Kinh doanh nhà hàng: Bí quyết giúp nhân viên luôn hạnh phúc khi làm việc?

Nhân viên được coi là “trái tim” của nhà hàng. Quản lý nhà hàng cần tạo được sự nhiệt huyết của nhân viên trong công việc để tăng cường khả năng làm việc và tính hiệu quả cao của nhân viên đối với công việc của họ.

Kinh doanh làm ăn luôn luôn phát triển dựa phần lớn vào sự trung thành luôn hăng say làm việc hết mình, sẵn sàng cháy với mục tiêu được đặt ra. Cách đơn giản nhất là làm nhân viên hạnh phúc, họ sẽ tự nhận ra trách nhiệm và nỗ lực làm việc cho bạn với tất cả niềm đam mê.

Nếu trong kinh doanh nhà hàng, nhân viên hạnh phúc, sẽ tác động tới:

– Năng lượng: làm việc lúc nào cũng tràn đầy năng lượng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho công việc, cháy hết mình làm hết sức.

– Tinh thần: tinh thần tốt, sáng tạo cao, luôn luôn cầu tiến

– Năng suất: năng suất cao, làm được nhiều công việc hơn

– Nghỉ việc: thời gian nghỉ phép sẽ ít đi khoảng 1/2. Nghỉ việc là hầu như không có nếu làm công việc yêu thích, hạnh phúc với sự lựa chọn thì ai lại muốn nghỉ?

– Dịch vụ khách hàng: tinh thần và năng lượng tốt sẽ kéo theo dịch vụ khách hàng cao lên

– Lợi nhuận: nếu như năng suất, tinh thần làm việc, dịch vụ khách hàng tăng thì lợi nhuận muốn không tăng cũng khó

nhân viên kinh doanh

Khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc mục tiêu phấn đấu tăng 30% và động lực làm việc tăng khoảng 40%. Nhưng để nhân viên hạnh phúc có khó hay không? Câu trả lời là không hề nếu bạn đật được những điểm sau đây:

Quan tâm và tạo cơ hội cho nhân viên trong kinh doanh

Bất cứ ai cũng muốn trở thành một người quan trọng không thể thiếu trong một đội ngũ công ty, cộng đồng kinh doanh nào đó. Nhiều nhân viên chỉ muốn được gắn vào mục tiêu và nhiệm vụ của công ty, cảm thấy mình là người quan trọng trong đội ngũ. Một nhân viên luôn muốn thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ được đặt ra một cách tốt nhất thì người quản lý đã đạt được 75% mục đích tạo ra lợi nhuận và khoảng 60% nhân viên không xin nghỉ việc.

Quan tâm đến cuộc sống của nhân viên cũng là một cách rất hay, nhân viên sẽ cảm thấy được quý trọng và quan tâm. Tạo ra sự gắn kết của người quản lý nhà hàng với nhân viên không những chỉ trong công việc mà còn trong đời sống. Khiến nhân viên trung thành hơn, dễ hiểu, dễ quản lý hơn.

Tạo cơ hội phát triển cá nhân

Điều đầu tiên vào làm ở một môi trường mới bạn muốn gì? Đương nhiên là được trải nghiệm học hỏi cái mới, có cơ hội phát triển bản thân. Nếu một nhân viên thấy công ty không thể tạo hoặc không muốn tạo cho bản thân cơ hội để học hỏi thêm thì ý nghĩa của việc ở lại công ty có lẽ sẽ không còn nữa. “Hạnh phúc của nhân viên được cấu thành từ mục tiêu cần đạt được và họ cảm nhận thấy sự tiến bộ của bản thân trong đó”.

Khích lệ tinh thần làm việc

Thưởng phạt phân minh đó là động lực công việc cho các nhân viên. Nếu sai phạm trong công việc thì phạt là điều đương nhiên. Khi nhân viên làm tốt, hoàn thành tốt công việc thì họ cũng cần phải được công nhận và khen thưởng, được hưởng lợi nhiều hơn so với đồng nghiệp. 73% người được hỏi thừa nhận được thưởng một khoản tiền sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thái độ làm việc của họ.

Tính linh hoạt trong công việc kinh doanh nhà hàng

Linh động lựa chọn công việc kinh doanh sẽ giúp 80% nhân viên hạnh phúc hơn. 90% nhân viên được linh hoạt chọn công việc cho biết, họ hoàn toàn trút bỏ được gánh nặng công việc và có sự cân bằng hơn trong cuộc sống.

Xây dựng lòng tin

Sự tin tưởng, tính đoàn kết là những nhân tố không thể thiếu được khi làm việc cùng nhóm. Và một trong những lợi ích có được khi nhân viên hạnh phúc là bạn đã tạo dựng được một nền tảng sự tin tưởng trong tổ chức của mình.

Tăng cường sự tin cậy của nhân viên với người quản lý bằng việc cam kết cho nhân viên tiếp tục phát triển và được làm trong môi trường làm việc thích hợp.

Khi nhân viên hạnh phúc, họ sẽ làm việc lâu dài và giữ vững lòng trung thành với công ty. Đây cũng là cách góp phần vào sự phát triển chung trong kinh doanh nhà hàng. Là bài học không chỉ áp dụng cho ngành quản lý nhà hàng mà còn cho mọi nhà quản lý nói chung.