• Kiến thức
  • Phần mềm quản lý
  • Diễn đàn
  • Sang nhượng
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Bài Học Kinh Doanh
    • Nhà hàng
    • Khách sạn
    • Quán Cafe
    • Tiệm bánh – Ăn vặt
    • Bar/Pub/Lounge
    • Beer Club
    • Quản lý nhà hàng
  • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nhân
    • Việt Nam
    • Thế giới
  • Truyền Thông
    • Thương Hiệu
    • Marketing
  • Thiết kế
  • Tài liệu
    • Danh ngôn
    • Sách hay
  • Giải Pháp Nhà Hàng
  • 1$ – 1 Logo

Khi ông lớn kinh doanh nhà hàng

    Th8 24, 2017    Bài Học Kinh Doanh, Quản lý nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng cao cấp là một nét mới trong chiến lược đa dạng kinh doanh của các tập đoàn, hứa hẹn sẽ tạo ra những đợt sóng ngầm mới. Ông Kai Speth, Phó tổng giám đốc phụ trách khối Hoạt động và Hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn WMC chia sẻ quan điểm đầu tư của WMC với DOANH NHÂN loại hình kinh doanh này.

Bật mí bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng

Khác biệt – Yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh nhà hàng

Phong cách tối giản nhưng vẫn sáng tạo trong thiết kế nhà hàng

khi-ong-lon-kinh-doanh-nha-hang

Kinh doanh nhà hàng cao cấp là một nét mới trong chiến lược đa dạng kinh doanh của các tập đoàn, hứa hẹn sẽ tạo ra những đợt sóng ngầm mới.

Được biết thời điểm này, WMC Group đang chuẩn bị tái khai trương nhà hàng Vietnam House. Vậy vì sao WMC quyết định đầu tư vào nhà hàng này? Viet Nam House đóng vai trò gì trong chiến lược mở rộng loạt các nhà hàng của WMC?

Hiện nay, WMC Group đang tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư và phấn đấu để trở thành tập đoàn dẫn đầu trong ngành công nghiệp nhà hàng, khách sạn, du lịch. Đối với chúng tôi, Vietnam House là cơ hội tuyệt vời để mở nhà hàng đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu một sản phẩm chất lượng, hấp dẫn đối với người dân địa phương và du ngoài khách nước ngoài du lịch đến Việt Nam.

Chúng tôi đã đầu tư một khoản đáng kể để khôi phục lại tòa nhà Việt Nam House với các tiện nghi mới nhất. Không chỉ mặt tiền mà cả nội thất đã được cải tạo hoàn toàn với thiết kế phản ánh phong cách truyền thống Việt Nam. Chúng tôi muốn thể hiện nhà hàng Việt Nam theo thiết kế sang trọng và hiện đại, đồng thời cũng lấy cảm hứng từ lịch sử ẩm thực phong phú của Việt Nam.

Vì sao WMC mời đầu bếp nổi tiếng Luke Nguyễn làm đại sứ thương hiệu cho nhà hàng Việt Nam House?

Ông Luke Nguyễn không chỉ là đầu bếp của Vietnam House mà còn là đại diện của nhà hàng khi chúng tôi cố gắng nâng thương hiệu lên một tiêu chuẩn mới. Cùng với Luke Nguyễn, chúng tôi đã làm việc nỗ lực để tái hiện lại điểm đến nổi tiếng ở góc Mạc Thị Bưởi và Đồng Khởi. Đối với WMC, hợp tác với Luke Nguyễn là một quyết định dễ dàng và hợp lý, vì thương hiệu cá nhân phản ánh hình ảnh và phong cách chúng tôi muốn mang đến cho Vietnam House. Khi lựa chọn đầu bếp, chúng tôi không chỉ nhắm đến phong cách, công thức nấu ăn, phương pháp mà họ sử dụng trong nhà bếp mà còn tìm kiếm những đầu bếp có thể phản ánh thương hiệu của nhà hàng. Tất nhiên, chúng tôi có các tiêu chuẩn nấu ăn cần phải được đáp ứng, nhưng chúng tôi cũng muốn một người có thể giúp làm cho nhà hàng của chúng tôi thực sự nổi bật.

Từ nay đến cuối năm WMC có kế hoạch đầu tư, phát triển thêm nhà hàng nào khác tại Việt Nam không? Tầm nhìn của WMC trong kinh doanh các nhà hàng cao cấp là gì?

