Địa điểm cho nhà hàng của bạn
Địa điểm có tầm quan trọng sống còn với nhà hàng của bạn. Ở đây, tôi một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường. Khi nó thực hiện phân tích các địa điểm tiềm năng để chọn làm nơi đặt nhà hàng dựa vào các yếu tố sau:
Khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Nhu cầu và khả năng mua hàng của họ là gì? Đâu là địa điểm tiềm năng cho nhà hàng của bạn? Địa điểm cũng cũng xác định mục trình đơn của nhà hàng của bạn, giống như thiết kế nhà hàng và khái niệm. Có tòa nhà công sở, các trường đại học, hay trường học quanh nahf hàng của bạn không? Hãy học hỏi các đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ kinh doanh nhà hàng của mình.
Bạn cũng nên suy nghĩ về khả năng tiếp cận của khách hàng, số chỗ đậu xe, cảnh quan và giao thông xung quanh nhà hàng của mình.
Những câu hỏi bên trên là tất cả những điều mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn một địa điểm để đặt nhà hàng của mình. Tất nhiên, các loại nhà hàng khác nhau đòi hỏi những địa điểm khác nhau và bạn tốt nhất nên chọn một địa điểm phù hợp với thương hiệu nhà hàng của mình. Ví dụ nếu thương hiệu của bạn đi theo phong cách đô thị và hợp thời, thì một địa điểm tại trung tâm thành phố, nơi tập trung nhiều giới thượng lưu chính là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu bạn phục vụ với phong cách lãng mạn thì một vị trí yên tĩnh có thể là lựa chọn tốt hơn.
Sẽ không có thành công nếu không quảng cáo tốt
Tôi đã viết rất nhiều về việc quảng cáo cho nhà hàng nhưng tôi sẽ chỉ ra một thực tế rằng trong thế giới của thông tin kỹ thuật số thì cách quảng cáo miệng đơn giản đang càng ngày càng đang trở nên yếu hơn. Thật không may con người không còn nói chuyện với nhau nhiều nữa. Hãy làm một cú nổ lớn nào.
Hãy tạo ra một kế hoạch tiếp thị cho nhà hàng của bạn, để một khoản ngân sách cho quảng cáo và tìm cách để nó thành công…Hãy nghĩ ra vài ý tưởng sáng tạo để tiếp thị cho nhà hàng của mình hoặc trả tiền cho các công ty marketing để họ làm việc đó thay cho bạn.
Dịch vụ nghèo nàn
Tất nhiên điều tuyệt vời nhất là bạn có thể nấu những món ăn mình thích để phục vụ cho khách hàng của mình. Nhưng không không không. Việc đó không đơn giản như những gì bạn nghĩ. Thực đơn trong nhà hàng của bạn cần đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.
Đặc biệt cần chú ý đến giá lương thực và sắp xếp để phù hợp giữ chi phí bỏ ra và tiềm năng tài chính của khách hàng của bạn. Nếu khách hàng cho rằng các món ăn của bạn quá đắt, tôi chắc chắn rằng họ sẽ không bao giờ quay trở lại nhà hàng của bạn để ăn trưa hay ăn tối nữa. Hãy điều chính cho phù hợp chất lượng thực phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Đối tác kém
Nếu bạn chia sẻ quyền sở hữu nhà hàng với một đối tác rồi sau đó phải làm quen với những vấn đề mà họ mang đến đặc biệt nếu đối tác của bạn là người có quan hệ gần gũi, họ hàng hoặc người tình, người yêu.
Việc chia sẻ rủi ro tài chính thực sự rất căng thẳng. Tôi đã gặp phải trải qua nwhnxg kinh nghiệm không mấy tốt đẹp và thậm chí còn phải trải qua điều đó những hai lần. Tôi đã mất vài người bạn thân của mình khi họ trở thành đối tác của tôi. Một đối tác tốt sẽ là người giúp bạn vực dậy tinh thần và hộ trợ bạn trong công việc mọi lúc. Tuy nhiên, thật không may, nhiều nhà hàng thất bại vì sự bất lực trong việc giải quyết tranh chấp giữa các đối tác trong kinh doanh.
Đối tác phải hợp tác để giải quyết vấn đề như vậy. Họ cần phải khách quan xem xét các sự kiện và phân tích tình hình. Bạn nên xác định “mặt bằng chung” và giá trị của mối quan hệ.
