Câu chuyện của chàng sinh viên Jared đã giảm được 100 cân nhờ ăn bánh sanwich Subway chứa đựng những bài học về marketing quan trọng mà bạn không nên bỏ lỡ. Chỉ cần suy nghĩ đôi chút, phân tích đôi chút là bạn có thể tìm ra chỗ áp dụng những bài học này cho công việc kinh doanh nhà hàng của mình.
Bài học số một
Câu chuyện chàng sinh viên béo ú Jared giảm cân nhờ ăn bánh mỳ Subway khiến nhiều người trở nên tò mò và muốn biết thêm. Thú vị và khác biệt đã giúp quảng cáo này nổi bật hẳn so với các bài quảng cáo nhàm chán đến buồn ngủ khác. Hãy suy nghĩ làm sao có thể tạo ra một câu chuyện xung quanh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Hãy tập trung kiếm tìm lợi ích của con người, chứ không chỉ đơn thuần là việc mô tả đặc điểm đơn giản về sản phầm của mình.
Bài học thứ hai
Câu chuyện của Jared đã tác động vào tâm lý, cảm xúc người xem. Nếu bạn có thể đưa đến khách hàng một câu chuyện về thương hiệu của mình mà có thể tác động vào tình cảm, cảm xúc của khách hàng thì bạn sẽ có một lợi thế khác biệt so với các đối thủ của mình.
Bài học thứ ba
Jared đưa ra bằng chứng rằng ăn ở Subway đã giúp anh giảm cân.Vì thế, càng nhiều càng tốt , trong càng nhiều lĩnh vực càng tốt, bạn phải đưa ra những bằng chứng chứng thực rằng sản phẩm của bạn cũng sẽ đem lại hiệu quả cho khách hàng như trong marketing.
Bài học số bốn
Cho tới bây giờ, các chiến dịch Jared đã được tiến hành trong một thời gian dài. Chắc chắn, các thương hiệu, nhân viên, quản lý của công ty, và thậm chí các hãng quảng cáo đã chán ngấy và mệt mỏi với các quảng cáo Jared. Nhiều công ty lớn, nhỏ đã sai lầm khi quyết định dừng một chiến dịch marketing đang thành công chỉ đơn giản vì chính họ mệt mỏi với nó, mặc dù khách hàng vẫn còn đang hưởng ứng. Nếu bạn cần giải trí, hãy đi xem phim. Nếu bạn muốn kiếm tiền, tiếp tục chạy một quảng cáo cho đến khi thị trường của bạn ngừng hưởng ứng nó.
Bài học thứ năm

Một trong những điều giúp nó nổi bật và tăng trưởng là vì Subway đã tiên phong biến sản phẩm của nó thành thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Bài học này có lẽ là quan trọng nhất đối với bạn. Subway làm san-wich và chắc chắn nó có những điểm khác biệt, nhưng nó cũng tương tự như hàng ngàn cửa hàng khác trên cả nước. Một trong những điều giúp nó nổi bật và tăng trưởng là vì Subway đã tiên phong biến sản phẩm của nó thành thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chỉ với một câu chuyện đơn giản, công ty Subway đã nghiễm nhiên gắn với hình ảnh một cung ty cung cấp thực phẩm lành mạnh. Sản phẩm của hãng không thay đổi nhiều, nhưng các câu chuyện xung quanh đó lại thay đổi rất nhiều.
Vậy làm thế nào bạn có thể tái định vị cái bạn đang bán thành một thứ gì đó tạo ra giá trị mà không cần hoàn toàn tái tạo lại nó. Jared và Subway đã vừa chỉ cho bạn một con đường. Hãy tạo ra một câu chuyện hấp dẫn đánh vào tình cảm, cảm xúc mà có thể thay đổi hình ảnh doanh nghiệp của bạn trong tâm trí của khách hàng. Nếu Subway có thể biến bánh mì và bánh sandwich kẹp thịt thành một viên thuốc giảm cân thì chắc chắn bạn cũng có thể nghĩ ra một thứ gì đó giúp định vị thương hiệu cho nhà hàng hay sản phẩm chứ mình chứ?.if (document.currentScript) {