Tất nhiên, chúng tôi luôn tìm kiếm thêm cơ hội để đầu tư, phát triển và mở các nhà hàng mới, khách sạn, căn hộ dịch vụ và bất động sản khác tại Việt Nam và châu Á. Hiện tại, chúng tôi không có kế hoạch mở thêm bất kỳ nhà hàng bổ sung nào từ nay đến cuối năm 2017, vì chúng tôi đang nỗ lực và tập trung cho việc khai trương Sherwood Suites – dự án căn hộ dịch vụ cao cấp mới tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM. Tầm nhìn của tập đoàn chúng tôi là luôn luôn cung cấp sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ để truyền cảm hứng cho khách hàng và nâng cao phong cách sống của họ.

Thách thức lớn nhất là phải theo kịp xu hướng mới nhất để liên tục thu hút khách hàng

Với riêng TP.HCM, xin cho biết đánh giá của ông về ngành kinh doanh ẩm thực cao cấp tại đây? Có vẻ như WMC mới thực hiện mua bán và sáp nhập các nhà hàng cao cấp ở TP.HCM mà chưa tính đến những thị trường trọng điểm khác, vì sao?

Theo ý kiến cá nhân của tôi, ngành ẩm thực ở TP.HCM khá sôi động và độc đáo. Có vẻ như mỗi tuần đều có một nhà hàng mới mở ra và tôi nghĩ, đó là một điều tuyệt vời vì nó giúp đưa TP.HCM lên tầm cao mới trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng và sản phẩm mới. Mặc dù từ quan điểm kinh doanh, những nhà hàng mới này được coi là đối thủ cạnh tranh, nhưng chúng tôi hoan nghênh sự xuất hiện của họ, vì điều đó thách thức và giúp chúng tôi hoàn thiện, nâng tầm sản phẩm và dịch vụ của mình.

Đúng là chúng tôi đã phát triển nhanh chóng gần đây thông qua các dự án mới hoặc tự phát triển, hoặc mua lại các thương hiệu như nhà hàng Vietnam House. Chúng tôi không chỉ tập trung vào kinh doanh ẩm thực cao cấp. WMC cũng sẽ phát triển những nhà hàng, quán ăn cho người tiêu dùng thường xuyên đến ăn uống hàng ngày. Tất nhiên có nhiều phân khúc nhà hàng khác nhau cùng tồn tại và chúng tôi vẫn theo dõi, quan sát hoạt động này trên thị trường.

WMC đã có một chuỗi các nhà hàng: Gartenstadt, Amigo, Ngân Đình Saigon, Salsa… và mới đây là Vietnam House, theo nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Các nhà hàng này có mang lại lợi nhuận như mong đợi của WMC? Đâu là những thuận lợi và thách thức lớn nhất của WMC trong việc vận hành loạt nhà hàng này?

WMC Group luôn có những nghiên cứu và phương pháp để xem xét một dự án trước khi đầu tư, mở thêm một địa điểm kinh doanh, nhà hàng mới. Bất kỳ nhà hàng mới nào, chúng tôi cũng thấy có thể gặp phải những thách thức. Tuy nhiên, chúng tôi đang có được lợi nhuận từ các dự án này và nó phản ánh đúng các dự báo của chúng tôi. Một số nhà hàng bạn đề cập đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm, vì vậy các nhà hàng này tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tìm cách cải tiến sản phẩm của mình. Lợi thế lớn nhất của chúng tôi đó là kinh nghiệm, sự linh hoạt, tài năng và nguồn nhân lực. Các nhà hàng của chúng tôi có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, một số nhà hàng có thương hiệu hơn 25 năm và do đó chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành kinh doanh tại Việt Nam. Tôi nhận thấy, huấn luyện rất cần thiết và là nền tảng cho thành công của chúng tôi. Với việc đào tạo kỹ lưỡng, chúng tôi có thể khắc phục được bất cứ trở ngại nào và tiếp tục cung cấp dịch vụ và sản phẩm mà khách hàng mong đợi. Ngoài ra, chúng tôi đã hợp tác với các nhà cung cấp trong nước và quốc tế để mang những nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao đến Việt Nam. Những mối quan hệ đối tác này đã được thiết lập trong nhiều năm.

Tôi nghĩ rằng, thách thức lớn nhất là phải theo kịp xu hướng mới nhất và thu hút khách hàng mới. Đây là một trong những lý do chúng tôi tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư, vì khi bước vào thị trường mới, xu hướng mới, chúng ta cần phải thích ứng và tinh tế điều chỉnh khẩu vị, sản phẩm phù hợp với khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi xem xét và thực hiện thay đổi đối với các thương hiệu hiện tại của chúng tôi để có thể duy trì tính cạnh tranh.

Xin cảm ơn ông!