Trong mối quan hệ đối tác tốt, bạn cần phải nhận rõ những đóng góp của mỗi bên. Đối tác cần phải tự tin rằng họ có thể đạt được thành công – nhưng chỉ thành công là không đủ. Vai trò chức năng giữa các đối tác cần được làm rõ và phân biệt với quyền sở hữu cổ phần. Việc phân biệt giữa hai khái niệm này rất quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp phát triển.
Giải pháp tốt nhất là chính thức hóa vai trò và nhiệm vụ.
Bạn cần hiểu khách hàng của bạn
Chủ sở hữu nhà hàng cần làm hết sức mình để khiến cho nhà hàng trở nên tốt hơn với những dịch vụ tốt, nwhng để làm được điều này bạn ần nghiên cứu những khách hàng của mình. Hiểu khách hàng tốt sẽ giúp bạn nhận biết được khách hàng cũng như dự đoán được nhu cầu của họ. Những nhu cầu đó cần phải được ưu tiên trong nhà hàng của bạn. Hãy xác định khách hàng và đặt mình vào vị trí của họ cũng như tìm hiểu làm thế nào để giao tiếp với họ. Điều tra dữ liệu của khách hàng qua các đơn đặt hàng, nó có thể nói cho bạn nhiều điều. Hãy cải thiện công việc kinh doanh của bạn bằng cách lắng nghe khách hàng, và cung cấp cho họ cơ hội để đánh giá dịch vụ thực phẩm và khách hàng của bạn. Hãy hỏi khách hàng của bạn những gì họ nghĩ và nhìn nhận về những gì mà nhà hàng của bạn đã làm bằng một bảng phản hồi. Bạn không bao giờ có thể khám phá ra rằng mình sai ở đâu trừ khi bạn chủ động tham khảo ý kiến khách hàng và đọc giá của họ.
Quản lý nhân viên và kho kém
Phân tích lợi nhuận và kiểm soát hàng tồn kho là một nhiệm vụ quan trọng của mỗi người quản lý hoặc chủ sở hữu của nhà hàng và quầy bar, phải được thực hiện thường xuyên để ngăn chặn hành vi trộm cắp và giúp cắt giảm những chi phí không cần thiết.
Người at đã chứng minh rằng doanh thu trung bình hàng tháng có thể bị mất khaorng 20% do trộm cắp, đồ uống miễn phí, làm đổ đồ uống và các chi phí khác. Điều này có nghĩa rằng bạn đã bị mất một khoản 4000- 10.000 $ mỗi tháng, mà thậm chí không biết chút nào về điều đó.
Đặc biệt chú ý khi tạo lập danh sách các thành phần cho các mặt hàng tồn kho. Điều quan trọng là bạn xác định chính xác số tiền được yêu cầu để chuẩn bị cho các nguyên liệu trước khi làm sạch, tạo hình, làm lạnh, vv
Chất lượng không ổn định của thực phẩm hoặc dịch vụ
Nếu khách hàng của bạn có món ăn và dịch vụ tốt, thì chắc chắn là đó là lý do để họ quay trở lại nhà hàng của bạn. Nếu chất lượng không ổn định cơ hội giữ chân khách hàng của bạn sẽ không lớn. Hãy chắc chắn rằng chất lượng của thực phẩm và dịch vụ khách hàng tại nhà hàng của bạn đang ở mức cao và quan trọng hơn là giữ nó được ổn định.
Khách hàng luôn tìm kiếm những món ăn ngon xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra. Nếu họ nghĩ rằng nso không đáng với số tiền mà họ trả họ sẽ không trở lại nhà hàng của bạn một lần nữa. Đoán thử xem họ sẽ đi đâu nào: tất nhiên là đến chỗ đối thủ cạnh tranh của bạn rồi.
Thiếu ý tưởng
Các chủ nhà hàng mới thường không có định nghĩa cụ thể về kinh doanh nhà hàng khách sạn, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhà hàng rất nhiều. Đọc, đi đến hội thảo, xem nhà hàng nào khác thành công trong công việc kinh doanh của họ, giáo dục chính mình, tìm hiểu về những ý tưởng tiếp thị có thể cho nhà hàng của bạn và làm bất cứ điều gì bạn cần làm là quản lý nhà hàng tốt hơn.