Quản lý nhà hàng rất cần có kinh nghiệm, để trở thành một nhà quản lý giỏi không phải đạt được trong thời gian ngắn. Dưới đây, kinhdoanhnhahang.vn sẽ chia sẻ những bí quyết để trở thành nhà quản lý thành công.
Bí quyết chọn phong cách quản lý phù hợp nhất

Quản lý bằng kỷ luật
Đây là cách quản lý giúp quy trình làm việc trở nên chuyên nghiệp và theo một trật tự nhất định, thông qua cách quản lý này, người quản lý có thể:
– Làm tiền đề đưa ra nhiều khoản thưởng, phạt hợp lý dành cho nhân viên sai phạm và nhân viên làm việc đạt kết quả tốt.
– Tạo động lực phấn đấu cho các nhân viên.
Quản lý theo tình cảm
Người quản lý phải thường xuyên trao đổi, trò chuyện nắm bắt được tâm tư, hoàn cảnh của từng nhân viên. Đây là kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với một người quản lý giỏi. Hơn nữa, để xử lý hay phạt một nhân viên nào, người quản lý cũng cần xác thực, tìm hiểu nhiều yếu tố, nguyên nhân để đưa ra hình thức xử phạt. Áp dụng cách làm này khiến nhiều nhân viên cảm thấy tôn trọng hơn và không khí làm việc trở nên thoải mái mà vẫn nghiêm túc trong công việc.
=> Cách tốt nhất là bạn dung hòa giữa 2 phương pháp. Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên của bạn yêu thích và hào hứng với công việc được giao nhưng vẫn cần ra những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.
Bí quyết lắng nghe ý kiến của nhân viên

Lắng nghe ý kiến nhân viên sẽ giúp bạn gần gũi hơn với nhân viên và thúc đẩy nhân viên đóng góp hết mình cho nhà hàng.
Một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn “lắng nghe” hiệu quả là:
– Tạo cơ hội cho nhân viên trình bày ý kiến của mình. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ rất thất vọng nếu bạn không lắng nghe ý kiến của họ.
– Phản hồi với những ý kiến nhân viên vừa trình bày. Cách để bạn thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu ý kiến của nhân viên là tóm lược lại các ý chính sau khi họ trình bày ý kiến.
Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá thành tích rõ ràng
Để quản lý hiệu quả thì đặt ra mục tiêu công việc là điều rất cần thiết.Mỗi ngày bạn phải kiểm tra nhân viên đã hoàn thành công việc được giao tới đâu, hãy đặt ra mục tiêu công việc thật rõ ràng cho nhân viên của bạn theo tuần, tháng hoặc quý.Từ đó đo lường được mức độ hoàn thành công việc để xét tiêu chuẩn đánh giá thành tích một cách công bằng.
Tạo động lực để làm việc tốt nhất

Đối với hầu hết các nhân viên, thỏa mãn với công việc có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp tạo ra thái độ làm việc tích cực, hăng say, cho ra kết quả cao trong công việc. Công việc nhàm chán và quá dễ dàng , thiếu động lực là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhân viên nghỉ việc. Vì vậy việc khích lệ tinh thần và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện được hết khả năng của mình là vô cùng quan trọng! Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa. Hai mươi chín phần trăm số người được hỏi cho biết rằng làm một điều gì có ý nghĩa là động lực thúc đẩy nhất trong công việc. Tiền bạc chiếm 25%, và sự công nhận là 17%.Tiền lương thỏa đáng, điều kiện làm việc tốt, sự công nhận thành tích từ người quản lý, mối quan hệ tốt đẹp đối với đồng nghiệp, với sếp…
Để trở thành nhà quản lý giỏi,điều quan trọng là bạn cần phải tâm huyết vào công việc và tự tin vào khả năng của mình. Thực tế bạn cần cả chữ “tâm” và “tài” trong công tác quản lý. Vậy bạn hãy lãnh đạo nhân viên của mình một cách hợp lý để cùng nhau phát triển nhà hàng.