Rất nhiều các chủ quán bar đang gặp khó khăn vì không có ý tưởng nào cho kinh doanh nhà hàng của mình. Đó là lý do tại sao Jon Taffer – một chuyên gia trong ngành công nghiệp dịch vụ này sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng để đi đúng đường. “Đây là một công việc nghiêm túc,” Taffer cảnh báo. Một doanh nghiệp cần phải được quản lý bởi những “khoảnh khắc” và không hề dễ dàng.
Ông đưa ra những lời khuyên hàng đầu mà các chủ quán bar và nhà hàng cần phải nhớ.
-
Đừng bán thứ bạn thích hãy bán thứ khách hàng cần
Nếu bạn nghiêm túc trong kinh doanh nhà hàng hay quán bar thì điều đầu tiên cần nhớ là “Rượu không phải đồ uống, nó dành để bán”. Bạn cũng cần nhớ đến điều tương tự với các món ăn.
-
Hãy nhớ rằng, mỗi khoảnh khắc đều được tính bằng tiền
Nếu bạn không thể nhét đầy ghế quầy bar trong vòng hai giờ, thì hãy nhớ rằng hai giờ đó sẽ ra đi mãi mãi. Bạn cần phải quản lý nhà hàng của mình trong từng khoảng khắc.
-
Mở một quán bar cần nhiều hơn là chỉ bán đồ uống
Nhà hàng hay quán bar là tổ hợp của một nơi sản xuất, một tổ chức tiếp thị và một trung tâm dịch vụ. Vì vậy, bạn vừa phải là một nhà quản lý sản xuất, một nhà quản lý tiếp thị và vừa là một nhà quản lý dịch vụ. Vì vậy đây không phải là một công việc bán đồ uống đơn thuần.
Trên đây là vài lời khuyên hàng đầu mà Jon Taffer, chuyên gia trong ngành công nghiệp thực phẩm dành cho các chủ nhà hàng và quán bar để thành công trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này.