Tại thời điểm này một vài năm trước đây, nếu bạn hỏi một quản lý nhà hàng rằng làm thế nào để xây dựng việc bán hàng qua Uber, thì có thể cô ấy sẽ trả lời rằng sẽ lấy tên October Burger cho thương hiệu của mình. Nhưng bây giờ, Uber và Postmates được dùng để chỉ hai trong số nhiều ứng dụng dịch vụ giao hàng thực phẩm phục vụ nhanh chóng chúng cũng rung lên những tiếng chuông kỳ vọng cho người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.
Đi sâu vào năm 2016, có hàng chục các hãng shift (giao hàng) thực phẩm như họ, và hoạt động của họ vượt ra ngoài những gì các thương hiệu mạnh có thể kiểm soát. Họ rất khó để dự đoán, ngay cả với một công ty dữ liệu phong phú như Technomic, nhưng cũng rất dễ để xác định và hiểu, bởi vì tất cả công việc của họ đều xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng phát triển. Nhưng công ty thực phẩm lớn quyết định thay đổi theo những gì người tiêu dùng cần từ những thương hiệu dịch vụ thực phẩm.
Technomic vừa phát hành 10 xu hướng thực phẩm lớn trong năm 2016 theo quan điểm của họ. Bởi vì người tiêu dùng là động lực đằng sau tất cả những biến động, hãy nhìn vào từng xu hướng và xem có bao nhiêu người mà nhà hàng của bạn đã phục vụ bị bắt phải đi theo sở thích ăn uống của riêng bạn.
Hiệu ứng Sriracha: Loại sốt nóng từ Thái Lan này sẽ tiếp tục phát triển phổ biến, nhưng “hiệu ứng” ở đây theo Technomic dự đoán có nghĩa là các đầu bếp và giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng sẽ tìm kiếm những hương vị dân tộc nóng sốt khác để làm nóng chúng lại một lần nữa. Dấu hiệu cho xu hướng này là việc các nhà hàng phụ vụ nhiều hơn và khách hàng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các hương vị của ớt Ấn Độ, sốt sambal của Đông Nam Á, gochujang của Hàn Quốc, và harissa, cây thù du và dukka từ Bắc Phi.
Cách mạng giao hàng: ứng dụng đơn giản và phổ biến là đặt hàng trực tuyển trên điện thoại di động làm cho việc “ăn ở nhà” trong một số tường hợp thậm chí còn dễ dàng hơn so với việc “ăn ở ngoài”. Các dịch vụ chuyển phát hoặc giao hàng như GrubHub đang bắt đầu sinh sôi nảy nở vượt xa ra ngoài các trung tâm đô thị, mang lại một bữa ăn tiện lợi với chất lượng nhà hàng, khi mà mọi người có khả năng cắm trại ở trước của TV để chè chén say sưa, xem một hoặc hai chương trình trên Netflix.
Một mối đe dọa đặc biệt cho các nhà hàng có thể chỉ là các ứng dụng giao hàng như Munchery, mang đến thức ăn với chất lượng nhà hàng chỉ nhờ một người giao hàng và “cắt vụn” các nhà hàng ra thành gạch vụn.
Cái nhìn tiêu cực về GMOs (Thực phẩm biến đổi gien): Trong một số trường hợp, người tiêu dùng đã định hình về những thực phẩm đó trước khi các nhà khoa học có thể tìm kiếm sự đồng thuận. Nhiều thực khách sẽ đồng ý với các món ăn được làm từ thực phẩm biến đổi gien trong thực đơn của mình, một số ễ quyết định đi xa hơn và lựa chọn các nhà hàng có quảng cáo thực đơn không chứa thực phẩm biến đổi gien.
Nguồn: Forbes