Chủ nhà hàng muốn mình làm mọi thứ dễ dàng, từ nấu ăn, tiếp thị, sổ sách kế toán đến sửa chữa và bảo trì. Tuy nhiên, cố gắng làm tất cả mọi thứ, cho dù vượt ra ngoài những mối quan tâm về tài chính hoặc đơn giản chỉ vì bạn không nghĩ rằng bất cứ ai có thể làm điều đó “đúng” sẽ nhanh chóng như bạn và nhà hàng của bạn kinh doanh tại mặt đất. Hãy nhớ rằng, bạn là một chủ nhà hàng, không phải là một siêu anh hùng. Bạn không thể làm tất cả mọi thứ và có ở khắp mọi nơi cùng một lúc.
Một ngày trong cuộc sống của chủ nhà hàng
Dưới đây là một kịch bản phổ biến của các ngày trong tuần được nhà hàng bất kỳ đưa ra:
Chủ nhà hàng chuẩn bị bữa ăn trưa (để tiết kiệm chi phí lao động). Ông ra khỏi nhà bếp khi được nhân viên bàn báo có cuộc gọi điện thoại.
Nhân viên kế toán gọi chủ nhà hàng ra khỏi nhà bếp và gọi anh ta vào văn phòng. Cô có một câu hỏi về thủ tục giấy tờ tối qua. Chủ nhà hàng dành mười lăm phút cố gắng sắp xếp và đưa ra lời khuyên rằng không phù hợp với biên lai thẻ tín dụng (mặc dù các nhân viên bàn không được phép về nhà với giấy tờ không phù hợp).
Cuối cùng, khi chủ nhà hàng trở lại bếp thì một nhóm gây quỹ địa phương đến, tìm kiếm một nhà từ thiện. Ai có thể nói không với các hoạt động từ thiện này? Hoặc bất kỳ nhóm nào khác yêu cầu đóng góp hầu như hàng ngày đều có. Vì vậy, ông phải mất thêm mười phút kiểm tra và nhận được một hình thức khấu trừ thuế và trả lại cho phòng kế toán.
Trong khi đó, khách hàng đang bắt đầu vào ăn trưa. Bởi chủ nhà hàng đảm nhận mọi việc nên anh ta đã không chuẩn bị được trưa. Có nghĩa là mọi thứ sẽ bận rộn hơn trong phòng ăn, nhà bếp và khách hàng sẽ rời đi và không vui vẻ.
Là một chủ nhà hàng có một mệnh lệnh mà bạn nên học JUST SAY NO! Không, tôi không thể giúp bạn vào lúc này. Không, tôi không thể nhận cuộc gọi ngay bây giờ. Không, bạn sẽ phải chờ một vài phút.
Các bước để tránh những cạm bẫy khi là một chủ nhà hàng
Làm thế nào chủ nhà hàng có thể giữ cho khách hàng vui vẻ mà vẫn quản lý kinh doanh tốt? Với những bước đơn giản sau:
1. Học cách ủy thác công việc cho những người khác (cho các nhân viên đã được thuê).
2. Học cách ưu tiên cho công việc.
3. Phải có hướng dẫn rõ ràng cho tất cả các nhân viên được kỳ vọng sẽ làm theo.
Chúng ta hãy nhìn vào kịch bản này một lần nữa, tránh những cạm bẫy của ngày khác.
Trong nhà bếp có đầu bếp chuẩn bị bữa trưa. Tất nhiên điều này có nghĩa là các chủ nhà hàng trả tiền đầu bếp. Nhưng đôi khi chi phí hiệu quả hơn trả tiền người khác và sau đó cố gắng làm điều đó cho mình. Tất cả các đầu bếp chuẩn bị và sẵn sàng cho bữa ăn trưa. Chủ nhà hàng sẽ có thời gian không cần ở nhà bếp, có thể tiếp các cuộc điện thoại và các cuộc họp ngẫu hứng. Bữa ăn trưa sẽ được sẵn sàng khi khách hàng đến ăn.
Công ty quảng cáo tiếp tục gọi, gần như mỗi giờ trong ngày làm việc. Nhưng chủ nhà hàng không phải đối phó với họ, bởi chính sách đưa ra cho nhân viên trực điện thoại là bảo họ để lại tin nhắn.
Chủ nhà hàng xem xét lại các chính sách thủ tục giấy tờ với các nhân viên, bao gồm cả người quản lý đêm và bartender, người thu tiền và chứng từ của nhân viên phục vụ vào cuối đêm. Không ai được ra về cho đến khi thủ tục giấy tờ của họ phù hợp 100%. Giờ đây chủ nhà hàng không phải trả lời nhân viên kế toán về các thủ tục giấy tờ, không phải lãng phí thời gian làm việc này nữa. Và tất cả những câu hỏi khác các nhân viên kế toán sẽ được chủ nhà hàng đáp ứng với cô ấy mỗi ngày vào lúc 14:00 (sau khi vội vã ăn trưa). Giờ đây cô ấy cũng có thể làm việc hiệu quả hơn, vì cô sẽ không phải đuổi theo ông chủ khắp nơi.
Đối với các nhóm gây quỹ? Nhờ một chính sách mới, có một số lượng tiêu chuẩn trong mười nhóm người đầu tiên yêu cầu mỗi tháng. Mỗi nhóm được 20.00$ cho tháng đó. Các nhóm được yêu cầu trở lại vào tháng tới, nếu họ muốn nhà hàng quyên góp. Các nhân viên phục vụ có thể theo dõi bất kỳ sự đóng góp và thu ngay trong một hệ thống tiện dụng bên cạnh máy tính tiền hoặc các hệ thống POS.
Và khi có những điều đó. Đó chính là các bước đơn giản để trở thành một chủ nhà hàng hiệu quả hơn, tìm hiểu giải quyết việc tiêu biểu, ưu tiên và tổ chức thay thế.
Theo Aboutmoney
} else {