Đối với người lãnh đạo, quảng cáo nhà hàng dường như là một phần khó khăn của hoạt động kinh doanh. Nhưng nó không phải như vậy! Quảng cáo có thể dễ dàng hơn khi tổ chức một buổi nếm rượu vang, gửi email hoặc tạo ra một chương trình ăn tối thường xuyên. Dưới đây là mười ý tưởng giúp quảng cáo nhà hàng của bạn.
1. Phản hồi báo chí tốt
Dường như nhận được phản hồi báo chí tốt ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng có rất nhiều bước bạn có thể làm để đảm bảo các phương tiện truyền thông xã hội viết bài về nhà hàng của bạn. Để có được phản hồi báo chí tốt, bạn có thể thử giúp đỡ cộng đồng, thay đổi sáng tạo.
2. Sử dụng trang web của bạn
Ngày càng nhiều khách hàng trên toàn quốc đang chuyển sang dùng Internet để quyết định nơi họ sẽ ra ngoài ăn tiếp theo. Nếu nhà hàng của bạn không có trang web riêng, bạn có thể mất rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đã có trang web, hãy chắc chắn rằng nó hoạt động năng suất. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy tất cả thông tin quan trọng, chẳng hạn như giờ, vị trí và menu?
Đó cũng là điều cần thiết để trang web của bạn thân thiện với điện thoại di động. Ngày càng có nhiều khách hàng tìm hiểu về nhà hàng trên đường đi, và nếu trang web của bạn sử dụng Adobe Flash hay các ứng dụng khác tương thích với smart phone, sẽ rất quan trọng trong công việc kinh doanh
3. Thiết kế lại menu
Menu là công cụ bán hàng tốt nhất của bạn, một menu nhàm chán, lỗi thời hay xấu có thể làm cho khách hàng đánh giá thấp giá trị nhà hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng thực đơn tươi mới, được viết tốt và hấp dẫn. Ngoài ra còn một số thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để tác động đến sự lựa chọn của khách hàng và bán nhiều hơn với các mục menu có lợi nhất.
4. Thực hiện quảng cáo thường xuyên
Khách thường xuyên là nguồn có giá trị nhất. Không chỉ đem lại cho bạn 1/3 doanh thu, mà họ còn giúp quảng cáo nhà hàng của bạn thông qua truyền miệng. Để có được lợi nhuận tối đa, bạn cần tăng số lượng của khách quay lại.
5. Tổ chức sự kiện
Biến nhà hàng của bạn thành một địa điểm thử rượu, cộng đồng, cuộc họp kinh doanh, tiệc, chương trình nhạc sống và các sự kiện khác. Điều này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mới và cung cấp cho khách hàng thường xuyên của bạn một lý do để quay lại.