Bạn có biết cách để làm cho nhà hàng của mình hoạt động trơn chu hơn? Đôi khi hiệu quả của công việc không được như bạn muốn. Chắc hẳn bạn biết rằng đôi khi khách hàng của bạn không được nhận món đủ nhanh, thời gian chờ đợi của khách hàng có thể ngắn hơn, hoặc nhân viên cảm thấy không xảy ra như khả năng của họ. Trong trường hợp này, cải thiện là cách tối ưu. Và dưới đây là một số cách để bạn có thể cải thiện hiệu quả hiệu suất làm việc tại nhà hàng của bạn.
Âm nhạc là động lực
Chơi nhạc trong nhà bếp có thể giúp thúc đẩy các đầu bếp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giai điệu âm nhạc có thể ảnh hưởng đến nhịp tim và hơi thở. Giai điệu nhanh có thể làm tăng tốc độ tâm lý, có thể dẫn đến tăng năng suất công việc. Giai điệu nhanh cũng có thể có ảnh hưởng tới khách hàng của bạn, giúp họ gọi món nhanh hơn, kích thích họ tăng nhanh tốc độ. Nhiều dịch vụ cung cấp nhạc cho doanh nghiệp giúp xây dựng những danh sách nhạc cho mục đích mà bạn muốn.
Cải thiện quy trình đặt hàng
Nếu bạn đặt hàng từ nhiều nhà cung cấp, đặt những đơn đặt hàng cá nhân có thể rất tốn thời gian. Thay vì đặt hàng ở nhiều nơi theo nhiều thời điểm, bạn có thể đặt nhiều lệnh cùng một lúc. Giảm số lượng thời gian bạn dành cho công việc này bạn sẽ có thời gian cho những trách nhiệm quan trọng hơn, như quan hệ nhân viên và quan hệ khách hàng.
Tăng tốc thanh toán
Khách hàng luôn muốn quá trình thanh toán được nhanh chóng. Nhiều người hiện nay sử dụng các phần mềm như Apple Pay, Google Wallet, và Samsung để thanh toán nhanh chóng. Bật tính năng này tại nhà hàng có thể làm cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng hơn nhiều.
Phương tiện truyền thông xã hội
phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị có giá trị nhất hiện nay. Sử dụng nền tảng như Facebook, Instagram và Pinterest là những công cụ quảng cáo có giá trị, nhưng nếu sử dụng những công cụ này bạn có thể mất rất nhiều thời gian để quản lý. Sử dụng những công cụ như Hootsuite hoặc Sprout Social có thể làm việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn.
Thúc đẩy một văn hoá giao tiếp mở
Điều quan trọng là nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái và thậm chí sẵn sàng để nói lên mối quan tâm/ ý kiến của họ và đưa ra phản hồi. Tại nhiều nơi, các nhân viên thường lo lắng rằng nếu họ đưa ra các ý kiến để tìm cách cho công việc hoạt động hiệu quả hơn, quản lý sẽ mất mặt và sa thải họ. Hoặc khi nhân viên cảm thấy những đề xuất hay ý kiến của họ được lắng nghe họ cũng sẽ không đưa ra ý kiến sau đó nữa. Bạn không thể quan sát được tất cả mọi thứ đang diễn ra trong doanh nghiệp của mình, vì vậy điều quan trọng là bạn phải mất thời gian để đảm bảo nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái với việc quản lý của bạn hoặc khiến họ có thể cảm thấy tự tin bày tỏ mối quan tâm của mình. Nói cho cùng hãy truyền cảm hứng cho nhân viên của bạn để họ có thể có những ý tưởng mới mẻ và nâng cao hiệu quả.