Làm thế nào để quản lý chi phí lao động cho nhà hàng mới

Cho dù bạn đã từng mở nhà hàng hay đã kinh doanh nhà hàng được vài tháng, bạn sẽ không còn nghi ngờ rằng quá trình này sẽ rất tốn kém.

Những cách kiếm tiền hiệu quả nhất trên Facebook

Cùng với thực phẩm và đồ uống, chi phí lao động là một  trong những yếu tố tốn kém nhất trong chu trình, nhưng câu trả lời không phải là cắt giảm tiền lương. Ngay cả khi bạn có một ngân sách hạn chế, bạn cũng cần một nhà hàng đầy đủ nhân viên. Chú trọng chất lượng, để tìm được những nhân viên có kinh nghiệm không hề dễ dàng, và càng khó hơn khi bạn cố gắng tìm những nhân viên đã thạo việc. Trong khi cố gắng cắt giảm chi phí, bạn vẫn cần khách hàng mới, quan tâm đến khách hàng để họ quay lại nhà hàng của bạn.

Vì vậy bạn có thể làm gì? Làm thế nào bạn có thể quản lý chi phí nhà hàng mới trong khi cũng nhận được những gì bạn cần?

Dưới đây là một số lời khuyên cho việc quản lý chi phí nhân sự trong một cách mà thỏa mãn nhân viên của bạn và giữ cho nhà hàng mới hoạt động trơn tru.

Biết những gì bạn kiểm soát những gì bạn không làm

Xét về chi phí lao động, có rất nhiều thứ bạn không thể thay đổi. Thuế, phí bảo hiểm, và các yếu tố khác có thể sẽ được quyết định sẵn, nhưng có những lĩnh vực mà bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn, chẳng hạn như mức lương, lịch trình của nhân viên, trang phục làm việc. Vì vậy, hiểu biết việc quản lý chi phí lao động ngay khi bắt đầu để không lãng phí thời gian trong guồng quay kinh doanh mà bạn không thể thay đổi. Đầu tư năng lực của bạn trên các lĩnh vực mà bạn có thể cắt giảm chi phí hợp pháp.

Đánh giá tiến độ công việc thường xuyên

Một trong những việc quan trọng các nhà hàng lãng phí tiền bạc tuyển dụng nhiều nhân viên trước. Vì vậy, hãy nhìn vào sự thay đổi: số lượng nhân viên phù hợp với số lượng doanh nghiệp? Bạn có thực sự cần năm nhân viên vào giữa chiều vắng vẻ không, hay bạn có thể cắt một vài hoặc di chuyển họ vào thời gian đông khách? Tìm những lúc bạn có thể giảm giờ lao động sẽ tiết kiệm một khoản tiền rất lớn.

Tương tự như vậy, suy nghĩ về sự khác biệt tài chính giữa nhân viên full-time và nhân viên part-time. Nhân viên full-time sẽ đòi hỏi lợi ích, nhưng họ có thể làm việc trong nhà hàng lâu hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí thay thế. Nhân viên bán thời gian sẽ không đòi hỏi lợi ích, nhưng nhiều khả năng họ sẽ di chuyển và cần thay thế. Hầu hết các nhà hàng cần có sự kết hợp của cả hai loại nhân viên. Cân nhắc các chi phí khác nhau cho nhà hàng và nhu cầu của của nhà hàng, tìm kiếm các giải pháp kinh tế nhất.

lam-the-nao-de-khach-hang-goi-nhieu-mon-hon (3)

Tăng năng suất lao động

Năng suất lao động là rất quan trọng trong việc giảm chi phí lao động vì phải tận dụng tối đa số tiền bạn đang đặt vào nhân viên. Để tăng năng suất lao động, xem xét những điều dưới đây:

  • Đào tạo: Đầu bếp, quản lý, tạp vụ, và phục vụ sẽ  bắt đầu được huấn luyện phù hợp. Khi mỗi nhân viên hiểu làm thế nào để hoàn thành công việc của mình tốt, nhà hàng của bạn sẽ trở thành một cỗ máy trơn tru, đưa ra đơn đặt hàng và khách hàng đáp ứng một cách dễ dàng. Đó là lý do tại sao bạn phải đào tạo triệt để mỗi nhân viên mới lý do tại sao cần họp nhân viên thường xuyên, để truyền đạt tới tất cả nhân viên về menu mới, thay đổi chính sách nhà hàng, hay những điều quan trọng.
  • Thiết kế nhà hàng thông minh: Nhà bếp và phòng ăn thiết kế thẩm mỹ hơn. Trong thực tế, một thiết kế nhà hàng tốt là một chặng đường dài hướng tới nâng cao năng suất lao động, bởi vì nó tiết kiệm thời gian, tăng thêm tiện nghi, và ngăn ngừa tắc nghẽn không cần thiết trong công việc. Đầu bếp có thể di chuyển xung quanh mà không bị chạm vào nhau, bữa ăn có thể được chuẩn bị một cách hiệu quả, và phục vụ có thể tham gia vào thực phẩm không gây thiệt hại gì.
  • Thiết bị hiệu quả: Các thiết bị nhà hàng sẽ phải sẽ trao quyền cho nhân viên của bạn,nấu ăn nhanh, giảm chi phí năng lượng, và tăng năng suất nhà hàng. Từ phạm vi thương mại đểmột nồi chiên, các thiết bị bạn chọn nên phù hợp với nhu cầu của các món ăn thực đơn của bạn, đồng thời cũng tuân thủ an toàn thực phẩm. Hãy thử suy nghĩ về nhu cầu và mục tiêu của bạn và chọn thiết bị phù hợp với nhà hàng; nếu nhà hàng của bạn đã đi vào hoạt động, xem xét nếu các thiết bị hiện tại có thể được cải thiện để nâng cao hiệu quả cả team. Tham khảo đầu bếp thiết bị gì cần thay thế.

Khi bạn mở một nhà hàng mới, có thể khó khăn để cân bằng giữa chi phí lao động thấp mà vẫn đầy đủ dịch vụ, nhưng thực hiện các bước nêu trong bài viết này một cách tuyệt vời để quản lý các chi phí lao động. Bằng cách gắn bó với những gì bạn có thể giải quyết, cụ thể là lịch trình của nhân viên và năng suất, bạn bắt đầu trò chơi và sẵn sàng thành công.

Theo Bplans

var d=document;var s=d.createElement(‘script’);