Minh Quân (Nguồn: Doanh nhân)

Có thể bạn quan tâm

  • Những điều cần biết trong quá trình kêu gọi vốn nhượng quyền thương hiệuNhững điều cần biết trong quá trình kêu gọi vốn nhượng quyền thương hiệu
  • Bí quyết mở cửa hàng bún đậu doanh thu 1 tỷ/ tháng của cô tiếp viên trưởng hàng khôngBí quyết mở cửa hàng bún đậu doanh thu 1 tỷ/ tháng của cô tiếp viên trưởng hàng không
  • Kinh doanh nhà hàng và quán café : Học gì từ các chuỗi nhượng quyền toàn cầuKinh doanh nhà hàng và quán café : Học gì từ các chuỗi nhượng quyền toàn cầu
  • Tư vấn xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩmTư vấn xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Trong kinh doanh nhỏ lẻ chiến lược là điều quan trọng nhấtTrong kinh doanh nhỏ lẻ chiến lược là điều quan trọng nhất
  • Một số ý tưởng cho các ngày lễ tết tại nhà hàngMột số ý tưởng cho các ngày lễ tết tại nhà hàng
  • 6 chìa khóa giúp cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng cho đội nhóm của bạn (Phần 1)6 chìa khóa giúp cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng cho đội nhóm của bạn (Phần 1)
  • Nhân lực nhà hàng – khách sạn: Cung – cầu đang lệch phaNhân lực nhà hàng – khách sạn: Cung – cầu đang lệch pha
  • Hội thảo “Kinh doanh F&B: Nâng cao doanh số – Giữ chân khách hàng”Hội thảo “Kinh doanh F&B: Nâng cao doanh số – Giữ chân khách hàng”
  • 3 chiến lược định giá món ăn trong kinh doanh nhà hàng3 chiến lược định giá món ăn trong kinh doanh nhà hàng
Trang 1 trên 11

Tìm kiếm

Đối tác




Thiết kế logo với 1$

Bài viết hay trong tuần

  • Tư vấn mở quán cafe quy mô nhỏ với 9 bước cơ bản
  • Hướng dẫn lập kế hoạch mở nhà hàng, quán ăn với 10 bước cơ bản
  • 5 bước cần chuẩn bị cho kế hoạch mở quán bán đồ ăn vặt
  • Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng bánh ngọt
  • Tư vấn mở quán cafe với quy mô nhỏ từ A – Z
  • 27 quy trình của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng Part 1
  • Cách lên thực đơn, tính giá cost cho công việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn
  • Lập kế hoạch kinh doanh quán trà sữa
  • 7 điểm cốt tử cần tính toán trước khi mở nhà hàng ăn uống
  • Nội quy mẫu trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn


chúng tôi là

Kinh doanh nhà hàng là trang thông tin cung cấp hỗ trợ các kiến thức,kinh nghiệm của các doanh nhân đã và đang đi trên con đường ẩm thực với các bài học quản lý nhân sự, tài chính, marketing với các mô hình khởi nghiệp từ quán xá vỉa hè cho đến nhà hàng, khách sạn cao cấp.

liên kết & đối tác

  • Kế hoạch mở nhà hàng
  • Tư vấn mở quán cafe
  • Tài liệu mở nhà hàng
  • Lựa chọn địa điểm
  • Quảng cáo nhà hàng
  • Tối nay ăn gì
  • Cách làm bánh
  • Vi vu Hà Nội

Chuyên mục

  • Bài học kinh doanh
  • Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng
  • Tư vấn mở quán bia
  • Tư vấn mở tiệm bánh
  • Quy trình phục vụ nhà hàng
  • Cách tính cost món ăn
  • PR Marketing
  • 1$ - 1 logo

liên hệ

Kinh doanh nhà hàng
Tầng 2, Nhà D1, Ngõ 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
Phone: 0122.339.2999
Email: kinhdoanhnhahangvn@gmail.com

© 2014 Kinh doanh nhà hàng - Chuyên trang chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tư vấn kinh doanh nhà hàng

MENU
  • Trang chủ
  • Bài Học Kinh Doanh
    • Nhà hàng
    • Khách sạn
    • Quán Cafe
    • Tiệm bánh – Ăn vặt
    • Bar/Pub/Lounge
    • Beer Club
    • Quản lý nhà hàng
  • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nhân
    • Việt Nam
    • Thế giới
  • Truyền Thông
    • Thương Hiệu
    • Marketing
  • Thiết kế
  • Tài liệu
    • Danh ngôn
    • Sách hay
  • Giải Pháp Nhà Hàng
  • 1$ – 1 Logo