Hình thức kinh doanh nhà hàng trực tuyến khá phổ biến hiện nay, nó thực chất là marketing online, hình thức này rất quan trọng trong việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm tới thực khách.
Quản lý nhà hàng không thể làm quá nhiều việc, hơn nữa để quản lý marketing được hiệu quả nhất đòi hỏi một trình độ nhất định về kiến thức marketing. Do vậy, tốt hơn hết bạn nên sử dụng dịch vụ marketing trực tuyến bên ngoài. Dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, ngân sách mà hiệu quả mag lại rất cao.

Hiện nay, dịch vụ kinh doanh nhà hàng trực tuyến:
- Xây dựng facebook fanpage và quản trị : Hiện nay, facebook đang là mạng xã hội được toàn cầu sử dụng. Nên với 1 trang facebook thì nhà hàng bạn sẽ xuất hiện trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, điều quan trọng đặt ra là bạn phải biết cách quản trị fanpage như thế nào? Nếu không chuyên nghiệp thì nó cũng giống như ngôi nhà cũ bên đường mà không ai chú ý và quan tâm tới. Còn quản trị tốt thì bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó mang lại ngay trong những ngày đầu tiên.
- Các dịch vụ liên quan đến facebook : facebook likes là công cụ rất quan trọng cho việc lan tỏa fanpage của bạn trên mạng xã hội. Cho đến giờ, những like thật được mua từ facebook mới là quan trọng và có hiệu quả nhất. Để tăng like trên facebook phải cần người quản trị đúng chuyên môn thì mới mang lại được hiệu quả cao nhất.
- Tạo và quản trị đào tạo quản lý các trang mạng khác : google+ : sau facebook, bạn nên chọn hình thức kinh doanh nhà hàng là google+ với thế mạnh từ tìm kiếm từ google sẽ giúp nhà hàng của bạn được nhiều người biết đến.
- Quảng cáo trên google adword : Trả tiền cho google của bạn thì cửa hàng bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên khi gõ từ khóa vào mục tìm kiếm.
- Đăng tin giới thiệu trên các diễn đàn : Có rất nhiều người tại Việt Nam hàng ngày đang thảo luận, chia sẻ các thông tin trên các diễn đàn Việt Nam.
Xây dựng 1 website trực tuyến đầy đủ thông tin về đào tạo quản lý nhà hàng của bạn sẽ giúp cho việc kinh doanh nhà hàng của bạn tăng lên. Để khách hàng có thể ngồi một nơi nào đó có thể tìm hiểu về nhà hàng của bạn.

Đăng tin trên các website về ẩm thực: Mọi thực khách luôn tìm kiếm các thông tin ẩm thực trên các trang chuyên về ẩm thực, nhà hàng để tìm hiểu.
Cập nhật và quảng bá các thông tin khuyến mãi : Để mọi người chú ý đến nhà hàng của bạn thì bạn phải cập nhật sớm các sự kiện của nhà hàng lên các phương tiện trực tuyến để mọi người được biết và theo dõi sớm nhất.