Startup thế nào để thành công trong thị trường ngày một biến động hiện nay? Việc tìm ra cho mình một lối đi đem lại hiệu quả ngay từ những bước đầu chính là chìa khóa tiên quyết giúp việc kinh doanh thành công. Dưới đây, kinhdoanhnhahang sẽ điểm qua 05 mô hình kinh doanh thành công các startup nên áp dụng.
-
Mô hình kinh doanh miễn phí (Free Model)
Với môi trường internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, không khó để bắt gặp những doanh nghiệp áp dụng triệt để như Facebook, Google. Việc kinh doanh với mô hình miễn phí đã và đang trở thành mô hình có giá trị thị trường lớn nhất thế giới, thu hút phân khúc khách hàng đông đảo.
-
Mô hình thuê bao (The Subscription Model)
Mô hình này bắt buộc khách hàng phải đăng ký tên, mật khẩu để truy cập vào nội dung chính của website, hơn nữa, họ phải trả tiền để có được quyền lợi đặc biệt. Tương tư như cách khách hàng đặt mua một kỳ báo hàng quý, từ đó họ sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích hơn những người xem miễn phí.
Mô hình này có thể áp dụng trong rất nhiều ngành như phần mềm, game, báo, tạp chí, dịch vụ viễn thông, nội dung trực tuyến,…
-
Mô hình trải nghiệm (The Experience Model)
Đây là một phương pháp kinh doanh khá thực tế và mới lạ, khách hàng sẽ được trải nghiệm sản phẩm và bán hàng trực tiếp.
Điển hình như hãng xe hơi điện Tesla Motor, khách hàng có thể thử xe, xem xét trước khi quyết định mua. Phương pháp này giúp cho công việc mua bán nhanh chóng, gọn nhẹ, dễ dàng hơn rất nhiều, từ đó, sẽ thu hút được kha khá khách hàng.
-
Mô hình đại siêu thị ( The Hyper Market)
Mô hình đại siêu thị cho phép người mua có thể lựa chọn một mặt hàng trong một nhà khi lớn chứa rất nhiều mặt hàng khác với phương pháp mua sản phẩm trực tuyến. Phải kể tới như Amazon, bắt đầu bằng việc bánh sách online nhưng hiện tại sách chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong doanh thu của Amazon.
-
Mô hình sàn giao dịch thương mại điện tử (The Marketplace Model)
Mô hình sàn giao dịch thương mại điện tử giúp người mua có thể trực tiếp mua sắm, thảo luận, mặc cả với bên bán mà không cần qua bất kỳ bên môi giới nào.
Đại diện của mô hình này chính là eBay, Alibaba, Priceline,…