Bí quyết vàng để đi tới thành công trong quản lý nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực đòi hỏi nhiều thử thách, nếu muốn thành công bạn cần nắm trong tay những chìa khóa, bí quyết vàng để trở thành một nhà quản lý thành công. Cùng tìm hiểu nhé.

Bí quyết quan tâm tới khách hàng của mình

Luôn sẵn sàng lắng nghe khách hàng bất cứ lúc nào, đảm bảo rằng ai gọi tới nhà hàng cũng có người tư vấn, bí quyết này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Lắng nghe khách hàng : Một khách hàng không có khó chịu gì bằng việc khi họ nói về điều họ mong muốn về một vấn đề nào đó nhưng người quản lý lại không hề nghe, không chú ý hoặc hỏi lại nhiều lần. Là người quản lý, bạn hãy tôn trọng khách hàng của mình nói, bạn phải cho khách hàng của mình thấy được mình đang lắng nghe bằng các phản ứng tích cực để giải quyết vấn đề đó cho khách hàng.

Giải quyết những phàn nàn : là người quản lý thì không ai muốn nghe những lời phàn nàn cả. Thay vì bao biện thì bạn nên giải quyết vấn đề đó để vừa lòng một người nào đó ở thời điểm đó. Làm được như vậy thì bạn đã tạo lập được một dịch vụ khách hàng hoàn hảo trong mắt khách hàng của mình.

Cho khách hàng biết những điều bạn làm cho họ

Người quản lý nhà hàng bạn nên cho khách biết mình đang làm những điều tốt nhất cho khách. Bí quyết này có thể làm dưới mọi hình thức như là : gửi thư, gọi điện. Dù dùng cách nào đi nữa thì bạn phải cho khách hàng của mình thấy được sự vượt trội mà nhà hàng đang cung cấp cho họ. Nếu bạn không đề cập đến thì khách hàng sẽ không chú ý đến những việc mà bạn đang làm cho họ. Bạn không được tỏ ra kiêu căng khi bạn nói cho khách hàng biết việc mình vừa làm cho họ.

Bí quyết định hướng cho khách hàng của mình

Bạn nên giữ liên lạc với khách hàng của mình ít nhất 2 lần một năm để cung cấp cho họ những thông tin mới nhất về nhà hàng của mình. Khách hàng chắc chắn sẽ vui hơn khi nhận được những thông tin đó từ chính những người quản lý nhà hàng chứ không phải qua một phương tiện thông tin nào cả. Khi thông tin bạn gửi đến cho khách hàng thì họ sẽ biết họ sẽ nhận được gì khi chọn nhà hàng của mình.