Kinh nghiệm của “TÔI” khi tự mở nhà hàng

Việc tự mở và đưa vào hoạt động một nhà hàng có thể dạy cho bạn rất nhiều về ngành công nghiệp này…và phần lớn những điều đó đều có lợi cho bản thân bạn. Chúng tôi đã khảo sát các khách hàng và về những gì quan trọng nhất mà họ học được từ khi mở nhà hàng.

kinh-nghiem-7

Cách học hỏi tốt nhất chính là học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc từ những trải nghiệm của chính bản thân

Dưới đây là những gì họ nói.

TỔ CHỨC

The Art We Are Cafe

“Thiết lập hệ thống và danh sách kiểm tra cho mọi khía cạnh sẽ giúp bạn giảm được số giờ bận rộn của nhà hàng” – Christina Grono, chủ của The Art We Are Cafe

Từ việc quản lý người lao động, kế toán, các nhà cung cấp thực phẩm và phần mềm, công việc quản lý một nhà hàng sẽ trở nên rất bận rộn. Với quá nhiều bộ phận vận động cùng một lúc, thì việc tổ chức mọi mặt một cách chặt chẽ là điều vô cùng quan trọng.

 CHI PHÍ

kinh-nghiem-1

“Tôi đã học được rằng tất cả mọi thứ đều mất nhiều thời gian và nhiều tiền bạc hơn so với kế hoạch ban đầu” – Cory Kloepfer, chủ của Holbrooks Grill

“Bạn sẽ mất gấp đôi so với kế hoạch ban đầu để có thể mở và đưa một nhà hàng vào hoạt động” – Jeff Bendio, chủ của English Setter Brewing

Bắt đầu với một ngân sách chi tiết với tất cả các chi phí có thể sẽ phải bỏ ra là điều bắt buộc. Và chắc chắn bạn phải chuarn bị một ngân sách khẩn cấp để có một nền tẳng vững vàng khi các chi phí bất ngỡ có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

NHÂN VIÊN

“Nói chuyện với các nhân viên có hành vi xấu hoặc đạo đức làm việc kém” – Carole Hergott, River Bend Bistro

kinh-nghiem-2

Đảm bảo nhân viên của bạn tạo ra được những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Nhân viên nhà hàng là bộ mặt của nhà hàng bạn và họ có khả năng để lại một ấn tượng lâu dài cho khách hàng của bạn – đó có thể là ấn tượng tốt hoặc ấn tượng xấu. Hãy đảm bảo rằng những kỳ vọng của bạn với nhân viên về nghi thức, kiến thức thực đơn, cách phục vụ được truyền đạt lại một cách cụ thể và đảm bảo họ có thể cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đừng quên khuyến khích những nhân viên đang thực hiện công việc một cách suất xắc bằng cách trao các phần thưởng hàng tháng hoặc quý…

TÍNH NHẤT QUÁN

kinh-nghiem-3

Đừng thay đổi quá nhanh!

“Đừng thay đổi quá nhanh chóng. Tính nhất quán là điều thiết yếu. Khách hàng muốn biết và cần phải biết những gì họ mong đợi” – Peter Crew, The Baker’s Brewery
Tại sao lại thay đổi những thứ tốt? Nếu bạn thử các món mới trong thực đơn và một món đạt được hiệu ứng tốt thì hãy gắn chặt với nó! Khách hàng của bạn đủ trưởng thành để biết những mong đợi của mình về các món ăn ngon. Vì vậy đừng kéo nhà hàng của mình đi xuống bằng những thay đổi không cần thiết.

LÀM VIỆC CHĂM CHỈ

“Hãy luôn sẵn sàng trong công việc dù là những việc bẩn thỉu” – Randy Weiss, Studio Cellar

kinh-nghiem-4

Muốn đạt được thành công bạn phải chăm chỉ làm việc “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.

Không ai nói đây là một công việc dễ dàng. Là một chủ nhà hàng hay một quản lý bạn sẽ phải quan tâm đến rất nhiều công việc khó khăn đằng sau hậu trường. Đôi khi để xây dựng được một nhà hàng thành công đòi hỏi bạn phải xắn tay áo để làm các món ăn hay lau sàn nhà khi các nhân viên đã về nhà. Nhưng như tục ngạn ngữ xưa “Có công mài sắt, có ngày nên kim”

TINH THẦN ĐỒNG ĐỘI

kinh-nghiem-5

Bạn không chỉ làm công việc một mình mà sẽ luôn có những người đồng hành cùng với bạn. Hãy chọn những người bạn luôn tin tưởng và muốn làm cùng.

“Cách duy nhất để đạt được thành công là làm việc theo nhóm. Hãy thuê những người bạn tin cậy và muốn làm việc cùng, bởi bạn sẽ phải làm việc cùng họ mọi lúc và bạn phải tin tưởng rằng họ có thể làm việc như những gì bạn mong muốn”- Lisa Costantini, Za Pizzeria

Thật dễ dàng khi nghĩ về việc kinh doanh như công việc chỉ của một mình. Bạn có thời gian, năng lượng và tiền để đầu tư vào sự thành công cho hàng của bạn, nhưng đừng quên bạn cần có một đội ngũ phía sau! Hãy thuê những người tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, những người mà bạn tôn trọng giá trị của họ, và thấy được những kinh nghiệm từ họ mà bạn cho rằng có thể giúp cho bạn và nhà hàng của mình.

CƯỜI

kinh-nghiem-6

Luôn tươi cười khi lảm việc, không chỉ khách hàng mà các nhân viên cũng sẽ tự cảm thấy thoải mái.

“Cười, tươi cười và làm việc – Đó là việc bạn luôn luôn cần làm” – David Lustig, Brooklyn Pizza

“Giữ cho các khách hàng đến và đi luôn nở nụ cười. Dịch vụ khách hàng là điều quan trọng nhất để giữ được sự trung thành của khách hàng” – Chris Caine, The Real Life Café

Hãy tưởng tượng khách hàng như những viên ngọc trai, bạn có thể luôn luôn nở nụ cười! Một nụ cười thân thiện không chỉ làm cho khách hàng cảm thấy họ được chào đón hơn mà nó cũng sẽ có tác động tích cực đến tâm lý của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nụ cười có thể khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn và ít căng thẳng hơn. Quả là có lợi cho cả đôi bên phải không nào?