• Kiến thức
  • Phần mềm quản lý
  • Diễn đàn
  • Sang nhượng
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Bài Học Kinh Doanh
    • Nhà hàng
    • Khách sạn
    • Quán Cafe
    • Tiệm bánh – Ăn vặt
    • Bar/Pub/Lounge
    • Beer Club
    • Quản lý nhà hàng
  • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nhân
    • Việt Nam
    • Thế giới
  • Truyền Thông
    • Thương Hiệu
    • Marketing
  • Thiết kế
  • Tài liệu
    • Danh ngôn
    • Sách hay
  • Giải Pháp Nhà Hàng
  • 1$ – 1 Logo

Kinh doanh nhà hàng: Làm sao để nhân viên năng động hơn ?

    Th8 18, 2017    Bài Học Kinh Doanh, Quản lý nhà hàng

Ai cũng muốn được khen ngợi. Lời khen ngợi đúng hoàn cảnh sẽ tạo ra một động lực làm việc mạnh mẽ cho người khác. Vì vậy là người quản lý nhà hàng bạn đừng keo kiệt lời khen ngợi đối với nhân viên của mình.

Bật mí bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng

Khác biệt – Yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh nhà hàng

Phong cách tối giản nhưng vẫn sáng tạo trong thiết kế nhà hàng

lam-sao-de-nhan-vien-nang-dong-hon

Làm sao có thể tạo ra những món ăn ngon trong tâm trạng bất mãn. Làm sao khách hàng có thể vui vẻ thỏa mãn khi đến ăn tại nhà hàng của bạn khi nhân viên không nhiệt tình, năng động. Thái độ làm việc của nhân viên rất quan trọng đối với những nghành nghề kinh doanh dịch vụ. Kinh doanh nhà hàng là một trong số đó. Vậy là người quản lý nhà hàng bạn có cách gì để nhân viên nhà hàng năng động và làm việc nhiệt tình hơn?

Hãy hành động thay vì chỉ chỉ đạo bằng lời nói

Nếu muốn nhân viên phục vụ bàn làm việc chuyên nghiệp hơn, bạn hãy cho họ thấy điều đó. Hãy sẵn sàng mặc đồng phục, tiếp đãi những vị khách khó tính nhất. Hãy tư vấn cho họ những món ngon của nhà hàng để họ gọi món với sự háo hức. Sau đó bưng bê đồ ăn nhanh nhẹn lau, để khách hàng có một bữa ăn ngon miệng rồi dọn bàn một cách sạch sẽ nhất. Hãy chứng minh cho nhân viên của bạn thấy mọi việc đều có thể làm được, bạn làm được chắc chắn họ cũng sẽ làm được. Cách này hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn liên tục la mắng, chỉ tay năm ngón nhưng không khiến họ “phục”.

Hãy sẵn sàng mặc đồng phục của người phục vụ và làm việc thật tốt

Luôn đối xử công bằng

Để tạo động lực làm việc tốt  cần phải giữ cách phân chia công việc, thưởng, phạt công bằng với tất cả nhân viên. Ngoài ra bạn cũng cần giữ thái độ đối xứ nhất quán với tất cả mọi người. Đừng bao giờ làm người quản lý nhà hàng “ hai mặt”. Luôn ngọt ngào, tử tế với khách hàng nhưng quay lưng đi lại mắng mỏ nhân viên không tiếc lời. Cần giữ thái độ đối xử hòa nhã, thân thiện với nhân viên nhưng vẫn giữ được vị trí của người lãnh đạo để quản lý mọi việc thật tốt.

Giao tiếp thường xuyên với nhân viên

lam-sao-de-nhan-vien-nang-dong-hon-1

Hãy luôn quan tâm đến những khó khăn mà nhân viên gặp phải để cùng họ tháo gỡ khó khăn. Động viên, gắn kết tất cả mọi người cùng nhau làm việc. Đừng quên chia sẻ tầm nhìn của một người chủ, người quản lý với nhân viên của bạn. Nếu có thể hãy giúp họ nhìn thấy một tương lai tốt hơn nếu họ chăm chỉ làm việc. Những chia sẻ của người quản lý nhà hàng sẽ tác động lớn đến tâm lý làm việc của nhân viên.

Thường xuyên trao đổi, gắn kết các nhân viên với nhau sẽ tạo động lực làm việc tốt hơn cho tất cả mọi người

Lắng nghe nhân viên

Một rào cản với người quản lý nhà hàng là họ thường yêu cầu phải làm việc tốt, chuyên nghiệp và chăm chỉ nhưng lại ít khi lắng nghe nhân viên phản hồi về những bất mãn, thất vọng của họ. Hãy vứt bỏ rào cản đó và lắng nghe ý kiến đề xuất, những bất mãn mà nhân viên đang gặp phải. Không chỉ ở góc độ công việc mà  đời sống cá nhân của nhân viên cũng cần được quan tâm đúng mức nếu họ sẵn sàng chia sẻ. Nhân viên chỉ có thể làm việc tốt khi họ ở trong trạng thái tinh thần cân bằng, mọi khúc mắc trong lòng được giải tỏa.

Đừng keo kiệt lời khen ngợi và các mức thưởng

Ai cũng muốn được khen ngợi. Lời khen ngợi đúng hoàn cảnh sẽ tạo ra một động lực làm việc mạnh mẽ cho người khác. Vì vậy là người quản lý nhà hàng bạn đừng keo kiệt lời khen ngợi đối với nhân viên của mình.

Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên chỉ khen ngợi bằng lời mà không bao giờ có hành động thực tế hơn sẽ làm cho lời khen dần dần mất đi giá trị của nó. Đừng quên có những mức thưởng xứng đáng kèm theo lời khen với những dịp đặc biệt trong. Phần thưởng có thể là việc tăng lương, đề xuất lên vị trí cao hơn hay một phần quả nhỏ, một kỳ nghỉ phép…

Được công nhân năng lực từ người quản lý và có những phần thưởng thực tế luôn là cách tạo động lực làm việc tốt nhât cho nhân viên trong nhà hàng của bạn. Trái lại nếu họ nỗ lực làm việc nhưng nỗ lực này không được công nhận, dần dần họ sẽ nản chỉ và cảm thấy không muốn cô gắng làm việc tốt hơn người khác nữa.

Theo hoteljob

Có thể bạn quan tâm

  • 5 bí quyết lập kế hoạch làm việc cho nhân viên dễ dàng hơn cho nhà hàng của bạn5 bí quyết lập kế hoạch làm việc cho nhân viên dễ dàng hơn cho nhà hàng của bạn
  • Bảng mô tả công việc nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàngBảng mô tả công việc nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng
  • 12 kỹ năng chăm sóc khách hàng mà bất cứ nhân viên nào cũng cần12 kỹ năng chăm sóc khách hàng mà bất cứ nhân viên nào cũng cần
  • Xác định đối thủ cạnh tranh chínhXác định đối thủ cạnh tranh chính
  • 7 cách giúp nhân viên nhà hàng trở nên năng động7 cách giúp nhân viên nhà hàng trở nên năng động
  • Bí quyết thiết kế menu nhà hàng để giúp bạn tăng lợi nhuậnBí quyết thiết kế menu nhà hàng để giúp bạn tăng lợi nhuận
  • Bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công ngoài mong đợiBí quyết kinh doanh nhà hàng thành công ngoài mong đợi
  • Làm thế nào để tạo dựng câu chuyện kinh doanh hấp dẫn cho nhà hàng của bạn?Làm thế nào để tạo dựng câu chuyện kinh doanh hấp dẫn cho nhà hàng của bạn?
  • Bí quyết “vàng” giúp quản lý nhà hàng thành côngBí quyết “vàng” giúp quản lý nhà hàng thành công
  • Làm thế nào để quản lý nhân viên trong nhà hàngLàm thế nào để quản lý nhân viên trong nhà hàng
Trang 1 trên 11

Tìm kiếm

Đối tác




Thiết kế logo với 1$

Bài viết hay trong tuần

  • Tư vấn mở quán cafe quy mô nhỏ với 9 bước cơ bản
  • Hướng dẫn lập kế hoạch mở nhà hàng, quán ăn với 10 bước cơ bản
  • 5 bước cần chuẩn bị cho kế hoạch mở quán bán đồ ăn vặt
  • Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng bánh ngọt
  • Tư vấn mở quán cafe với quy mô nhỏ từ A – Z
  • 27 quy trình của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng Part 1
  • Cách lên thực đơn, tính giá cost cho công việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn
  • Lập kế hoạch kinh doanh quán trà sữa
  • 7 điểm cốt tử cần tính toán trước khi mở nhà hàng ăn uống
  • Nội quy mẫu trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn


chúng tôi là

Kinh doanh nhà hàng là trang thông tin cung cấp hỗ trợ các kiến thức,kinh nghiệm của các doanh nhân đã và đang đi trên con đường ẩm thực với các bài học quản lý nhân sự, tài chính, marketing với các mô hình khởi nghiệp từ quán xá vỉa hè cho đến nhà hàng, khách sạn cao cấp.

liên kết & đối tác

  • Kế hoạch mở nhà hàng
  • Tư vấn mở quán cafe
  • Tài liệu mở nhà hàng
  • Lựa chọn địa điểm
  • Quảng cáo nhà hàng
  • Tối nay ăn gì
  • Cách làm bánh
  • Vi vu Hà Nội

Chuyên mục

  • Bài học kinh doanh
  • Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng
  • Tư vấn mở quán bia
  • Tư vấn mở tiệm bánh
  • Quy trình phục vụ nhà hàng
  • Cách tính cost món ăn
  • PR Marketing
  • 1$ - 1 logo

liên hệ

Kinh doanh nhà hàng
Tầng 2, Nhà D1, Ngõ 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
Phone: 0122.339.2999
Email: kinhdoanhnhahangvn@gmail.com

© 2014 Kinh doanh nhà hàng - Chuyên trang chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tư vấn kinh doanh nhà hàng

MENU
  • Trang chủ
  • Bài Học Kinh Doanh
    • Nhà hàng
    • Khách sạn
    • Quán Cafe
    • Tiệm bánh – Ăn vặt
    • Bar/Pub/Lounge
    • Beer Club
    • Quản lý nhà hàng
  • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nhân
    • Việt Nam
    • Thế giới
  • Truyền Thông
    • Thương Hiệu
    • Marketing
  • Thiết kế
  • Tài liệu
    • Danh ngôn
    • Sách hay
  • Giải Pháp Nhà Hàng
  • 1$ – 1 Logo