nào mà bạn hình dung ra. Giải thích các phương pháp mà nhà hàng của bạn sẽ sử dụng để kiểm soát hàng tồn kho.
Bước 5
Nghiên cứu các ngành công nghiệp thực phẩm trong khu vực bạn xác định kinh doanh, thị trường mục tiêu kinh doanh của bạn. Giải thích rằng doanh nghiệp của bạn tạo được khách hàng và chi phí cho mỗi cách, chẳng hạn như quảng cáo, quảng cáo trên mạng và quảng cáo radio. Xác định việc cấp phép và cho phép các yêu cầu, cùng với các bước mà doanh nghiệp của bạn sẽ làm để có được và duy trì những yêu cầu.
Bước 6
Tạo menu bao gồm giá cho mỗi mục. Bao gồm giá cho bất kỳ mục bổ sung mà có thể không xuất hiện trên menu, chẳng hạn như nước sốt đặc biệt.
Bước 7
Hoàn thành phần tiếp thị nhà hàng bằng cách xác định đối thủ cạnh tranh của nhà hàng. Xem xét các nhà hàng đã mở và nhà hàng tương tự như nhà hàng của bạn, cũng như tất cả nhà hàng khác trong khu vực. Xác định các đặc sản của nhà hàng và giải thích cách nhà hàng của bạn sẽ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Bước 8
Tạo các báo cáo tài chính cho nhà hàng của bạn. Bao gồm các báo cáo tài chính cá nhân cho mỗi chủ sở hữu của nhà hàng, cùng với một bảng cân đối, báo cáo thu nhập và báo cáo lưu chuyển tiền mặt cho nhà hàng. Dự kiến, thực tế và cung cấp thông tin chính xác.
Bước 9
Tạo một bản tóm tắt kế hoạch kinh doanh nhà hàng của bạn. Tóm tắt toàn bộ kế hoạch không quá ba trang. Một thời gian ngắn giới thiệu các nhà hàng, khách hàng mục tiêu của mình và đối thủ cạnh tranh, và cung cấp một lời giải thích ngắn gọn như thế nào nhà hàng của bạn sẽ thu hút khách hàng và đối phó với sự cạnh tranh.
Bước 10
Đặt tóm tắt ở phần đầu của kế hoạch kinh doanh. Thực hiện theo các kế hoạch kinh doanh với một phụ lục của tài liệu hỗ trợ các thông tin trong kế hoạch, chẳng hạn như biểu đồ của ban nhân sự tổ chức, khai thuế và báo cáo ngân hàng.
Theo Chron