Phải làm sao khi giữa hàng trăm các nhà hàng ẩm thực mà khách hàng chú ý và biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn? Đây có lẽ là một bài toán khó nếu như bạn mới bước chân vào nghề và nhà hàng của bạn không có sự nổi bật riêng biệt. Vậy thì tại sao bạn không lợi dụng chiến thuật quảng cáo qua mạng xã hội để phát triển hình thức quảng cáo online nhỉ?
Chiến thuật quảng cáo cho ngành ẩm thực
Bạn là đang là chủ một nhà hàng? Bạn có một quán café nhỏ của riêng mình? Hay chỉ đơn giản là bạn đang là người phát triển và làm marketing cho một nhà hàng nào đó? Bạn đang tìm kiếm những khách hàng mới và muốn đẩy mạnh doanh thu của nhà hàng? Nhưng phải làm sao khi giữa hàng trăm các nhà hàng ẩm thực mà khách hàng chú ý và biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn? Đây có lẽ là một bài toán khó nếu như bạn mới bước chân vào nghề và nhà hàng của bạn không có sự nổi bật riêng biệt. Vậy thì tại sao bạn không lợi dụng mạng xã hội để phát triển hình thức quảng cáo online nhỉ?
Có một thực tế là trí não con người thường sẽ được kích thích nhiều hơn bởi hình ảnh và video. Trung bình mỗi người sẽ dành khoảng từ 5 đến 7 giờ đồng hồ để lướt MXH vì vậy đây sẽ là một cách mang lại hiệu quả rất cao để đăng độ nhận diện cho nhà hàng của bạn. Và MXH mà tôi đang muốn nhắc đến ở đây là Facebook – MXH lớn nhất hiện nay.
Quảng cáo trong ngành ẩm thực
Cách thức nhanh nhất và được rất nhiều nhà hàng đang áp dụng đó là lập fanpage trên Facebook. Sau đó là viết content. Cách sản xuất content đơn giản nhất là chụp một bức ảnh, viết một vài dòng caption về nhà hàng hay menu. Có rất nhiều nhà hàng đã thành công bằng phương thức đơn giản này. Thành công ở đây là về phương diện MXH, những chiếc like, những comment tới tấp. Nhưng đó chưa phải là tất cả, vì nó chỉ giúp bạn gia tăng độ nhận diện về thương hiệu nhà hàng và cách này độ tiếp cận vẫn chưa cao.
Ở một phương diện khác, quảng cáo bằng video đem lại một kết quả tốt hơn rất nhiều. Bởi ảnh động sẽ kích thích hơn rất nhiều so với hình ảnh tĩnh. Bạn sẽ phải đầu tư về kịch bản, về cảnh quay, thiết bị, diễn viên khiến cho giá trị của một video quay phim nhà hàng tăng lên. Đồng thời, thương hiệu của nhà hàng cũng đạt đến một tầm mới. Video của bạn không cần quá dài nhưng quan trọng nhất là mọi thông tin đều được khách hàng đón nhận nhanh hơn. Bạn sẽ giới thiệu được món ăn, phong cách phục vụ, không gian của nhà hàng,…hay là lồng ghép đưa cả những chương trình quảng cáo bằng cách đơn giản là chèn text vào video.
Chất lượng sống tăng lên làm khách hàng đang trở lên dần khó tính và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thay vì là “giá rẻ” như trước. Số tiền họ bỏ ra chi trả cho những bữa ăn và y tế cũng nhiều hơn rất nhiều. Nên nếu bạn cho họ thấy được nhà hàng của bạn có nhiều món ngon và đảm bảo chất lượng thì hành vi của khách hàng cũng sẽ thay đổi, nó dẫn đến hành động nhiều hơn.
Chính vì vậy, đừng quan tâm nhiều đến mức giá đắt rẻ khi quảng cáo mà hãy chú trọng nhiều hơn đến hiệu quả mà nó đem lại.