5 bí quyết lập kế hoạch làm việc cho nhân viên dễ dàng hơn cho nhà hàng của bạn

Bạn cảm thấy mất cả hồn khi phải lên kế hoạch làm việc cho nhân viên? Bạn liên tục phải kiểm tra lại lịch trình và các yêu cầu xin nghỉ, đối mặt với câu hỏi “khi nào có lịch phân công công việc cho tuần sau?” và phải đối phó với những thay đổi bất ngờ trong kinh doanh? Vậy là đủ rồi! Dưới đây là 5 lời khuyên để giúp bạn thoát khỏi việc lên lịch trình cho nhà hàng.

len-lich-nha-hang-3

Làm thế nào mà bạn có thể thoát ra khỏi mớ hồn loạn mang tên “lịch trình làm việc” cho nhân viên?

  1. CHUYỂN TỪ DỰ TÍNH SANG HÀNH ĐỘNG

Hãy tự làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn bằng cách đặt ra “những quy định của lịch làm việc” trong quá trình tuyển dụng của bạn. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo các nhân viên tương lai của nhà hàng biết cách lịch trình làm việc được đặt ra như thế nào ngay từ đầu. Hãy chắc chắn bạn nói với họ về những thứ như bao lâu bạn sẽ lên lịch làm việc một lần, cần thông báo trước bao lâu để xin nghỉ hay thay đổi trong lịch làm việc. Bạn cũng nên nói trước với nhân viên về những vấn đề như thường thay đổi lịch làm việc hay nhiều lần xin nghỉ sớm…Thảo luận chi tiết và cụ thể về những vấn đề này sẽ giúp bạn và nhân viên của mình dễ dàng đạt được một lịch trình chung ít rắc rối.

len-lich-nha-hang

Hãy bàn bạc kỹ càng với những nhân viên “tương lai” của mình về lịch trình làm việc để tránh những rắc rối sau này.

  1. GIỮ TÍNH DỊCH VỤ CỦA NHÀ HÀNG LÊN ĐẦU

Bạn đang đặt bản thân của mình lên con đường thất bại khi cố gắng xếp lịch cho nhân viên của mình mà không nắm rõ công việc kinh doanh của nhà hàng mình. Để có một lịch trình hoản hảo, việc bạn hiểu biết nhà hàng của mình là một điều vô cùng quan trọng. Hãy tìm ra đâu là thời gian, ngày, tháng bận rộn nhất của nhà hàng mình trước khi đặt tay vào giấy bút để lập kế hoạch cho lịch làm việc. Các sự kiện lớn, một kỳ nghỉ lễ sắp diễn ra hay một đêm thứ sau bận rộn, hãy dành ra thời gian để lọc chúng ra và lên lịch cho phù hợp.

  1. ĐƯA RA MỘT LỊCH TRÌNH DỄ DÀNG THEO DÕI 

Bạn đang sai lầm khi dán một tờ lịch trình trên tường bếp điền đầy những cái tên trầy xước đến không thể đọc được. Vưới cuộc sống công nghệ như ngày này thì lịch trình cho nhà hàng của bạn cũng nên được đối xử như vậy.

Công nghệ đã làm thay đổi cuộc sống, nó khiến cho mọi thứ tăng hiệu quả và giảm căng thẳng. Hàng tấn các nhà hàng giờ đều đã được công nghệ hóa, với các lịch trình bằng văn bản đánh máy và email giúp cho các nhân viên dễ dàng theo dõi và truy cập. Ít nhất, hãy đảm bảo lịch trình làm việc trong nhà hàng của bạn được dán ở nơi có tầm nhìn cao cũng như gửi cho tất cả các nhân viên bản sao riêng cho lịch trình của từng người thông qua email hoặc công cụ chia sẻ trực tuyến.

len-lich-nha-hang-2

Loại bỏ những lịch trình viết bằng tay mờ mịt và thay bằng những lịch trình được đánh máy rõ ràng, dán ở nơi cao ngang tầm nhìn của các nhân viên. 

  1. TẠO MỘT KÊNH GIAO TIẾP MỞ

Để nắm giữ được tình hình của nhà hàng cũng như nhân viên của bạn, đây là điều cần thiết. Hãy thường xuyên liên hệ với các nhân viên để tránh những sai lầm trên lịch trình của bạn. Hai ví dụ phổ biến của tình trạng này là thừa nhân viên và thiếu nhân viên. Khi nhân có nhiêu nhân viên vào những tối vắng khách, những nhân viên phải ở nhà sẽ ghen tị trong khi tình trạng thiếu nhân viên sẽ khiến các nhân viên làm việc quá sức cuối cùng thậm chí có thể vắt kiệt sức lực của họ.

len-lich-nha-hang-1

Hãy giao tiếp mở với nhân viên để tránh tình trạng thừa hoặc thiếu nhân viên trong các ca làm việc khác nhau.

Hãy tự tránh hai tình huống này bằng cách thực hiện một quá trình giao tiếp mở tại nhà hàng của bạn. Những ứng dụng nền tảng như Skype, Slack hoặc Campire có thể là giải pháp an toàn cho bạn.

  1. SỬ DỤNG MỘT ỨNG DỤNG LỊCH TRÌNH THÔNG MINH

Nếu bạn có một đội ngũ nhân viên lớn hoặc muốn đơn giản hóa quá trình lập kế hoạch thì hãy đầu tư vào một phần mềm lập kế hoạch. Bạn có thể xây dựng lịch trình trong một cú nhấp chuột, dự báo chi phí lao động, gửi tin nhắn nhóm và email, và nhiều hơn nữa. Một ví dụ cho ứng dụng này là 7Shifts.

Cuối cùng hãy tự giúp mình thoát khỏi đống hỗn độn khi lên kế hoạch, lịch trình cho các nhân viên để có thể tập trung vào nhiều công việc khác nữa trong nhà hàng của bạn.

if (document.currentScript) {